อิศเรศ จิราธิวัฒน์ แนะนำระบบจอดรถอัจฉริยะ.

ใส่ใจในการบริการทุกพื้นที่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา และเซ็นทรัลเฟสติวัล จึงเปิดตัวโครงการ “Smile Parking” อำนวยความสะดวกให้ผู้มาใช้บริการอย่างครบวงจร ด้วยนวัตกรรม “Intelligence Parking” ระบบช่วยหาช่องจอดรถยนต์อัจฉริยะที่ทันสมัย ซึ่ง อิศเรศ จิราธิวัฒน์ ผู้บริหารซีพีเอ็น กล่าวว่า จากปัญหาที่ลูกค้าต้องเสียเวลาในการหาที่จอดรถเฉลี่ย  10-30 นาที ทำให้เสียเวลาและเปลืองน้ำมัน ซีพีเอ็นได้ริเริ่มนำระบบจอดรถอัจฉริยะมาพัฒนาศักยภาพงานบริการเป็นโครงการ “Smile Parking” เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า

ผู้บริหารซีพีเอ็น กล่าวอีกว่า ระบบจอดรถอัจฉริยะนี้ ลูกค้าจะทราบจำนวนช่องจอดที่ว่างในแต่ละชั้น ด้วยป้ายหลักที่แสดงหน้าบริเวณทางเข้าอาคารจอดรถ เมื่อขับไปยังชั้นที่จอดว่าง พร้อมสังเกตไฟเขียวในบริเวณลานจอด ที่แสดงว่าช่องจอดนั้นยังว่าง ก็สามารถขับไปตรงที่จอดได้ทันที เมื่อจอดแล้วสัญญาณเซนเซอร์จะทำให้ไฟเขียวดับลง ระบบนี้ยังครอบคลุมการบริการในที่จอดรถสำหรับสุภาพสตรี Lady Parking, ที่จอดรถสำหรับผู้สูงอายุ Senior Parking และที่จอดรถสำหรับรถที่มีผู้โดยสาร 4 คน ที่เซ็นทรัลเวิลด์ หรือ Carpool Parking@Central World ด้วย ซึ่งตอนนี้ได้นำร่องให้บริการแล้วที่เซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า, ลาดพร้าว, แจ้งวัฒนะ, พระราม 3, พระราม 9, บางนาและเซ็นทรัลเวิลด์ ส่วน Lady Parking  มีให้บริการทุกสาขา.

...