คำค้นหา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ข่าว

พรรคพลังประชารัฐ ชู 3 เหตุผลสำคัญ หนุน บิ๊กตู่ เข้าชิงเก้าอี้นายกฯ

คลิปวีดีโอ

กีฬา

สามห่วงทะลวงโหด TOYOTA HILUX REVO GAZOO RACING

ไทยรัฐออนไลน์11 มิ.ย. 2562 12:05 น.
SHARE

Toyota Hilux REVO Gazoo Racing งานตกแต่งอัพเกรดกระบะยกสูงในรูปแบบของ Toyota Gazoo Racing ที่ลงมือลงแรงปรับแต่งรถกระบะ Toyota Hilux Revo 2019 ให้มีสมรรถนะที่ดีขึ้น เพื่อลงทำการแข่งขันในรายการทางฝุ่น คล้ายกับรถแข่ง Toyota Hilux Revo ที่ลงแข่งในรายการ Dakar Rally เป็นการอัพเกรดรถปิกอัพมาตรฐานให้กลายเป็นกระบะตัวลุยทางวิบากที่พร้อมสำหรับการแข่งขันลุยหล่มโคลน ตะกุยทรายหรือบุกตะลุยบนเส้นทางหฤโหด กระบะตัวแสบคันนี้จอดโชว์ความโหดในงานแข่งรถยนต์ทางเรียบรายการ Toyota Gazoo Racing Motor Sport ที่สวนสาธารณะสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต

งานตัวถังภายนอกของ Toyota Hilux REVO Gazoo Racing เริ่มจากกระจังหน้า TRD สีดำ ตัดกับโลโก้ TRD และช่องรับอากาศทำจากพลาสติกสีแดง กันชนหน้า TRD พร้อมแผ่นโลหะกันกระแทกปิดทับบริเวณใต้แท่นเครื่องแท่นเกียร์ หูลากโลหะสีแดงสองตำแหน่ง ฝากระโปรงหน้าแปะสติกเกอร์ยี่ห้อยางสปอนเซอร์ Falken โป่งข้างซุ้มล้อทำจากพลาสติกสีดำ แก้มข้างด้านขวาติดตั้งท่อรับอากาศหรือสนอร์เกิ้ลสำหรับการลุยน้ำลึก

ล้ออัลลอย TRD สีดำ สัญลักษณ์ TRD สีขาว เป็นล้อลายใหม่ขอบ 17 นิ้ว ห่อรัดด้วยยาง falken wildpeak M/T Duraspec ไซส์ 265/70R17 เป็นยางลุยรับงานโหดประเภทไม่มีทางก็ยังเข้าไปได้ ไม่ต้องกังวลเพราะแก้มยางและดอกยางออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับการขับในสไตล์ออฟโรดเต็มรูปแบบ 

ตัวถังด้านข้างคาดสติกเกอร์ TRD ตัวโตเท่าหม้อแกง กรอบกระจกมองข้างสีดำสลับสีแดง ยางกันฝุ่นสีแดงติดตั้งที่ด้านหลังของล้อทั้งสี่ข้าง พร้อมกระบะหลังที่ถูกผ่าครึ่งเพื่อติดตั้งล้อยางอะไหล่ แม่แรงและรอกไฟฟ้าสำหรับเอาตัวรอดเมื่อลุยเต็มสูบ 

กระบะหลังทำเท่ด้วยการผ่ากลางสำหรับติดตั้งล้อและยางอะไหล่ แถมยังลดน้ำหนักลงไปได้อีกหลายกิโลกรัม กระบะหลังของ Toyota Hilux REVO Gazoo Racing ติดตั้งล้อยางอะไหล่สองเส้นพร้อมเหล็กยึดอย่างหนา แม่แรงสำหรับการยกตัวถังเพื่อเปลี่ยนล้อหากยางเกิดแตกกลางทาง วินช์ไฟฟ้ายี่ห้อ Warn รุ่น M800s พร้อมหูลากทำจากเหล็กหนาราวกับรถถัง 

ช่วงล่างอัพเกรดใหม่หมด ระบบรองรับของเดิม ด้านหนัาเป็นแบบอิสระปีกนกคู่พร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง ด้านหลังเป็นแบบแหนบซ้อน แหนบถูกถอดออกแล้วแทนที่ด้วยโช้คงานแข่งวิบากที่มีซับแท็งค์เพื่อลดอุณหภูมิของเหลวในกระบอกโช้ค ระบบช่วงล่างของ Toyota Hilux REVO Gazoo Racing เป็นแบบอิสระ 4 ล้อ พร้อมโช้คอัพแบบจาก Reiger ทำงานรับแรงกระแทกจากการขับขี่สุดโหดถึง 8 ตัว โดยช่วงล่างส่วนใหญ่ถูกพัฒนาขึ้นมาในระหว่างการแข่งขันรถยนต์ทางวิบาก Dakar 

เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 1GD-FTV (High) ปริมาตรความจุ 2.8 ลิตร หรือ 2,755 ซีซี ระบบอัดอากาศเทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ VN-Turbo ความกว้างกระบอกสูบ 92.0 มิลลิเมตร ช่วงชัก 103.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 15.6 : 1 แรงม้าสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร ที่ 1,400 – 2,600 รอบต่อนาที ติดตั้งระบบ Stop and Start พร้อม Evaporator เก็บความเย็น สำหรับระบบปรับอากาศเพื่อลดมลพิษขณะจอดรอการเคลื่อนตัว เครื่องยนต์ 1GD-FTV จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดแบบคอมมอลเรลไดเรคอินเจคชั่น จับคู่กับระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด Sequential Shift เป็นเกียร์อัตโนมัติขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อม Differential Lock ที่เฟืองท้าย ระบบบังคับเลี้ยวใช้พวงมาลัยแร็คแอนด์พีเนียน พร้อมพาวเวอร์ช่วยผ่อนแรง ระบบห้ามล้อ ด้านหน้าและด้านหลังเป็นแบบดิสเบรก พร้อมครีบระบายความร้อน

สำหรับเจ้าของ Toyota Hilux REVO ROCCO ถ้าอยากหล่อแบบนี้ก็ไม่ยาก ลองติดต่อ Arto TRD ก็น่าจะได้คำตอบพร้อมราคาสำหรับการโมเต็มกระบะตัวโปรดให้กลายเป็นรถแข่งทางฝุ่นที่มีพร้อมทั้งความโหดและสมรรถนะในการขับบนทางออฟโรดสไตล์เรซซิ่ง.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

TOYOTA HILUX REVO GAZOO RACINGไฮลักซ์ รีโว่อาคม รวมสุวรรณ

ข่าวแนะนำ

MOST VIEWED

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้