ไม่ถึงรัชดาก็พาเสียวได้! POSAIDON E63 RS 830 PLUS! ของแรงประจำตำบล!

ข่าว

ไม่ถึงรัชดาก็พาเสียวได้! POSAIDON E63 RS 830 PLUS! ของแรงประจำตำบล!

ไทยรัฐออนไลน์

1 มิ.ย. 2564 14:00 น.

Posaidon สำนักแต่งสัญชาติเยอรมันที่ชอบเล่นกับของแรง จับ E63 โมเต็มระบบ กลายเป็น E63 RS 830+ โดยการจูนอัปแวกอนโหดคันนี้ ถูกรวบรวมไว้สำหรับนักขับสายพ่อบ้านที่ต้องการความสุด สำหรับแวกอนรุ่นท็อป Mercedes-AMG E63 S นับเป็นรถสเตชั่นแวกอนพลังสูงที่ยืนอยู่บนหัวแถวของรถแวนที่ผลิตในเยอรมัน เป็นคู่ต่อสู้ของ Audi RS6 Avant Quattro และถูกนำมาดัดแปลงปรับแต่งเพื่อยกระดับการขับ มีการเติมเต็มประสิทธิภาพหลากหลายด้าน จนตัวเลขสมรรถนะก้าวเข้าสู่พื้นที่ของซุปเปอร์คาร์

ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V8 Bi Turbo ความจุ 4.0 ลิตร พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4Matic Plus ทำให้ Posaidon เลือกที่จะสร้างความดิบให้เพิ่มมากขึ้นใน E63 RS 830+ มีการเพิ่มกำลังขับ จากตัวเลขแรงม้ามาตรฐานที่ 450 กิโลวัตต์ 611 แรงม้า และแรงบิด 850 นิวตันเมตร เป็น 610 กิโลวัตต์ 830 แรงม้า และแรงบิดทะลุมิติที่ 1,100 นิวตันเมตร แรงม้า แรงบิด ที่เพิ่มมากขึ้น ทำได้โดยการติดตั้งเทอร์โบชาร์จเจอร์คู่ ที่ได้รับการอัปเกรดใหม่หมด กรองอากาศแบบสปอร์ต ท่อไอดีที่มีตัวเร่งปฏิกิริยาการไหลของไอดีแบบสปอร์ต และซอฟต์แวร์ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ใหม่หมด ECU ของมันถูกปรับใหม่ สำหรับเครื่องยนต์และชุดควบคุมระบบส่งกำลัง เมื่อใช้สิ่งนี้ Superwagon Posaidon E63 RS 830+ จะวิ่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 3.2 วินาที และทำความเร็วสูงสุดที่ 350 กม./ชม.

หากพลังกระแทกนี้ยังดูแมวเกินไปสำหรับคุณ สำนักแต่ง Posaidon ยังเสนอการโมในสเตปที่สอง ซึ่งใช้เทอร์โบชาร์จเจอร์ประสิทธิภาพสูงแบบบอลแบริ่งคู่ ที่ให้เรี่ยวแรงสูงถึง 647 กิโลวัตต์ หรือมากถึง 916 แรงม้า และมีตัวเลขแรงบิดพุ่งสูงถึง 1,200 นิวตันเมตร มีการเปลี่ยนแปลงลูกสูบและบ่าวาล์ว พร้อมกับชุดฉีดน้ำเข้าอินเตอร์คูลเลอร์ สำหรับการโมในสเตปสูงสุด แวกอนคันนี้จะเพิ่มกำลังเป็น 691 กิโลวัตต์ หรือ 940 แรงม้า กับแรงบิดระดับรถหัวลากที่ 1,480 นิวตันเมตร ทำให้แวกอนรุ่นนี้วิ่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 3.0 วินาที แม้ว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ทางสายตา แต่พลังที่ซุกซ่อนอยู่ใน Posaidon E63 RS 830+ ผ่านโมดูลอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับการปรับจูนใหม่ ทำให้แวกอนนรกคันนี้มีความรุนแรงติดอันดับรถแวกอนที่เร็วที่สุดสูสีกับ Audi RS6 Avant ในเวอร์ชันโมเต็มระบบ

หากเอาต์พุตพลังงานข้างต้นค่อนข้างรุนแรงเกินไปสำหรับนักขับบางคนที่ชอบงานของ Posaidon ก็ยังมีการอัปเกรด PowerBox แบบสแตนด์อโลน ซึ่งใช้หน่วยประมวลผล ECU ที่ผ่านการรีแมพใหม่ เพื่อเพิ่มพลังงานเป็น 520 กิโลวัตต์ หรือ 693 แรงม้า พร้อมแรงบิด 1,000 นิวตันเมตร การปรับตั้งระบบขับเคลื่อน ร่วมกับโมดูล CPC เพิ่มเติม แพ็กเกจนี้มีติดตั้งให้สำหรับ E-Class AMG ทุกรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์ V8 Bi Turbo รหัส M177 และ M178.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/



อ่านเพิ่มเติม...

วิดีโอแนะนำ

#กินข้าวเย็นกับผู้ว่า "วิโรจน์ ลักขณาอดิศร" ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 1
1:17:40

#กินข้าวเย็นกับผู้ว่า "วิโรจน์ ลักขณาอดิศร" ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 1

thairath-logo

ApplicationMy Thairath

ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2565 เวลา 20:04 น.
ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์