ข่าว
100 year

จองออนไลน์ขายกระจายสู้โควิด MAZDA CX-30 ซิวยอดทะลุ 2,000 คัน

ไทยรัฐออนไลน์31 มี.ค. 2563 14:05 น.
SHARE

การกระจายตัวเป็นวงกว้างครอบคลุมเกือบจะทั่วทั้งโลกของไวรัสโควิด-19 เล่นงานวงการอุตสาหกรรมยานยนต์จนย่ำแย่ไปตามๆกัน โรงงานผลิตรถยนต์ทั่วโลกต่างทยอยปิดตัวเพื่อหนีเชื้อโรคร้าย แม้แต่การเปิดตัวรถใหม่ก็ต้องย้ายช่องทางมาเป็นการเปิดตัวทางออนไลน์เพื่อลดผลกระทบในด้านการแพร่ระบาด กิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเชิญลูกค้าหรือสื่อมวลชนทดสอบรถใหม่ต้องถูกระงับทั้งหมด Mazda เป็นหนึ่งในบริษัทรถยนต์ที่ได้รับผลกระทบไปเต็มๆ เนื่องจากมีรถใหม่เปิดผ้าคลุมในช่วงของการแพร่ระบาดพอดี รถรุ่นนั้นก็คือ Mazda CX-30 ครอสโอเวอร์รุ่นล่าสุดที่เพิ่งจะเปิดตัวในตลาดโลกไม่นาน CX-30 เข้ามาเพิ่มทางเลือกให้กับคนไทยด้วยเรือนร่างที่กะทัดรัด เสียบอยู่ตรงกลางระหว่าง Mazda CX-3 และ Mazda CX-5 และถึงแม้ว่าจะเกิดสถานการณ์ไม่ปกติแต่ยอดขายของรถใหม่อย่าง CX-30 กลับพุ่งทะยานไปข้างหน้าสวนทางกับเศรษฐกิจของประเทศที่ซบเซาหลังจากการกระจายของเชื้อร้ายที่ลุกลามทั่วโลก

Mazda Sales Thailand แจ้งถึงตัวเลขยอดขายของครอสโอเวอร์รุ่นใหม่อย่าง Mazda CX-30 หลังจากการเปิดตัวทางออนไลน์เพียงไม่กี่สัปดาห์ ท่ามกลางการเผชิญหน้ากับวิกฤติไวรัสโควิด-19 แต่ CX-30 สามารถสร้างการรับรู้จนเกิดกระแสตอบรับอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ลูกค้าจองซื้อทางออนไลน์มากกว่า 2,000 คัน โดยเฉพาะรุ่นท็อป หรือ CX-30 2.0 SP ซึ่งมีราคา 1.1 ล้านนั้นได้รับความนิยมสูงสุด มียอดจองกว่า 80% Mazda เริ่มทยอยส่งมอบให้กับลูกค้าไปแล้วกว่า 1,000 คัน พร้อมประกาศชัดเจนมีจำนวนรถมากเพียงพอที่พร้อมส่งมอบทันที และไม่จำเป็นต้องเดินทางเข้ามาจองที่โชว์รูม โดยสามารถเข้าไปหาข้อมูลและรายละเอียดผ่านทางเว็บไซต์ www.mazda.co.th และจองผ่านระบบออนไลน์ หรือ SKY Booking ผ่านทาง https://skybooking.mazda.co.th/

จากสถานการณ์โรคระบาดความรุนแรงระดับวิกฤติเช่นนี้ ทุกธุรกิจต่างเฝ้าระวังและวางแผนเพื่อรับมือกันแบบวันต่อวัน การดำเนินธุรกิจแบบเดิมไม่ตอบโจทย์ในเวลานี้ ส่งผลให้ช่องทางออนไลน์กลายเป็นเครื่องมือหลักในการประคับประคองธุรกิจให้ดำเนินต่อไป Mazda ให้ความสำคัญโดยพัฒนาระบบออนไลน์ที่จะเข้ามาแทนที่การจองแบบเก่าในอนาคตอันใกล้ เพื่อเชื่อมโยงลูกค้า ตัวแทนจำหน่าย พันธมิตรทางธุรกิจ รวมถึงการปฏิบัติงานของพนักงาน Mazda ให้สามารถรองรับการดำเนินธุรกิจในยุคดิจิทัล สอดรับกับสถานการณ์ในปัจจุบันด้วยการจองผ่านระบบออนไลน์ SKY Booking โดยเฉพาะการเปิดตัวแนะนำ Mazda CX-30 ซึ่งเป็น Mazda โมเดลแรกที่อยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์แบบครบวงจรมากที่สุดตั้งแต่การเปิดตัว การรับ-ส่งข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์ ไปจนถึงการจองซื้อรถ 

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร Mazda Sales Thailand กล่าวถึงความสำเร็จหลังการเปิดตัว CX-30 ถึงแม้จะไม่สามารถเปิดตัวแนะนำในรูปแบบที่กำหนดไว้ เนื่องจากประเทศไทยได้เข้าสู่ช่วงวิกฤติโควิด-19 ด้วยความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์และการวางระบบออนไลน์หลังบ้านที่สามารถรองรับการใช้งานได้ 100% Mazda จึงตัดสินใจเดินหน้าตามกำหนดการเดิม แต่ปรับรูปแบบการนำเสนอการสื่อสารผ่าน Digital Presentation เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของตัวรถให้เข้าใจง่ายและครบถ้วน ผนึกกำลังกับผู้จำหน่ายแต่ละพื้นที่ในการสื่อสารข้อมูลกับลูกค้า แนะนำผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าที่สนใจ ส่งผลให้เกิดกระแสตอบรับดีเกินความคาดหมาย ส่งผลให้ทุกโชว์รูมเกิดความคึกคักมีลูกค้าร่วมลงทะเบียนออนไลน์เพื่อทดลองขับ ส่งผลให้ยอดจองของ Mazda CX-30 นับตั้งแต่วันเปิดตัวมีจำนวนมากกว่า 2,000 คัน รุ่นท็อปสุด 2.0 SP เป็นรุ่นที่มียอดจองสูงสุดซึ่งมีรถพร้อมส่งมอบทันที


Mazda และพันธมิตรทางธุรกิจขอแสดงความห่วงใยและขอเป็นกำลังใจให้ประชาชนชาวไทย ที่ได้รับผลกระทบกับโรคระบาดโควิค-19 ผ่านวิกฤตินี้ไปให้ได้ “เราจะสู้ไปด้วยกัน” Mazda ได้ออกมาตรการเพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคด้วยการออกมาตรการให้พนักงานของ Mazda Sales Thaialnd ปฏิบัติงานที่บ้าน Work from Home และหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังยังสถานที่ต่างๆ โดยไม่จำเป็น และงดการเดินทางไปต่างจังหวัดในทุกกรณี เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรคและลดความเสี่ยงในการติดเชื้อของพนักงาน มาตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม จนถึง 12 เมษายน 2563 หรือจนกว่าจะมีประกาศแจ้งเพิ่มเติมจากทางภาครัฐอีกครั้ง.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/


อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

Mazda CX-30MAZDACX-30มาสด้า ซีเอ็กซ์-30อาคม รวมสุวรรณ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้