ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    ฟอร์ด แจง หลังผู้ใช้รวมตัวร้องศาลแพ่ง เรียกค่าเสียหาย

    ไทยรัฐออนไลน์4 เม.ย. 2560 13:26 น.
    SHARE

    ฟอร์ด ชี้แจง ไม่ขอแสดงความเห็น หลังผู้ใช้รวมตัวร้องศาลแพ่ง รถไม่ได้มาตรฐาน ทำให้ผู้บริโภคเสี่ยงอันตราย เรียกค่าเสียหายเชิงลงโทษ 24 ล้านบาท ปล่อยให้เป็นตามขั้นตอนกฎหมาย...

    จากกรณีผู้ใช้รถฟอร์ด โฟกัส เฟียสต้า 10 ราย ตัดสินใจรวมกลุ่มยื่นฟ้องบริษัทฯ ต่อศาลแพ่ง ระบุจำหน่ายรถไร้มาตรฐาน ไม่เป็นไปตามคำโฆษณา ทำให้ผู้บริโภคเสี่ยงอันตราย เรียกค่าเสียหายเชิงลงโทษกว่า 24 ล้านบาท พร้อมให้ซื้อรถคืนในราคาเดิม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น (ผู้บริโภครวมกลุ่มฟ้อง'ฟอร์ด' รถไร้มาตรฐาน เรียกค่าเสียหายเชิงลงโทษ24ล.)

    วันที่ 4 เมษายน ฟอร์ด ประเทศไทย ได้ออกหนังสือชี้แจง ระบุว่า ฟอร์ด ไม่ขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการดําเนินคดีแบบกลุ่ม หรือการดําเนินคดีใดๆ ที่อยู่ในระหว่างกระบวนการพิจารณาของศาล โดยจะให้การดําเนินคดีดังกล่าวเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

    อย่างไรก็ตาม ฟอร์ด ได้ให้ความร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค  (สคบ.) สําหรับกระบวนการการดูแลลูกค้า เพื่อหาข้อยุติกับลูกค้าแต่ละราย ซึ่งกระบวนการการดูแลลูกค้าดังกล่าว จะพิจารณาจากปัญหาและข้อมูลในการเข้ารับบริการของลูกค้าแต่ละราย เพื่อแก้ปัญหาของลูกค้าอย่างเป็นธรรมและมีประสิทธิภาพสูงสุด ฟอร์ดมีความมุ่งมั่นที่จะจำหน่ายรถยนต์ที่มีคุณภาพให้กับลูกค้า ในขณะเดียวกัน เราก็จะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับลูกค้าไม่ว่ากรณีใดๆ ให้ได้โดยเร็วที่สุด.

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    ฟอร์ดศาลแพ่งรถไม่ได้มาตรฐานเรียกค่าเสียหายคำชี้แจง ฟอร์ด

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้