ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    กอบโกยช่วงโควิด ขนมหวานยอดขายพุ่ง ผู้บริโภคแห่ซื้อตุน

    ไทยรัฐออนไลน์23 ก.ย. 2563 16:36 น.
    SHARE

    แบรนด์ขนมหวานขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ผู้บริโภคซื้อแพ็กใหญ่ไว้กักตุนช่วงโควิด-19 แบรนด์ดังคาดยอดขายพุ่งอีกช่วงเทศกาลฮาโลวีน

    เมื่อวันที่ 20 กันยายน2563 เว็บไซต์ ซีเอ็นบีซี รายงาน แบรนด์ขนมหวานชื่อดังคาดยอดขายพุ่งในช่วงเทศกาลฮาโลวีน สิ้นเดือนนี้ หลังต้องเผชิญกับยอดขายตกในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยแบรนด์ Hershey และเฟอร์เรโร แบรนด์ช็อกโกแลตชื่อดัง คาดว่าเด็กๆ จะยังตื่นเต้นไปกับเทศกาลฮาโลวีน ทำให้ผู้ปกครองซื้อขนมหวานเพิ่มมากขึ้นถึงแม้ว่าในหลายพื้นที่ยังคงต้องเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก็ตาม

    ขณะที่ ไออาร์ไอ บริษัทการตลาดเผยว่ายอดขายขนมหวานในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 13 เมื่อเทียบกับปี 2019

    ถึงแม้ว่าการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อหลากหลายอุตสาหกรรมทั่วโลก แต่แบรนด์ขนมหวานกลับมียอดขายพุ่งสูงขึ้นกันทั่วหน้า หลังจากผู้บริโภคต้องการขนมที่มีราคาไม่สูงมากนักและซื้อแพ็กใหญ่ไว้กักตุน นอกจากนี้ช็อกโกแลตยังถูกมองว่าสามารถสร้างความสุขเล็กๆ น้อยๆ ให้แก่ผู้ทานได้ด้วย ขณะที่ นูเทลลา ช็อกโกแลตทาขนมปังยอดนิยมพบว่ามียอดขายพุ่งสูงขึ้นถึงร้อยละ 17 หลังจากที่มีเด็กๆ รับประทานอาหารเช้าที่บ้านมากขึ้นในช่วงโควิด-19


    ข้อมูลจากสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจขนมหวานแห่งชาติสหรัฐฯ ชี้ว่าเทศกาลฮาโลวีน ถือเป็นช่วงกอบโกยของบริษัทขนมหวานต่างๆ ซึ่งในแต่ละปีสามารถขายสินค้าได้มากกว่าช่วงวันแห่งความรักอย่างวาเลนไทน์ และเทศกาลคริสต์มาส โดยรายได้รวมของการขายขนมหวานในช่วงฮาโลวีน สูงถึง 4,600 ล้านดอลลารสหรัฐฯ หรือราว 144,902 ล้านบาท ขณะที่อุตสาหกรรมขนมหวานมีมูลค่ารวม 36,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 1.1 ล้านล้านบาท.

    ที่มา: CNBC

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    ช็อกโกแลตฮาโลวีนขนม

    ข่าวแนะนำ

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    วันพุธที่ 28 ตุลาคม 2563 เวลา 18:53 น.