ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    มั่นใจไทยแลนด์

    อัลคาโปน2 ส.ค. 2563 05:01 น.
    SHARE

    ผลจากความสำเร็จของงานบางกอกมอเตอร์โชว์ ซึ่งเพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยมียอดผู้เข้าชมงานถึง 1,049,046 คน ขณะที่ยอดจองรถยนต์อยู่ที่ 18,381 คัน และยอดจองรถจักรยานยนต์ 4,410 คัน

    นับเป็นตัวเลขที่น่าพึงพอใจ สะท้อนสัญญาณชัดว่าตลาดรถในครึ่งปีหลังน่าจะกลับมาสดใส เนื่องจากผู้บริโภคมีความมั่นใจในศักยภาพของเศรษฐกิจไทย

    โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่สถานการณ์การระบาดของ “โควิด-19” ในไทยได้คลี่คลายลงอย่างมาก ช่วยหนุนส่งให้ตลาดรถเพิ่มความคึกคัก

    จึงอย่าแปลกใจที่หลายค่ายรถยนต์ได้ปรับมุมมองตลาดรถบ้านเราใหม่ เชื่อมั่นว่าช่วงครึ่งปีหลังน่าจะดีกว่าที่เคยมองในช่วงที่ “โควิด-19” ระบาดใหม่ๆ

    “มิจิโนบุ ซึงาตะ” บิ๊กบอสค่ายโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เจ้าพ่อตลาดรถบ้านเรา ประกาศด้วยความเชื่อมั่นว่า ตลาดรถยนต์ในไทยกำลังอยู่ในช่วงค่อยๆฟื้นตัว อันเป็นผลจากการที่รัฐบาลทยอยออกมาตรการผ่อนคลายต่างๆ เพราะสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ได้คลี่คลายลง ส่งผลให้ผู้บริโภคเริ่มกลับมามีความเชื่อมั่นมากยิ่งขึ้น

    สำหรับตลาดรถยนต์โดยรวมในไทยช่วงครึ่งปีหลังนี้ ยังถือว่าไม่รุนแรงเท่ากับประเทศอื่นๆในภูมิภาคอาเซียน และการฟื้นตัวของประเทศไทยดูจะรวดเร็วกว่า

    “เห็นว่าแนวโน้มตลาดรถยนต์ในไทยน่าจะไปในทิศทางที่ดี สถานการณ์ จะไม่แย่เท่ากับที่เคยคาดการณ์ไว้”

    โตโยต้าหวังว่าประเทศไทยจะเป็นผู้นำในการฟื้นตัวให้กับทวีปเอเชียในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้

    โดยจากการที่ประเทศไทยยังประสบความสำเร็จในการจัดงานบางกอกมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 ซึ่งมีผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งเมื่อพิจารณาสัญญาณบวกเหล่านี้แล้ว โตโยต้าจึงได้ปรับตัวเลขคาดการณ์ยอดขายรถยนต์ในปี 2563 เป็น 660,000 คัน คิดเป็น 65% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยเดิมได้คาดการณ์ตลาดรวมในประเทศของปี 2563 อยู่ที่ 940,000 คัน

    “สำหรับโตโยต้าในช่วงครึ่งปีแรก ได้ปรับแผนการดำเนินงานทั้งในส่วนของการผลิตและการขาย เพื่อให้มั่นใจได้ว่ารถยนต์รุ่นใหม่ๆ สามารถแนะนำออกสู่ตลาดได้ในช่วงเวลาที่เหมาะสม ดังนั้น ในช่วงครึ่งปีหลังจากนี้ เราจะเร่งเดินหน้าทำการตลาดอย่างเต็มที่ โดยมีผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆของเราเป็นตัวขับเคลื่อน”

    อย่างเช่น เมื่อเดือน มิ.ย. ได้เปิดตัวรถยนต์ “โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่” และ “โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ใหม่”

    ภายใต้แนวคิด “Unbeatable” หรือ “พลังแกร่งเหนือนิยาม” เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์อันแข็งแกร่งของประเทศไทยและคนไทย ดังที่พิสูจน์ได้จากความสามารถในการควบคุมสถานการณ์การระบาดของโรคระบาดนี้ได้

    โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ของโตโยต้าทั้ง 2 รุ่นนี้ ได้รับการชื่นชมในเชิงบวกจากผู้บริโภค ซึ่งโตโยต้าหวังว่าการเดินหน้าเพิ่มกำลังการผลิตจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นยอดขายให้สูงขึ้นไปอีก

    นอกจากนี้ เมื่อต้นเดือน ก.ค.ปีนี้ โตโยต้าได้เปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุด “โตโยต้า โคโรลล่า ครอส” ออกสู่ตลาดเป็นครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย ภายใต้สโลแกน “A New Journey” หรือ “ให้ชีวิตเดินทาง”

    ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของโตโยต้า ในฐานะที่เป็นรถยนต์ในเซกเมนต์ที่โตโยต้าไม่เคยทำตลาดมาก่อน

    จากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลากหลายรุ่นนั้น ส่งผลให้โตโยต้าปรับเป้าขายรถยนต์โตโยต้าในปีนี้ใหม่เป็น 220,000 คัน คิดเป็น 66% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา หรือเท่ากับ 33.3% ของส่วนแบ่งทางการตลาด!!!

    อัลคาโปน
    motorwars@thairath.co.th 

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    มอเตอร์วอร์สอัลคาโปนมอเตอร์โชว์​โตโยต้า มอเตอร์ไฮ​ลัก​ซ์ รี​โว่​โตโยต้า ฟอร์​จูน​เนอร์​โตโยต้า โค​โรล​ล่า ค​รอ​ส

    ข่าวแนะนำ

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo