Thairath OnlineThairath PlusThairath SportThairath TVMIRROR
InvestmentPersonal FinanceEconomicsBusiness & MarketingTech & InnovationSustainabilityExperts PoolVideosPR News
Netflix คัมแบ็ก กำไรดีกว่าคาด ยอดสมาชิกโตทุบสถิติใหม่ ล่าสุดเพิ่งคว้าลิขสิทธิ์ฉายมวยปล้ำ WWE

Tech & Innovation

Tech Companies

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

Netflix คัมแบ็ก กำไรดีกว่าคาด ยอดสมาชิกโตทุบสถิติใหม่ ล่าสุดเพิ่งคว้าลิขสิทธิ์ฉายมวยปล้ำ WWE

Date Time: 24 ม.ค. 2567 11:52 น.

Video

เปิดภารกิจ 3 แบงก์ไทย ใช้ Green Finance ช่วยลูกค้าปรับตัวฝ่า ระเบียบโลกใหม่ | 1st Anniversary Thairath Money

Summary

  • Netflix ฉลองเข้าสู่ปี 2567 สัญญาณที่ดี ส่งสัญญาณขาขึ้น สร้างความพึงพอใจต่อนักลงทุน หลังตัวเลขดำเนินการและการเติบโตของยอดสมาชิกไตรมาสสี่ปี 66 ที่ดีเกินคาด

Latest


ผลดำเนินการไตรมาสสี่ของปี 2566 Netflix คว้ารายได้ 8.83 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 12.5% จาก 7.85 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว กำไรสุทธิ 938 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยคิดเป็นกำไรต่อหุ้นอยู่ที่ 2.11 ดอลลาร์ต่อหุ้น เพิ่มขึ้นจาก 0.53 ดอลลาร์ต่อหุ้นในไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว

สำหรับไตรมาสนี้ยังเปิดเผยถึงจำนวนสมาชิกที่เพิ่มขึ้นเกินคาดการณ์ในช่วงเดือนธันวาคมถึง 13.1 ล้านราย ซึ่งเป็นการเติบโตของจำนวนสมาชิกที่ใหญ่ที่สุดของปีที่ผ่านมา ทำให้ยอดรวมสมาชิก ณ ปัจจุบันทั่วโลกอยู่ที่ 260.8 ล้านราย เพิ่มขึ้น 12.8% จากปีก่อน ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ของบริษัทเลยทีเดียว 

สะท้อนการกลับมาเข้าสู่โหมดการเติบโตอีกครั้งของเจ้าแห่งสตรีมมิงรายนี้ ท่ามกลางการปรับโครงสร้างของคู่แข่ง Prime Video และ Disney ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา และยังขยายช่องว่างจากคู่แข่งด้วยการรักษาต้นทุนเนื้อหาให้มีประสิทธิภาพ ต่อเนื่องจากไตรมาส 3/66 ที่เริ่มฟื้นตัว จากบริการการสมัครรับข้อมูลที่รองรับการโฆษณา (Ads-supported Subscription) ที่ได้ผลตอบรับดีเกินคาด การปรับขึ้นราคาและปราบปรามการแบ่งปันรหัสผ่านทั่วโลก 

โดยหลังจากการเปิดเผยรายได้ หุ้นบริษัทเพิ่มขึ้นระหว่างการซื้อขายก่อนปิดบวก 8% ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 40% นับตั้งแต่รายงานผลดำเนินการล่าสุดของ Netflix ในเดือนตุลาคม รวมแล้วหุ้นบริษัทเพิ่มขึ้นมาถึง 65% ในช่วงปี 2566 เลยทีเดียว 

ในปีนี้ Netflix ระบุถึง การพุ่งเป้าไปที่การลงทุนใน ‘ธุรกิจโฆษณา’ (Ads Business) ให้กลายเป็นแหล่งรายได้ใหม่ โดยการทำให้แผนโฆษณาบนพื้นที่ของ Netflix ให้น่าสนใจยิ่งขึ้นสำหรับผู้ลงโฆษณา การเพิ่มเนื้อหาสตรีมและความละเอียดที่สูงขึ้น รวมถึงการให้ความสำคัญกับช่องทางของพันธมิตร พร้อมทั้งมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงผลกำไร โดยเพิ่มการคาดการณ์อัตรากำไรจากการดำเนินงาน กำไรต่อหุ้นที่ 4.49 ดอลลาร์สำหรับไตรมาสแรกปีงบประมาณ และการเติบโตของรายได้ด้วยตัวเลขสองหลักตลอดทั้งปี 2567

Netflix กล่าวว่า การปรับปรุงรายการของคอนเทนต์ และรุกเข้าสู่พื้นที่ใหม่ๆ เช่น โฆษณาและเกม ทำให้บริษัทมองเห็นโอกาสในการเติบโต นอกเหนือจากกลยุทธ์การซื้อลิขสิทธิ์รายการหรือภาพยนตร์จากค่ายทั่วโลกหรือการผลิตคอนเทนต์เหล่านั้นด้วยตนเอง 

นอกจากนี้ Netflix ยังเปิดเผยถึงข้อตกลงใหม่ล่าสุดกับ WWE (World Wrestling Entertainment) เจ้าของรายการมวยปล้ำที่โด่งดังทั่วโลกด้วยดีลล่าสุดมูลค่า 5 พัน ล้านดอลลาร์สหรัฐกับลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด รายการมวยปล้ำในตำนานอย่าง  ‘Raw’ ที่เปิดตัวในปี 1993 เป็นระยะเวลา 10 ปีบนแพลตฟอร์มในปี 2025 ซึ่งจะเป็นการถ่ายทอดสด Live Event ครั้งแรกของ Netflix อีกด้วย ทำให้ Netflix กลายเป็นศูนย์รวมของรายการมวยปล้ำประจำสัปดาห์ที่สำคัญของ WWE  

อ้างอิง CNBC , Bloomberg 

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้ - https://www.facebook.com/ThairathMoney  

  


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐออนไลน์