ถึงแม้ช่วงนี้ประเทศไทยยังมีการระบาดระลอกใหม่ของ “โควิด-19”
แต่ “ลามิน่า” เจ้าตลาดฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ในบ้านเราเชื่อมั่นว่าสถานการณ์นี้จะคลี่คลายในไม่ช้า เพราะทั้งทางการ โดยเฉพาะระบบสาธารณสุข และประชาชน ต่างมีประสบการณ์ในการรับมือที่ดียิ่ง
จึงมั่นใจเต็มเปี่ยมว่าตลาดฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ในปีนี้จะไปได้ฉลุยรับปีฉลู เฉกเช่นเดียวกับค่ายรถยนต์ที่ตั้งเป้าว่าตลาดรถยนต์โดยรวมในปีนี้จะเติบโตกว่าปีที่ผ่านมา
“จันทร์นภา สายสมร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารค่ายเทคโนเซล (เฟรย์) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคาร “ลามิน่า” จึงสั่งเดินเครื่องเต็มสูบในการรุกตลาดปีนี้อย่างทั่วด้าน
โดยนอกจากการทำตลาดฟิล์มกรองแสงภายใต้แบรนด์ “ลามิน่า” แล้ว ยังเป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายแต่ผู้เดียวในไทยสำหรับฟิล์มกลุ่มพิเศษ “ลูมาร์” ซึ่งผลิตโดยซีพีฟิล์ม อิงค์ มาตรฐานไอเอสโอ 9001 ในเครือบริษัท อีสต์แมน เคมิคัล จากสหรัฐอเมริกา, อุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ “ธูเล่” จากสวีเดน, ฟิล์มนิรภัยติดกระจกด้านนอกรถคุณภาพสูง “เบรย์” และผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถยนต์ครบวงจร “แอลลักซ์” จากสหรัฐอเมริกา
ประธานเจ้าหน้าที่บริหารค่ายเทคโนเซล (เฟรย์) ประกาศด้วยความมั่นใจว่าปีนี้ตลาดรถยนต์ดีขึ้นแน่ จากการเข้าถึงวัคซีนป้องกัน “โควิด–19” และภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศที่มีแนวโน้มขยายตัวมากขึ้น ทำให้ตลาดรถยนต์น่าจะเติบโตอย่างน้อย 8% หรือมียอดขายที่ 850,000-900,000 คันตามการคาดการณ์ของค่ายรถยนต์ต่างๆ
...
“ส่งผลให้ตลาดฟิล์มกรองแสงโดยรวมในปีนี้จะเติบโต 6% ขณะที่ลามิน่าตั้งเป้าเติบโต 10% เหนือกว่าการเติบโตของตลาด ทั้งนี้ คาดว่ามูลค่าตลาดรวมของฟิล์มกรองแสงปี 2564 อยู่ที่ 1,300-1,400 ล้านบาท”
สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ “จันทร์นภา” แย้มว่า จะนำเสนอสินค้าตอบรับเทรนด์และความต้องการลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าพรีเมียม
เช่น ฟิล์มดิจิทัลในกลุ่ม “ลามิน่า ดิจิทัล ซีเอ็ม ซีรีส์”, อุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ “ธูเล่” และฟิล์มกันสะเก็ดหิน “ลูมาร์” ซึ่งน่าจะช่วยผลักดันให้ยอดขายรวมของลามิน่าปีนี้โตขึ้น 10%
โดยเป็นที่น่าสังเกตว่าเทรนด์ที่โตต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมาคือ ตลาดของสินค้าพรีเมียม อาทิ “ธูเล่” ที่ได้รับความนิยมจากกระแสของแคมปิ้ง ทำให้ลูกค้าหันมาจับจ่ายและมองหาอุปกรณ์ต่างๆ เพิ่มขึ้น โดยปีที่แล้วเฉพาะผลิตภัณฑ์ของธูเล่โตขึ้น 10%
เช่นเดียวกับฟิล์มกันสะเก็ดหิน “ลูมาร์” ที่กลุ่มลูกค้าให้ความสนใจเพิ่มขึ้น
ในส่วนของฟิล์มกรองแสง “ลามิน่า” จะเร่งผลักดันตลาดของฟิล์มกรองแสง “ลามิน่า ดิจิทัล ซีเอ็ม ซีรีส์” อย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับกิจกรรมการตลาด โดยเฉพาะการเข้าร่วมงานอีเวนต์ต่างๆ รวมทั้งให้ข้อเท็จจริงและให้ความรู้เกี่ยวกับฟิล์มกรองแสงดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง
พร้อมเดินหน้าทำงานร่วมกับศูนย์ตัวแทนจำหน่ายลามิน่าทั้ง 770 แห่งทั่วประเทศ ขณะเดียวกันยังมีการจำหน่ายฟิล์มกรองแสงผ่านโชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์มากกว่า 1,500 แห่งทั่วประเทศ
สำหรับปี 2563 ที่ผ่านมา ค่ายเทคโนเซล (เฟรย์) ปิดตัวเลขยอดจำหน่ายราว 700 ล้านบาท
ส่วนเป้าหมายปีนี้ตั้งไว้ที่ 770 ล้านบาท
มั่นใจว่าไปโลด!!!
อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th