มอเตอร์วอร์ส : ปีนี้ วิ่งสู้ฟัด

ข่าว

    มอเตอร์วอร์ส : ปีนี้ วิ่งสู้ฟัด

    อัลคาโปน

      2 ก.พ. 2563 05:01 น.

      แบเบอร์แล้ว ตัวเลขยอดขายรถยนต์ โดยรวมทุกยี่ห้อปี 2562 สามารถแตะยอดขาย 1 ล้านคัน

      นับเป็นครั้งที่สี่ในประวัติศาสตร์ของตลาดรถยนต์ไทยที่มียอดขายถึงระดับหนึ่งล้านคัน

      ถึงแม้ตลาดรถยนต์มีการหดตัวในช่วงครึ่งปีหลังของปีที่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งนับตั้งแต่เดือน ก.ย.

      “มิจิโนบุ ซึงาตะ” กรรมการผู้จัดการใหญ่ ค่ายโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ในฐานะที่โตโยต้าเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ในไทย ได้แถลงถึงยอดขายรถยนต์โดยรวมทุกประเภทและทุกยี่ห้อประจำปี 2562 ว่ามียอดขายอยู่ที่ 1,007,552 คัน ลดลง 3.3% เมื่อเทียบกับปี 2561

      ประกอบด้วย ยอดขายจาก ตลาดรถยนต์นั่ง 398,386 คัน ลดลง -0.3% และ ตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ 609,166 คัน ลดลง 5.1% สำหรับ ตลาดรถกระบะ 1 ตัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ มียอดขาย 492,129 คัน ลดลง -3.8%

      สำหรับแนวโน้มตลาดรถยนต์รวมทุกยี่ห้อของปี 2563 กรรมการผู้จัดการใหญ่ ค่ายโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ระบุว่าปีนี้นับเป็นปีที่ท้าทายอีกปีหนึ่งสำหรับตลาดรถยนต์ไทย

      “เนื่องจากตลาดรถยนต์ยังคงเผชิญกับหลายปัจจัย จากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคต่อภาวะเศรษฐกิจโลกที่ไม่แน่นอนและมาตรการควบคุมสินเชื่อรถยนต์ที่มีความเข้มงวดมากขึ้น”

      โตโยต้าจึงคาดการณ์ว่าตลาดรถยนต์รวมทุกยี่ห้อในประเทศไทยปี 2563 จะอยู่ที่ 940,000 คัน ลดลง 6.7% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ประกอบด้วย ยอดขาย ตลาดรถยนต์นั่ง 358,500 คัน ลดลง 10.0% และตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ 581,500 คัน ลดลง 4.5%

      เฉพาะในส่วนของโตโยต้าปีที่แล้วโตโยต้าสามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นสวนทางกับสถานการณ์ตลาดที่หดตัวลง โดยโตโยต้าทำยอดขายรถยนต์รวมอยู่ที่ 332,380 คัน เพิ่มขึ้น 5.5%

      ประกอบด้วย ยอดขายจากตลาดรถยนต์นั่ง 117,708 คัน เพิ่มขึ้น 4.7% และตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ 214,672 คัน เพิ่มขึ้น 5.9% ส่วนตลาดรถกระบะขนาด 1 ตัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ มียอดขาย 191,669 คัน เพิ่มขึ้น 8.3%

      ปัจจัยหลักมาจากการตอบรับที่ดีของลูกค้าและจากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่และรุ่นปรับปรุงใหม่ของรถยนต์นั่งอย่างโตโยต้า คัมรีใหม่ และโตโยต้า โคโรลล่า อัลติสใหม่

      รวมไปถึงกิจกรรมส่งเสริมการขายของโตโยต้า ยาริส และโตโยต้า เอทีฟ ตลอดจนรถเพื่อการพาณิชย์อย่างรถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ แซด เอดิชัน, รถตู้โตโยต้า คอมมิวเจอร์ และรถโตโยต้า มาเจสตี้

      สำหรับเป้าหมายของโตโยต้าในปี 2563 ตั้งเป้าขายรถโตโยต้าโดยรวมอยู่ที่ 310,000 คัน ลดลง 6.7% ด้วยมีส่วนแบ่งการตลาดที่ 33.0%

      เพื่อบรรลุเป้าหมายนี้ โตโยต้าจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้วยการเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น

      “พร้อมยกระดับประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถยนต์โตโยต้าด้วยการดูแลเอาใจใส่ลูกค้านับตั้งแต่วันแรกที่ซื้อรถยนต์ ตลอดจนวันสุดท้ายของการใช้งาน”.

      อ่านเพิ่มเติม...

      วิดีโอแนะนำ

      แม่ลุ้นมาก! ส่งลูกไปโรงเรียนวันแรก โล่งอกโล่งใจ แต่ตอนรับกลับแม่ต้องกุมขมับ
      04:22

      แม่ลุ้นมาก! ส่งลูกไปโรงเรียนวันแรก โล่งอกโล่งใจ แต่ตอนรับกลับแม่ต้องกุมขมับ

      thairath-logo

      ApplicationMy Thairath

      ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
      วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2565 เวลา 20:47 น.
      ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
      เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์