ยังคงเดินหน้ารุกเข้มตลาดรถพรีเมียมในไทยอย่างต่อเนื่องสำหรับ ค่ายอาวดี้ ประเทศไทย ภายใต้สังกัด “ไมซ์สเตอร์ เทคนิค” ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่ผู้เดียวในประเทศไทยของรถยนต์อาวดี้ ยนตรกรรมพะโลโก้ 4 ห่วงอันเกรียงไกรจากเยอรมนี
มี “เสี่ยอ๋อ-กฤษฎา ล่ำซำ” เป็นประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร และ “เสี่ยปํ้า-กฤษณะกร เศวตนันทน์” เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
เห็นได้จากงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2019 เมื่อปลายปีที่แล้ว ค่ายอาวดี้ ประเทศไทย ได้ทุ่มทุนบะละฮึ่มสร้างบูธอลังการ จัดทัพอาวดี้รุ่นใหม่ๆมาโชว์เต็มพิกัด
พร้อมเปิดตัว “อาวดี้ คิว 3 ใหม่” และ “อาวดี้ คิว 3 สปอร์ตแบ็กใหม่” อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทยในราคาสุดเย้ายวนใจ
เสี่ยอ๋อประกาศลั่นด้วยความแฮปปี้กับความสำเร็จในการปลุกปั้นอาวดี้ ประเทศไทย มาตลอด 3 ปี ว่า ภายใต้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ของอาวดี้ เอจี แห่งเยอรมนี ทำให้อาวดี้ ประเทศไทย สามารถดำเนินแผนกลยุทธ์เชิงรุกสร้างความพึงพอใจและตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่มีต่อแบรนด์อาวดี้
อาวดี้ ประเทศไทย ได้รุกตลาดอย่างต่อเนื่องด้วยการส่งเสริมการขายหลากหลายรูปแบบ รวมถึงการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าที่อยากขับอาวดี้
นอกจากนี้ยังได้ขยายเครือข่ายการขายและการบริการเพิ่มมากขึ้น โดยปัจจุบันในกรุงเทพฯ มี “อาวดี้ เซ็นเตอร์” ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่บนถนนประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบทางด่วน) และสาขาที่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ขณะเดียวกันยังได้ขยายโชว์รูมและศูนย์บริการในภูมิภาคต่างๆ เช่น ภูเก็ต พัทยา และเชียงใหม่
...
สำหรับการรุกตลาดในปี 2563 เสี่ยอ๋อเผยว่า จะยังคงเดินหน้ากลยุทธ์เชิงรุก สร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า ให้รู้สึกว่าขับอาวดี้แล้วมั่นใจได้ เพราะยังมีลูกค้าอีกกลุ่มใหญ่ที่รออาวดี้รุ่นที่ชื่นชอบ และอยากขับอาวดี้แบบสบายๆ ไม่ลำบากกระเป๋า หลายคนไม่อยากขับรุ่นใหญ่ อยากได้ความคล่องตัว
จึงได้ปรับแผนเจาะตลาดรุ่นรถยนต์ในราคาที่จับต้องได้ เพราะอยากเปลี่ยนมุมมองลูกค้าที่มีต่ออาวดี้ใหม่ทั้งหมด ให้ลูกค้ารู้สึกว่าอาวดี้เป็นแบรนด์ที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ขับอาวดี้แล้วรู้สึกมั่นใจ และจะได้รับการบริการทั่วถึง
“เรามีรถรุ่นใหม่ๆ มาเซอร์ไพรส์อยู่ตลอดเวลา พร้อมกิจกรรมการตลาด กิจกรรมส่งเสริมการขาย โปรโมชันแรงๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่ง 3 ปีที่ผ่านมา ผมว่าเราทำได้ดีทีเดียว”
เสี่ยอ๋อแย้มไต๋เด็ดว่า ในปีนี้จะเป็นปีที่เห็นการเติบโตของอาวดี้มากขึ้น ภายใต้การปรับพอร์ตด้านผลิตภัณฑ์ ลูกค้าจะได้เห็นการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง พร้อมกิจกรรมการตลาดตลอดปี
ด้านบริการหลังการขายเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์หลักในการดำเนินธุรกิจ โดยอาวดี้ ประเทศไทยได้ให้ความสำคัญทั้งเรื่องการลงทุน สถานที่ อุปกรณ์ และบุคลากร ทีมช่างเทคนิค อะไหล่ ที่พร้อมรองรับลูกค้าที่เพิ่มขึ้นได้อย่างรวดเร็ว และเป็นไปตามมาตรฐานของอาวดี้ เอจี
ในปี 2563 อาวดี้ ไทยแลนด์ จะมีการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการเพิ่มทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด
อาทิ เปิดศูนย์บริการอาวดี้ที่ฝั่งธนบุรี คือ “อาวดี้ ราชพฤกษ์” ประมาณเดือน มี.ค.ปีนี้ จากนั้นช่วงกลางปีจะเปิดที่ภาคอีสาน อีกหนึ่งจุดยุทธศาสตร์สำคัญที่ลูกค้าถามถึง!!!
อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th