vivo ไทย มุ่งสู่ตลาดพรีเมียมเต็มตัว เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟน Flagship ที่มาพร้อมเทคโนโลยีแห่งอนาคต!

Tech & Innovation

Tech Companies

Content Partnership

Content Partnership

Tag

vivo ไทย มุ่งสู่ตลาดพรีเมียมเต็มตัว เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟน Flagship ที่มาพร้อมเทคโนโลยีแห่งอนาคต!

Date Time: 29 ก.ย. 2568 14:30 น.
Content Partnership

Summary

  • vivo เปิดตัวสมาร์ตโฟนระบบ Origin OS ที่แรกนอกจีน ชูไทยเป็นต้นแบบตลาดพรีเมียมใน SEA

vivo บริษัทเทคโนโลยีและโทรคมนาคมสัญชาติจีนที่ดำเนินธุรกิจมาร่วม 30 ปี ตั้งแต่โทรศัพท์ไร้สาย ฟีเจอร์โฟน จนถึงยุคสมัยของสมาร์ตโฟน เข้าทำการตลาดประเทศไทยตั้งแต่ปี 2557 และปัจจุบันมียอดผู้ใช้งานกว่า 11 ล้านรายในไทย ด้วยแนวคิดยึดหลักผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง ส่งผลให้แบรนด์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

หู ไป่ซาน ผู้บริหาร vivo ให้สัมภาษณ์กับ เคลย์ แชนด์เลอร์ บรรณาธิการบริหารภูมิภาคเอเชีย นิตยสาร Fortune ภายในร้านแฟลกชิป vivo
หู ไป่ซาน ผู้บริหาร vivo ให้สัมภาษณ์กับ เคลย์ แชนด์เลอร์ บรรณาธิการบริหารภูมิภาคเอเชีย นิตยสาร Fortune ภายในร้านแฟลกชิป vivo

First More Local, then More Global

ในปี 2568 นี้ vivo ตั้งเป้าชิงศึกตลาดสมาร์ตโฟนพรีเมียม ด้วยกลยุทธ์ “First More Local, then More Global คือ การลงลึกถึงความต้องการ และเข้าใจฐานลูกค้าท้องถิ่นอย่างแท้จริง เพื่อนำ insight มาสานต่อในการพัฒนาสู่ระดับสากล

หู ไป่ซาน กรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการของ vivo ได้เดินทางมาเยี่ยมชมแฟลกชิปสโตร์ ของ vivo ที่สยามพารากอน และศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ เมื่อเดือนสิงหาคม 2568 ที่ผ่านมา

พร้อมกับกล่าวว่า กลยุทธ์ไม่ได้ถูกกำหนดจากสำนักงานใหญ่เพียงฝ่ายเดียว แต่เกิดจากการเรียนรู้จริงในพื้นที่

vivo Flagship Store ที่สยามพารากอน
vivo Flagship Store ที่สยามพารากอน

ประเทศไทย ต้นแบบสมาร์ตโฟนพรีเมียมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เป็นครั้งแรกนอกประเทศจีน ที่ vivo วางจำหน่ายสมาร์ตโฟนที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Origin OS ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่ชาญฉลาด สร้างประสบการณ์การใช้งานที่มีความลื่นไหล

ซึ่งมีแผนการเปิดตัวสมาร์ตโฟน X300 และ X300 Pro ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Origin OS ในปลายปี 2568 ชูการเป็นสมาร์ตโฟนแฟลกชิปสายถ่ายภาพรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมฟีเจอร์การถ่ายภาพระดับมืออาชีพ และมีดีไซน์ที่ทันสมัย สดใส เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

นอกจากนี้ vivo ยังร่วมมือกับ POP MART เปิดตัวรุ่นพิเศษ V60 Zsiga Limited Edition ออกแบบมาเพื่อเจาะตลาด Gen Z ของไทย

vivo มีเป้าหมายชัดเจนในการปักหมุดประเทศไทยให้เป็นต้นแบบสมาร์ตโฟนพรีเมียมของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

หู ไป่ซาน และเคลย์ แชนด์เลอร์ เยี่ยมชมร้าน vivo ณ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ
หู ไป่ซาน และเคลย์ แชนด์เลอร์ เยี่ยมชมร้าน vivo ณ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ

ลุยเทคโนโลยีอนาคต ทดลอง Vision MR

ด้าน vivo ในประเทศจีน ได้มีการเผยโฉม Vision MR Headset โดยมี หู ไป่ซาน ยืนยันว่าจะนำเข้ามาให้ผู้บริโภคชาวไทยได้ทดลองใช้งานเร็ว ๆ นี้

พร้อมจะรับฟังเสียงสะท้อนจากผู้ใช้งานจริง และปรับแต่งผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับความต้องการของคนไทยมากที่สุด

หู ไป่ซาน เก็บภาพวิวแม่น้ำเจ้าพระยายามพลบค่ำ ด้วยเลนส์เทเลโฟโต้อันทรงพลังของ vivo X200 Ultra
หู ไป่ซาน เก็บภาพวิวแม่น้ำเจ้าพระยายามพลบค่ำ ด้วยเลนส์เทเลโฟโต้อันทรงพลังของ vivo X200 Ultra

vivo กับการเติบโตในไทยและระดับโลก

นับตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมา vivo มียอดขายในประเทศไทยเฉลี่ยกว่า 2 ล้านเครื่องต่อปี และมีพนักงานกว่า 3,100 คน

หู ไป่ซาน ได้เปิดเผยกับนิตยสาร Fortune Magazine ว่า เขาคาดว่าในปี 2570 ยอดจัดส่งของ vivo กว่า 60–70% จะมาจากตลาดต่างประเทศ และประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดที่เติบโตเร็วที่สุด

ส่งผลให้ vivo ยังคงมุ่งมั่นในการผลักดันผลิตภัณฑ์ เพื่อยกระดับประสบการณ์พรีเมียมสู่ผู้ใช้งานไทย

รับชมสารคดีสั้น เรื่องราวของ vivo จาก Fortune ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=BfgqURHtMl0&t=101s

และสามารถเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ vivo พร้อมศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.vivo.com/th

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้ -
https://www.facebook.com/ThairathMoney


Author

Content Partnership

Content Partnership