เปิดตัวโรงงานฮังการีรุกคืบยุโรป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา บริษัท อพอลโล ไทร์ส จำกัด บริษัทยางรถยนต์ชั้นนำจากประเทศอินเดีย เจ้าของแบรนด์ อพอลโล และเฟรเดอสไตน์ ได้นำผู้แทนจำหน่ายกลุ่มค้าส่ง–ค้าปลีก และสื่อมวลชนของไทย เปิดตัวโรงงานอพอลโล ไทร์สแห่งใหม่ ที่สาธารณรัฐฮังการี

โดยโรงงานใหม่นี้เป็นโรงงานผลิตยางรถยนต์แห่งที่ 6 และเป็นแห่งที่ 2 ในทวีปยุโรปอย่างเป็นทางการของยางอพอลโล โดยมีนายวิคเตอร์ ออร์บาน นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐฮังการีเป็นประธานพิธีเปิด โดยถือเป็นโรงงานผลิตยางที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ด้วยการนำระบบไอทีและหุ่นยนต์มาใช้ในกระบวนการผลิต ใช้เงินลงทุน 475ล้านยูโร หรือประมาณ 17,575 ล้านบาท โดยในเฟสแรกมีกำลังการผลิตยางรถยนต์นั่ง และยางรถบรรทุกขนาดเล็ก 5.5 ล้านเส้น และยางสำหรับรถบรรทุกและรถโดยสาร 675,000เส้น

นายอองการ์ เอส คันวาร์ ประธานบริษัท อพอลโล ไทร์ส จำกัดกล่าวในพิธีเปิดโรงงานใหม่ที่ประเทศฮังการีว่า การสร้างโรงงานแห่งใหม่ในฮังการีเป็นอีกก้าวแห่งความสำเร็จบนเส้นทางระดับโลกของยางอพอลโล และยังถือเป็นการฉลองครบรอบ 40 ปีของอพอลโล ไทร์สด้วย โดยโรงงานแห่งนี้จะช่วยให้เราเป็นที่รู้จักและมีส่วนแบ่งทางการตลาดในทวีปยุโรปเพิ่มขึ้น จากเดิมที่เป็นแบรนด์ที่รู้จักกันในเอเชีย ในฐานะเป็นผู้ผลิตยางชั้นนำของอินเดีย

...

ขณะที่ นายนีราช คันวาร์ รองประธานและกรรมการผู้จัดการบริษัท อพอลโล ไทร์ส จำกัด กล่าวถึงธุรกิจของยางอพอลโลในไทยและอาเซียนว่า ตลาดอาเซียนถือเป็นตลาดที่สำคัญมากๆ โดยเราเข้าสู่ภูมิภาคนี้ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่เข้ามาตั้งสำนักงานขาย และถือว่าเป็นฐานของการขายยางอพอลโลในภูมิภาคนี้ โดยกลยุทธ์การขายของยางอพอลโล เราเชื่อมั่นในคุณภาพของยาง และเทคโนโลยี รวมทั้งเรื่องราวความสำเร็จที่ผ่านมา ว่ายางอพอลโลสามารถที่จะสู้กับยางรถยนต์รายอื่นได้ พร้อมๆ กับการใช้กลยุทธ์ราคาขายที่เหมาะสม

“ส่วนกลยุทธ์ในการสร้างการเป็นที่รู้จักนั้น ยางอพอลโลเป็นโกลบอลพาร์ตเนอร์ (Global Tyre Partner) กับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอลระดับโลกที่มีแฟนบอลกว่า 659 ล้านคนทั่วโลก ตั้งแต่ปี 2559-2562 ซึ่งที่ผ่านมา เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำให้คนไทยรู้จักเรามากขึ้น และเราจะยึดแนวทางการตลาดนี้ต่อไป แต่ยังไม่ได้มีแผนที่จะเข้าไปสนับสนุนสโมสรฟุตบอลท้องถิ่นของไทย หรือในประเทศอื่นๆ แต่จะยึดสโมสรระดับโลกเป็นหลัก”

โดยได้มีการเปิดตัวยางรถยนต์ลายพิเศษแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลิมิเต็ดอิดิชั่น จำหน่ายในไทยเป็นที่แรกในเอเชียในปี 2557 โดยมีซีรีส์ลิมิเต็ด อิดิชั่น มีให้เลือก 7 ขนาด ในขนาดกระทะล้อ 15-18

ทั้งนี้ สำหรับการก้าวเข้าสู่ประเทศไทย บริษัท อพอลโล ไทร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้ก่อตั้งเมื่อกลางปี 2556 เพื่อเป็นสำนักงานขายของ อพอลโล ไทร์ส ในประเทศไทย และเป็นฐานในการจัดจำหน่ายยางอพอลโล ไทร์ส ในภูมิภาคอาเซียน

ดำเนินธุรกิจในการนำเข้า “ยางอพอลโล” จากฐานการผลิตในประเทศอินเดียและเนเธอร์แลนด์ นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายตั้งแต่ยางรถยนต์นั่ง และยางที่ใช้ในเชิงพาณิชย์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศไทย ซึ่งอพอลโล ไทร์ส มุ่งมั่นสร้างแบรนด์อพอลโล ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

ในปีที่ผ่านมากลุ่มยางสำหรับรถยนต์นั่ง “อพอลโล ไทร์ส” มีส่วนแบ่ง การตลาดในไทยอยู่ประมาณ 5% และคาดว่าอัตราการเติบโตจะขยายตัวพุ่งขึ้นสู่ 2 หลัก ภายในปี 2563 โดย “อพอลโล ไทร์ส” จะเน้นนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพการใช้งานในประเทศไทยเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคให้ครอบคลุมมากขึ้น

ปัจจุบันอพอลโล ไทร์ส มีผลิตภัณฑ์ใน 5 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย 1.ยางรถยนต์นั่งส่วนบุคคล และรถเอ็มพีวี 2.ยางรถกระบะทั่วไป 3.ยางรถเอสยูวี 4.ยางเรเดียลและยางผ้าใบสำหรับรถบรรทุกและรถโดยสาร และ 5.ยางเพื่อเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เด่นของอพอลโล ไทร์ส กลุ่มยางสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ได้แก่ Apollo Aspire 4G/Apollo Alnac 4G/Apollo Manchester United Limited Edition กลุ่มยางสำหรับรถเอสยูวี ได้แก่ Apterra HT2 / Apterra HP กลุ่มยางสำหรับรถกระบะทั่วไป ได้แก่ Apollo Alturst และในระยะต่อไปยางอพอลโลจะนำตัวเลือกยางรุ่นใหม่ๆเข้ามาให้คนไทยได้เลือกใช้บนท้องถนนอย่างต่อเนื่อง.