ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    ไทยแลนด์มอเตอร์เฟสต์

    ไทยรัฐฉบับพิมพ์1 ต.ค. 2561 05:01 น.
    SHARE

    ตลาดรถยนต์บ้านเราในปีนี้ได้ทวีความคึกคัก ยอดขายขยายตัวอย่างน่าเร้าใจ

    เห็นได้จากรายงานของ ค่ายโตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทย ในฐานะผู้นำตลาดรถเมืองไทย ถึงยอดขายของ ตลาดรถยนต์รวม ทุกประเภทและทุกยี่ห้อ ในช่วง 8 เดือนแรกปีนี้ (ม.ค.-ส.ค.) ทำได้ถึง 657,878 คัน เพิ่มขึ้น 21.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

    ประกอบด้วยยอดขายจาก ตลาดรถยนต์นั่ง 257,005 คัน เพิ่มขึ้น 19.5% และ ตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ 400,873 คัน เพิ่มขึ้น 22.2%

    ส่วน ตลาดรถกระบะขนาด 1 ตัน อันเป็นส่วนหนึ่งของตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ มียอดขาย 317,308 คัน เพิ่มขึ้น 19.7%

    โดยปัจจัยที่ทำให้ยอดขายรถยนต์เพิ่มขึ้น นอกจากเป็นเพราะเศรษฐกิจของประเทศขยายตัวต่อเนื่อง ยังเป็นเพราะค่ายรถต่างๆ

    ได้ทยอยแนะนำรถรุ่นใหม่ออกมายั่วใจ พร้อมจัดแคมเปญส่งเสริมการขายรวมทั้งยังมีการจัดงานแสดงรถยนต์อย่างต่อเนื่องซึ่งได้ช่วยปลุกเร้าการขายรถยนต์ได้อย่างมาก

    อย่างเช่น ล่าสุด สองบิ๊กค่ายสื่อและยังเป็นผู้จัดงานแสดงรถยนต์รายใหญ่ในบ้านเรา คือ กลุ่มสยามสปอร์ตซินดิเคท เจ้าพ่อสื่อด้านกีฬาและผู้จัดงาน “บางกอก ออโต ซาลอน” และ กลุ่มยานยนต์สแควร์กรุ๊ป หนึ่งในเจ้าพ่อสื่อด้านยานยนต์และผู้จัดงาน “บิ๊ก มอเตอร์ เซล”

    ได้ร่วมกันลุยจัดงาน “ไทยแลนด์ มอเตอร์ เฟสติวัล 2018” มหกรรมแสดงรถยนต์แห่งประเทศไทยประจำภูมิภาค ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 3 ของการจัดงานนี้

    โดยงานปีนี้กำหนดจัดขึ้น 2 ภาค คือ ภาคกลาง จ.นนทบุรี และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.อุดรธานี

    สำหรับงานแรกที่ภาคกลาง จ.นนทบุรี ได้กระหึ่มแล้วในขณะนี้ โดยได้จัดตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมาและจัดต่อเนื่องถึงวันที่ 1 ต.ค.นี้ ณ ลานโปรโมชัน ชั้น 1 ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต

    จากนั้นก็ต่อด้วยการจัดงานที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.อุดรธานี ระหว่างวันที่ 16-23 ต.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี

    ทั้ง 2 งานจะมีการจัดหนักจัดเต็มด้วยค่ายรถยนต์ชั้นนำที่พร้อมใจพาเหรดโปรโมชัน ส่วนลด คืนกำไรสุดๆให้กับผู้มองหารถยนต์ใหม่ ควบด้วยกิจกรรมความบันเทิงที่โดนใจตลอดช่วงการจัดงาน

    “วิลักษณ์ โหลทอง” ประธานร่วมการจัดงานและประธานกรรมการบริหาร บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด กล่าวว่างานนี้มีค่ายรถยนต์ชั้นนำมาร่วมคับคั่ง อาทิ อีซูซุ มาสด้า ซูซูกิ มิตซูบิชิ ฟอร์ด บีอาร์จี กรุ๊ป เป็นต้น

    “เชื่อว่าด้วยการจัดแสดงรถยนต์รุ่นใหม่ที่น่าสนใจและการอัดแน่นโปรโมชันพิเศษ รวมทั้งความคึกคักของตลาดรถยนต์ที่เติบโตต่อเนื่องจะผลักดันให้งานนี้มียอดขายที่คึกคัก ช่วยให้เศรษฐกิจในภูมิภาคขยายตัวตามไปด้วย”

    ขณะที่ “จตุพร ขันมณี” ประธานร่วมการจัดงานและกรรมการรองประธานบริหาร บริษัท ยานยนต์สแควร์ กรุ๊ป จำกัด ย้ำว่างานไทยแลนด์ มอเตอร์ เฟสติวัล 2018 ซึ่งจัดขึ้นทั้งภาคกลาง ที่ จ.นนทบุรี และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ จ.อุดรธานี นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักเลงรถที่สามารถเลือกซื้อรถโดยได้ข้อเสนอแคมเปญสุดเร้าใจ

    “มั่นใจว่างานนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่หนุนส่งการเติบโตของอุตสาหกรรมรถยนต์ไทยในปีนี้”.

    อัลคาโปน
    motorwars@thairath.co.th

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    โตโยต้ามอเตอร์ยอดขายรถยนต์ตลาดรถยนต์วิลักษณ์ โหลทองมอเตอร์วอร์ส

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้