
ใครว่าคนเราเหมือนกัน…ขนาดตอนเกิดมาแค่ “เสียงร้อง” ยังไม่เหมือนกันเลย
สะท้อนให้เห็นความจริงพื้นฐานอย่างหนึ่งของมนุษย์ นั่นคือ “ความแตกต่างและความหลากหลาย”
ไม่ว่าจะเป็นฝาแฝด วัยรุ่นราวคราวเดียวกัน หรือแม้กระทั่งคนแต่ละเจเนอเรชัน ก็ใช่ว่าจะชอบเหมือนกัน
เพราะในโลกปัจจุบัน ผู้คนมีความต้องการที่ซับซ้อนและหลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของไลฟ์สไตล์, ความสนใจ, ความรู้, ปัญหาชีวิต, ความคิด และประสบการณ์, พฤติกรรม ในคนที่อายุ 1 วัน - อายุ 88 ปี จึงล้วนต่างกันโดยสิ้นเชิง
และถ้าหากพูดถึงเรื่องของ “ประกัน” แน่นอนว่าในแต่ละช่วงวัยก็ต้องการความคุ้มครองที่แตกต่างเช่นเดียวกัน
และนี่คือจุดเริ่มต้นของ “ประกันทรัพย์พอร์ตทุกวัย*” ผ่าน “ธนาคารไทยพาณิชย์” ประกันสะสมทรัพย์ที่เข้าใจทุกวัย ซัปพอร์ตเงินเก็บทุกคน
เพราะมองเห็นโอกาสของตลาดประกันชีวิต และความต่างของแต่ละบุคคล ผ่านการจับกระแสเทรนด์ยุครู้ใจลูกค้าเฉพาะบุคคล หรือที่เรียกกันว่า Hyper-Personalization เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ปรับแต่งเฉพาะบุคคลอย่างแท้จริงซึ่งลึกซึ้งกว่าการทำ Personalization แบบทั่วไป
ทั้งนี้หากย้อนกลับไปในอดีตการตลาดแบบ Personalization มักจะเน้นการแบ่งกลุ่มลูกค้าตามข้อมูลพื้นฐาน เช่น อายุ เพศ หรือที่อยู่ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการที่คาดว่าน่าจะตรงกับความต้องการของกลุ่มนั้นๆ อย่างไรก็ตาม แนวทางนี้อาจไม่เพียงพอในยุคที่ผู้บริโภคมีความซับซ้อนและหลากหลายมากขึ้น
ความต่างที่เข้าใจ...สู่กลยุทธ์ Hyper-Personalization
Hyper-Personalization จึงก้าวล้ำไปอีกขั้น โดยเป็นกลยุทธ์ที่พัฒนาขึ้นบนแนวคิดแบบ Consumer-Centric โดยใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากระบบเรียนรู้แบบเรียลไทม์ของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อวิเคราะห์และทำความเข้าใจผู้บริโภคในระดับรายบุคคล ไม่ได้มองผู้บริโภคเป็นเพียงกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดไว้ล่วงหน้า หากแต่มองเป็น "กลุ่มความน่าจะเป็น" (Probability Cloud) ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ไม่หยุดนิ่ง ตามบริบทชีวิต นั่นจึงทำให้กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบ Hyper-Personalization สามารถสร้างคุณค่าได้อย่างมหาศาล ไม่ว่าจะเป็น นำเสนอผลิตภัณฑ์และการสื่อสารที่ตรงใจ การเพิ่มความพึงพอใจและประสบการณ์ลูกค้า หรือแม้แต่เพิ่มประสิทธิภาพการขายและการตลาด ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย ทำให้การสื่อสารทรงพลังมากขึ้น ลดต้นทุนการตลาด และเพิ่มอัตราการปิดการขาย ทั้งนี้ “ประกันทรัพย์พอร์ตทุกวัย*” จาก ธนาคารไทยพาณิชย์ รับประกันภัยโดย บมจ. เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ซึ่งเป็นแบบประกันที่พัฒนาขึ้นจากความต้องการของลูกค้าด้วยความเข้าใจในทุกเจเนอเรชัน มาเป็นข้อมูลของการออกแบบผลิตภัณฑ์ประกัน ที่มีแนวความคิดที่ต้องการมอบทางเลือกในการเก็บเงินสำหรับคนทั่วไป เพราะแต่ละช่วงวัยมีความต้องการความคุ้มครองที่ไม่เหมือนกัน
*คุ้มครองตั้งแต่อายุ 1 วัน - 88 ปี จ่ายเบี้ยฯ 9 ปี
ทั้งยังมอบความคุ้มครองชีวิตที่ครอบคลุมถึงอายุ 88 ปี และได้รับเงินคืนเป็นประจำทุกปีสูงสุด 14% ของจำนวนเงินเอาประกันภัยพร้อมเพิ่มความคุ้มครองชีวิตกรณีอุบัติเหตุ มีค่ารักษาพยาบาลกรณีอุบัติเหตุระหว่างชำระค่าเบี้ยประกันภัย และมีเงินก้อนคืนให้ใช้เมื่อยามเกษียณ หรือเป็นมรดกให้คนข้างหลัง
โดยให้ความคุ้มครองตั้งแต่อายุ 1 วัน - อายุ 88 ปี ชำระค่าเบี้ยประกันภัยเพียง 9 ปี ก็รับความคุ้มครองชีวิตถึงอายุ 88 ปี รวบตึงความต้องการทางการเงินของคนทุกวัย มอบความคุ้มครองที่ตรงใจ พิเศษเพิ่มความคุ้มครองผู้ชำระเบี้ยประกันภัย เมื่อซื้อประกันให้ผู้เยาว์อายุไม่เกิน 20 ปี เจาะกลุ่มคนที่เตรียมพร้อมการวางแผนทางการเงิน สร้างเงินมรดกได้ตั้งแต่เกิด
ประกันทรัพย์พอร์ตทุกวัย* มีจุดเด่น ดังนี้
1. จ่ายเบี้ยประกันภัย 9 ปี คุ้มครองถึงอายุ 88 ปี
2. คุ้มครองกรณีเสียชีวิตสูงถึง 910% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย ตั้งแต่ปีกรมธรรม์ที่ 9 เป็นต้นไป
3. ให้ความคุ้มครองชีวิตเพิ่ม 200% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุและเพิ่มเป็น 400% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย เมื่อเสียชีวิตจากอุบัติเหตุสาธารณะ
4. พิเศษมีวงเงินค่ารักษาพยาบาลกรณีอุบัติเหตุ ระหว่างระยะเวลาชำระค่าเบี้ยประกันภัยปีละ 5% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย กรณีไม่เคลมรับโบนัสพิเศษ 10% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย ณ สิ้นปีกรมธรรม์ปีที่ 9
5. การันตีเงินคืนทุกปีตั้งแต่สิ้นปีกรมธรรม์แรก (เป็นทางเลือกในการวางแผนการเงินระยะยาวที่มีเงินคืนทุกปีตั้งแต่ 10%, 12% และ 14% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย) โดยเฉพาะหากไม่เคลมค่ารักษาพยาบาลกรณีอุบัติเหตุ ณ สิ้นปีกรมธรรม์ที่ 9 จะได้รับเงินคืนรวมสูงถึง 22% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย
6. พิเศษความคุ้มครองผู้ชำระเบี้ยประกันภัย กรณีผู้เอาประกันภัยอายุไม่เกิน 20 ปี สำหรับพ่อแม่ที่เป็นผู้ชำระค่าเบี้ยประกันภัยให้
7. สมัครง่าย ไม่ต้องตรวจสุขภาพ ไม่ต้องตอบคำถามสุขภาพสำหรับผู้เอาประกันภัย
การสื่อสารที่ไม่ใช่แค่โฆษณา แต่คืออินไซต์ที่เข้าใจทุกช่วงชีวิต
และที่สำคัญไปกว่านั้นการสื่อสารผ่านหนังโฆษณาจะไม่ใช่แบบ “advertising” ที่เคยทำ เพราะความต้องการของลูกค้าแต่ละช่วงวัยแตกต่างกัน การทำหนังโฆษณาเพียงแค่ชิ้นเดียว จึงไม่สามารถตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการ ดังนั้นนับเป็นครั้งแรกของธนาคารไทยพาณิชย์ ที่เชื่อมคนทุกวัย ด้วย 88 อินไซต์ความต้องการทางการเงิน
88 ความต้องการทางการเงินอย่างลึกซึ้งของคน 88 วัย
ผ่านการสื่อสารโดยคลิปวิดีโอ 88 เวอร์ชัน ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของคน 88 วัย ที่เชื่อมคนทุกวัยมาพบความคุ้มครองที่แตกต่างอย่างลงตัว ตอกย้ำความเป็นดิจิทัลแบงก์ที่เข้าถึงใจ เข้าถึงคุณ
โดยคลิปวิดีโอ “ประกันทรัพย์พอร์ตทุกวัย*” จะเป็นการสื่อสารครอบคลุมทุกเจเนอเรชัน ตั้งแต่ คน Gen Alpha & Gen Z ที่คุณพ่อคุณแม่ อยากให้ลูกมีเงินเก็บตั้งแต่วัยเยาว์ ในขณะที่ Gen Y เป็นช่วงทำงาน เริ่มเก็บเงิน สร้างความมั่นคงให้ชีวิต ส่วน Gen X ให้ความสำคัญกับการวางแผนการเงินพร้อมทั้งลดหย่อนภาษี และ Gen B (Baby Boomer) เป็นวัยหลังเกษียณ ไม่ต้องการความเสี่ยง เน้นเงินอยู่ครบและงอกเงย เตรียมไว้เป็นมรดกให้ลูกหลาน โดยใช้เทคนิค AI ในการสร้างภาพ แต่คิดบนความต้องการที่มาจากคนจริงๆ
แบบประกันที่รู้จัก รู้ใจ ลูกค้าทุกเจเนอเรชัน
“ประกันทรัพย์พอร์ตทุกวัย*” จึงเป็นการรวมทุกความต้องการทางการเงินจากบุคคลที่ต้องการวางแผนทางการเงินผ่านการสมัครประกันสะสมทรัพย์ที่มาพร้อมกับความคุ้มครองที่ครอบคลุมและตรงใจ เชื่อมความต้องการของคนในทุกเจเนอเรชัน และเป็นการตอกย้ำถึงการนำบริการทางการเงินจากพลังแห่งเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการโดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ผสานพลังของมืออาชีพทางการเงินของช่องทางธนาคาร ที่ดูแลลูกค้าอย่างจริงใจ
ทั้งนี้ ประกันสะสมทรัพย์ เป็นประกันหลักของธนาคารไทยพาณิชย์ในการนำเสนอผ่านช่องทางธนาคาร โดยธนาคารตั้งเป้า “ประกันทรัพย์พอร์ตทุกวัย*” จะได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายตามไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างพร้อมเตรียมแคมเปญการสื่อสาร เพื่อเข้าถึงลูกค้าบนช่องทางดิจิทัลเป็นรายบุคคล (Hyper-Personalization)
ที่ทำให้ระบบสามารถส่งมอบโฆษณาที่มีเนื้อหาที่เหมาะสมกับช่วงชีวิต ความสนใจ และเจตจำนงของผู้บริโภคในขณะนั้นได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถปรับปรุงความแม่นยำได้อย่างต่อเนื่องผ่านการเรียนรู้จากพฤติกรรมการตอบสนองของผู้ชม ทำให้การสื่อสารมีความเฉพาะตัวและมีความหมายมากยิ่งขึ้นในระยะยาว
แนวทางนี้ยังช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดความเบื่อหน่ายต่อโฆษณา (Ad Fatigue) เนื่องจากเนื้อหาและรูปแบบจะได้รับการปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง เป็นการสร้างประสบการณ์ที่มีคุณค่าและยั่งยืนระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคอย่างแท้จริง
“เพราะทุกวัยมีความต่าง 'ประกันทรัพย์พอร์ตทุกวัย*' ธนาคารไทยพาณิชย์ ที่รับประกันภัยโดย บมจ. เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิตจึงเข้าใจและพร้อมซัปพอร์ตทุกเป้าหมายทางการเงินของทุกคน”
สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.scb.co.th/th/personal-banking/insurance/savings-insurance/support-took-wai
*คุ้มครองตั้งแต่อายุ 1 วัน – 88 ปี
หมายเหตุ:
● รับประกันภัยโดย บมจ. เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต
● ธนาคารเป็นเพียงนายหน้าผู้ชี้ช่องให้ทำประกันภัยเท่านั้น
● ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียด ความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง
● ผลประโยชน์ ความคุ้มครองและเงื่อนไขเป็นไปตามที่กรมธรรม์ และ บมจ. เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต กำหนด
#PersonalFinance #Insurance #ThairathMoney #การเงินดีชีวิตดี #HyperPersonalization #SCBLifeInsurance #ประกันทรัพย์พอร์ตทุกวัย #ธนาคารไทยพาณิชย์ #88อินไซต์ #ประกัน #FWD #ประกันสะสมทรัพย์ที่เข้าใจทุกวัย #ซัปพอร์ตเงินเก็บทุกคน #ประกันทรัพย์พอร์ตทุกวัย* #SCBThailand #ContentPartnership