ข่าว
100 year

ยามาฮ่าลุยรถกอล์ฟ

ไทยรัฐฉบับพิมพ์24 มิ.ย. 2561 06:01 น.
SHARE

ยกระดับการรุกเข้มอีกขั้นของค่ายไทยยามาฮ่ามอเตอร์

ล่าสุดประกาศเดินหน้ารุกตลาด “รถกอล์ฟ” เต็มสูบ

พร้อมชูสโลแกน “Drive to be No.1” ตั้งเป้าเติบโต 15-20% ภายใน 3 ปี พร้อมทะยานขึ้นเบอร์หนึ่งตลาดประเทศ ไทยและการใช้ไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออกไปอีก 12 ประเทศ

“ชิเงโอะ ฮายาคาวะ” ประธานกรรมการบริหารค่ายไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ประกาศลั่นว่า ค่ายไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ได้เปิดตัวธุรกิจรถกอล์ฟด้วยการผลิตและจัดจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่ปลายปี 2558

“ล่าสุดได้เล็งเห็นศักยภาพของตลาดรถกอล์ฟในไทยและการใช้ไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออกที่สำคัญของยามาฮ่า จึงได้ประกาศเดินหน้าทำตลาดรถกอล์ฟอย่างเต็มที่”

ด้าน “คุณอ๋อง จินตนา อุดมทรัพย์” รองประธานกรรมการบริหาร ค่ายไทยยามาฮ่ามอเตอร์ กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันความ ต้องการเปลี่ยนรถกอล์ฟใหม่เพื่อใช้ งานในสนามกอล์ฟทั่วประเทศไทย มีอยู่ราว 4,000 คันต่อปี คิดเป็นมูลค่าตลาดประมาณ 760 ล้านบาทต่อปี ซึ่งในตลาดมีแบรนด์หลักๆที่มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ไม่กี่แบรนด์

ที่สำคัญ ปัจจุบันรถกอล์ฟไม่ได้ถูกใช้งานแค่ในสนามกอล์ฟ แต่กลับมีความต้องการนำมาใช้ในธุรกิจประเภทอื่นๆ อาทิ ธุรกิจการท่องเที่ยว, โรงแรม, รีสอร์ต และธุรกิจด้านบริการต่างๆ นอกจากนี้ ยังขยายมาถึงภาคธุรกิจอุตสาหกรรม นิคมอุตสาหกรรม โรงงาน อสังหาริมทรัพย์ และภาคธุรกิจอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ธุรกิจรถกอล์ฟจะสามารถขยายฐานตลาดให้กว้างขวางมากขึ้น

สำหรับรถกอล์ฟภายใต้แบรนด์ “ยามาฮ่า” เป็นที่รู้จักและยอมรับจากทั่วโลก

มีจุดเด่นในด้านการออกแบบที่สวยงามช่วงล่างแข็งแกร่ง ทนทาน แต่ยังคงให้ความนุ่มนวลในการใช้งาน ไม่แตกต่างจากการขับรถยนต์ ซึ่งยามาฮ่ามีความเชี่ยวชาญทางด้านนี้โดยเฉพาะ

“จึงมั่นใจได้ในเรื่องคุณภาพและการบริการหลังการขาย ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของเรา”.

เกสตาโป
gestapone@thairath.co.th 

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ยามาฮ่ารถกอล์ฟสังเวียนยานยนต์เกสตาโปYAMAHA

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้