king10
Thairath Logo
กีฬา

MAZDA เปิดโชว์รูมใหม่ถนนเกษตร-นวมินทร์

Share :
line-share-logo

หลังจากประกาศนโยบายชัดเจนเกี่ยวกับการพัฒนาการบริการหลังการขาย พร้อมเร่งมือปรับปรุงและขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายภายใต้ภาพลักษณ์ใหม่ Mazda Corporate Identity ให้เสร็จสมบูรณ์ภายในสิ้นปีนี้ เพื่อรองรับกับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ล่าสุดกลุ่ม “พระนครยนตรการ” นักลงทุนรายใหญ่แห่งวงการยานยนต์ทุ่มเม็ดเงินมหาศาลกว่า 1.5 พันล้านบาท เปิดโชว์รูม Mazda บนพื้นที่เขตเศรษฐกิจที่กำลังรุ่งเรืองของกรุงเทพฯ 4 แห่งรวด ประเดิมสาขาแรกบนถนนเกษตร-นวมินทร์ พื้นที่กว่า 5 ไร่ ก่อนจะเปิดสาขาอุดมสุขต่อในเดือนมีนาคม, สาขารัชโยธินในเดือนพฤษภาคม และสาขารัตนาธิเบศร์ในเดือนพฤศจิกายนนี้

อัตสึชิ ยาซูโมโต รองประธานบริหารอาวุโส Mazda Sales Thailand กล่าวว่า หลายปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า Mazda ให้ความสำคัญกับการปรับปรุงมาตรฐานการบริการทั้งก่อนและหลังการขาย โดยเฉพาะรูปแบบของโชว์รูมและศูนย์บริการ Mazda ได้เร่งดำเนินการต่อเนื่องมาอย่างน้อย 2 ปี เพื่อให้เป็นรูปแบบใหม่ตามที่ Mazda ดีไซน์ขึ้น พร้อมทั้งปรับรูปแบบการให้บริการด้านการขายและหลังการขายให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ซึ่งวันนี้เริ่มมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่เข้ามาร่วมธุรกิจกับ Mazda ปัจจุบันนอกจากผู้จำหน่ายที่ลงทุนกับ Mazda มาอย่างยาวนานแล้ว ยังได้นักธุรกิจรายใหม่ๆ ทั้งไทยและต่างชาติเข้ามาร่วมลงทุนกับมาสด้า โดยเฉพาะรายล่าสุดทางกลุ่มพระนครซึ่งถือเป็นผู้คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมรถยนต์ไทยเข้ามาเป็นพันธมิตร

จำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ทำให้ Mazda ต้องเร่งมือปรับปรุงโชว์รูมเดิมทั้งหมดให้แล้วเสร็จภายในสิ้นปี้ พร้อมๆ กับการเฟ้นหาพันธมิตรเพื่อเข้ามาร่วมลงทุนกับมาสด้า ซึ่งล่าสุดกลุ่มพระนครได้เล็งเห็นศักยภาพของรถยนต์ Mazda ที่มีโปรดักส์ที่หลากหลาย มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย และมีแผนการพัฒนาธุรกิจที่เด่นชัด ได้ตัดสินใจทุ่มเม็ดเงินลงทุนกว่า 1,500 ล้านบาท เพื่อสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่ที่ทันสมัยและอยู่ย่านใจกลางเศรษฐกิจที่สำคัญของกรุงเทพฯ

กลุ่มพระนครมีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในธุรกิจยานยนต์มาหลายทศวรรษ โดยเน้นรองรับลูกค้าบน 4 เส้นทางสายเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นถนนเกษตร-นวมินทร์ ซึ่งเป็นแหล่งชุมชนคุณภาพที่ได้รับการยกย่องเป็น Best Location For Business นักพัฒนาที่ดินต่างให้ความสนใจรุมจับจองพื้นที่เตรียมลงเสาสร้างธุรกิจ เขตอุดมสุขที่เป็นเขตชุมชนขนาดใหญ่ มีความขยายตัวอย่างรวดเร็ว สังเกตเห็นได้จากคอนโดที่ขึ้นเหมือนดอกเห็ด เขตรัชโยธินย่านธุรกิจที่ขยายตัวต่อเนื่องมาจากกรุงเทพฯ ชั้นใน องค์กรชั้นนำหลายแห่งเลือกที่จะปักหลักในเขตนี้ หรือแม้แต่ย่านรัตนาธิเบศร์ ซึ่งอยู่กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตกที่ความเจริญเข้าถึงอย่างรวดเร็ว ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของครอบครัวสมัยใหม่ได้ดี ซึ่งทุกแห่งล้วนเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ Mazda ทั้งสิ้น

ธวัชชัย จึงสงวนพรสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท พระนคร เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า กลุ่มพระนครเติบโตมาจากการประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมยานยนต์มายาวนานกว่า 58 ปี แตกย่อยออกเป็นหลากหลายสินค้าและบริการที่ครอบคลุมอุตสาหกรรมรถยนต์แบบครบวงจร สำหรับ Mazda พระนคร เป็นธุรกิจอันดับที่ 13 โดยมองเห็นการเติบโตของ Mazda มาหลายปี ผนวกกับแนวคิดการดำเนินธุรกิจที่เป็นรูปธรรม มีวิสัยทัศน์ที่เด่นชัด ในขณะที่ความต้องการครอบครองรถยนต์ Mazda ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ การตัดสินใจลงทุนภายใต้แบรนด์ Mazda จึงเกิดขึ้น ด้วยเงินลงทุนมหาศาลกว่า 1,500 ล้านบาท กระจายอยู่บนทำเลศักยภาพ 4 แห่ง เน้นปักหมุดในจุดบนเส้นทางสายเศรษฐกิจเป็นหลัก และจะเปิดให้ครบทั้ง 4 แห่งภายในปีนี้ ซึ่งได้ฤกษ์ประเดิมเปิดสาขาแรกบนถนนเกษตร-นวมินทร์ และต่อด้วยสาขาอุดมสุขในเดือนมีนาคม, สาขารัชโยธินในเดือนพฤษภาคม และสาขารัตนาธิเบศร์ในเดือนพฤศจิกายนนี้

สำหรับ Mazda สาขาเกษตร-นวมินทร์ เป็นโชว์รูมที่มีความหรูหราและทันสมัยบนถนนสายนี้ มีพื้นที่กว่า 5 ไร่ ให้บริการลูกค้าได้ครบวงจรทั้งส่วนของโชว์รูมและศูนย์บริการ รองรับรถได้สูงสุดถึง 1,000 คันต่อเดือน พร้อมศูนย์ซ่อมสีและตัวถังขนาดใหญ่ที่สามารถให้บริการได้สูงสุดถึง 300 คันต่อเดือน Mazda พระนครมีความพร้อมที่จะมอบการบริการตามนโยบายของ Mada และร่วมสร้างประสบการณ์ที่ดีตั้งแต่ก้าวแรกของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ.


อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

อ่านเพิ่มเติม...
มาสด้าMazdaMazda Sales Thailandอาคม รวมสุวรรณ