“ทรัพย์สินเสียหาย” จากแผ่นดินไหว บริษัทประกันเปิดวิธีเคลมค่าสินไหม เอกสารที่ต้องใช้

Personal Finance

Insurance

ชญานิษฐ์ เชื้อกสิการ (โฟม)

ชญานิษฐ์ เชื้อกสิการ (โฟม)

Tag

“ทรัพย์สินเสียหาย” จากแผ่นดินไหว บริษัทประกันเปิดวิธีเคลมค่าสินไหม เอกสารที่ต้องใช้

Date Time: 1 เม.ย. 2568 08:35 น.

Video

SAWAKAMI บลจ.ญี่ปุ่นบุกไทย | BrandStory Exclusive EP.26

Summary

แน่นอนว่าเหตุการณ์ "แผ่นดินไหว" ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อบ้านเรือน อาคาร จำนวนมาก ดังนั้นหาก “ทรัพย์สินเสียหาย” จากแผ่นดินไหว จะสามารถยื่นเคลมประกันได้ยังไงบ้าง? รวมทั้งเอกสารที่ต้องใช้ และช่องทางการติดต่อ Thairath Money ได้รวมเอาไว้ที่นี่

จากเหตุการณ์ “แผ่นดินไหว” ที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2568 ที่ผ่านมา ส่งผลให้หลายพื้นที่ทั่วประเทศไทยได้รับผลกระทบเกิดความเสียหายเป็นวงกว้างโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองใหญ่ ทั้งอาคาร บ้านเรือน คอนโดมิเนียมที่อยู่อาศัยหรือสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก

ซึ่งทาง คปภ. ได้มีการแถลงข่าวร่วมกับสมาคมประกันวินาศภัยไทย และสมาคมประกันชีวิตไทย เพื่อกำหนดแนวทางการให้ความช่วยเหลือด้านการประกันภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวอย่างเร่งด่วนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ของประชาชนและผู้เอาประกันภัย 

รวมทั้ง สมาคมประกันวินาศภัยไทย ยังได้ตั้งศูนย์ประสานงานอำนวยความสะดวกด้านประกันภัยกรณีแผ่นดินไหว ผนึกภาคธุรกิจประกันวินาศภัย ดูแลผู้เอาประกันภัยอย่างเต็มที่

ด้าน ดร.สมพร สืบถวิลกุล นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย กล่าวว่า จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นได้ส่งผลให้หลายพื้นที่ทั่วประเทศไทยได้รับผลกระทบเกิดความเสียหายเป็นวงกว้างโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองใหญ่  ทั้งอาคาร บ้านเรือน คอนโดมิเนียมที่อยู่อาศัยหรือสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก 

ทาง สมาคมประกันวินาศภัยไทย ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และขอส่งความห่วงใยให้ผู้เอาประกันภัยรวมถึงประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว พร้อมแนะนำ ผู้เอาประกันภัยที่อยู่ในเขตพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหว ตรวจสอบกรมธรรม์ประกันภัยว่ามีความคุ้มครองภัยจากแผ่นดินไหวหรือไม่ ถ้ามีความคุ้มครองให้รีบแจ้งความเสียหายแก่บริษัทประกันภัยทันที เพื่อประโยชน์ในการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการดูแลและให้บริการผู้เอาประกันภัยที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว สมาคมประกันวินาศภัยไทย จึงได้ตั้งศูนย์ประสานงานและอำนวยความสะดวกด้านประกันภัย เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้เอาประกันภัยที่ได้รับผลกระทบจาก ภัยพิบัติดังกล่าว ซึ่งการดำเนินงานครอบคลุมถึงการอำนวยความสะดวกในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน การตรวจสอบข้อมูล 

ในกรณีที่กรมธรรม์สูญหาย ตลอดจนการให้คำแนะนำเกี่ยวกับรายละเอียดความคุ้มครองผ่านช่องทางโทรศัพท์ 0 2108 8399 และช่องทางออนไลน์ Facebook สมาคมประกันวินาศภัยไทย ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งเผยแพร่ประชาสัมพันธ์หมายเลขสายด่วนของ ทุกบริษัทประกันภัยให้ประชาชนรับทราบและสามารถติดต่อได้อย่างสะดวกรวดเร็ว รวมถึงประสานงานกับบริษัทสมาชิกให้เตรียม  ความพร้อมในการให้บริการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เร่งดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้เอาประกันภัยโดยเร็วที่สุด

กรมธรรม์ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองภัยแผ่นดินไหว 

กรมธรรม์ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมภัยจากแผ่นดินไหว มีดังนี้ 

  1. กรมธรรม์ประกันอัคคีภัยสำหรับที่อยู่อาศัย ให้ความคุ้มครองความเสียหายจากภัยแผ่นดินไหวไม่เกิน 20,000 บาทต่อปี โดยสามารถซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติมได้ ซึ่งจำนวนกรมธรรม์ประกันอัคคีภัยสำหรับที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีจำนวน 2,233,518 ฉบับ ขณะที่จังหวัดอื่น ๆ มีจำนวน 3,145,880 ฉบับ รวมทั้งประเทศมีกรมธรรม์ประกันอัคคีภัยสำหรับที่อยู่อาศัย จำนวน 5,379,398 ฉบับ

    สำหรับการประกันภัยอาคารชุด ในส่วนของนิติบุคคลจะเป็นกรมธรรม์ประกันภัยความเสี่ยงภัยทรัพย์สิน (Industrial All Risk: IAR) คุ้มครองความเสียหายต่อตัวอาคารส่วนกลาง เช่น โครงสร้างอาคาร ลิฟต์ บันไดส่วนกลาง สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และทรัพย์สินอื่น ๆ ที่เป็นของส่วนกลาง ได้รับความคุ้มครองจากภัยแผ่นดินไหวตามจำนวนเงินจำกัดความรับผิด (Sub Limit) ขณะที่ในส่วนเจ้าของห้องชุดเป็นกรมธรรม์ประกันอัคคีภัยสำหรับที่อยู่อาศัย คุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สินภายในห้องชุด เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องตกแต่ง และทรัพย์สินอื่น ๆ ที่อยู่ภายในห้องชุด ได้รับความคุ้มครองจากภัยแผ่นดินไหวไม่เกิน 20,000 บาทต่อปี แต่สามารถซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติมได้

  2. กรมธรรม์ประกันอัคคีภัย สำหรับสถานประกอบการ ร้านค้าต่าง ๆ จะให้ความคุ้มครองความเสียหายจากภัยแผ่นดินไหว เฉพาะกรมธรรม์ที่ซื้อความคุ้มครองภัยแผ่นดินไหวเพิ่มเติมเท่านั้น ซึ่งจำนวนกรมธรรม์ประกันอัคคีภัยในกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีจำนวน 452,716 ฉบับ ขณะที่จังหวัดอื่น ๆ มีจำนวน 661,806 ฉบับ รวมทั้งประเทศมีกรมธรรม์ประกันอัคคีภัย จำนวน 1,114,522 ฉบับ

  3. กรมธรรม์ประกันภัยความเสี่ยงภัยทรัพย์สิน (Industrial All Risk: IAR) สำหรับผู้ประกอบกิจการร้านค้าทั่วไป สำนักงาน โรงแรม โรงเรียน โรงงานอุตสาหกรรม สถานประกอบการต่าง ๆ ให้ความคุ้มครองความเสียหายของสิ่งปลูกสร้างและทรัพย์สินภายใน สิ่งปลูกสร้าง ที่เอาประกันภัยจากอุบัติเหตุใด ๆ ที่ไม่ได้มีการระบุข้อยกเว้นไว้ ได้รับความคุ้มครองจากภัยแผ่นดินไหวตามจำนวนเงินจำกัดความรับผิด (Sub Limit) ซึ่งจำนวนกรมธรรม์ประกันภัยความเสี่ยงภัยทรัพย์สินในกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีจำนวน 95,372 ฉบับ ขณะที่จังหวัดอื่น ๆ มีจำนวน 99,017 ฉบับ รวมทั้งประเทศมีกรมธรรม์ประกันภัยความเสี่ยงภัยทรัพย์สิน จำนวน 194,389 ฉบับ

    สำหรับการประกันภัยธุรกิจหยุดชะงัก คุ้มครองความเสียหายจากการหยุดชะงักของธุรกิจ ความสูญเสียในทางการค้า (รายได้ของผู้เอาประกันภัย) กำไรสุทธิ รวมถึงค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน (ค่าจ้างพนักงาน ค่าเช่าสำนักงาน ค่าเช่าโรงงาน เป็นต้น) อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากการที่สิ่งปลูกสร้างใด ๆ หรือทรัพย์สินอื่น ๆ ที่ผู้เอาประกันภัยใช้เพื่อประกอบธุรกิจได้รับความเสียหาย และได้รับความคุ้มครองภายใต้กรมธรรม์ประกันอัคคีภัยหรือกรมธรรม์ประกันภัยความเสี่ยงภัยทรัพย์สินและไม่ได้มีการระบุยกเว้นไว้

  4. กรมธรรม์ประกันภัยการปฏิบัติงานตามสัญญาการก่อสร้าง สำหรับผู้ว่าจ้างหรือผู้รับเหมาก่อสร้างซึ่งให้ความคุ้มครองต่องานก่อสร้าง งานปรับปรุงสถานที่ งานตกแต่ง หรืองานติดตั้งเครื่องจักรที่ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุ หรือเหตุการณ์ อันไม่อาจคาดหมายได้ หรือด้วยสาเหตุอื่น ๆ ที่ไม่ได้ระบุในข้อยกเว้น โดยให้ความคุ้มครองภัยแผ่นดินไหว ประกอบด้วย งานก่อสร้างและ วิศกรรมโยธาการติดตั้งเครื่องจักร และความรับผิดต่อบุคคลภายนอก

  5. กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ ให้ความคุ้มครองความเสียหายจากภัยแผ่นดินไหวเฉพาะกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 เท่านั้น สำหรับกรมธรรม์ประเภท 2 ประเภท 3 หรือประเภท 5 (2+ และ 3+) สามารถซื้อเป็นเอกสารแนบท้ายกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์คุ้มครองภัยธรรมชาติ หรือแยกซื้อภัยแผ่นดินไหวเพิ่มได้

  6. กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุ คุ้มครองความเสียหายต่อร่างกายรวมถึงชีวิตที่เกิดจากอุบัติเหตุ รวมถึงอุบัติเหตุจากแผ่นดินไหวด้วย

ทั้งนี้ทาง สำนักงาน คปภ. ได้แนะนำให้ผู้เอาประกันภัยที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ติดต่อบริษัทประกันภัยที่ทำกรมธรรม์ไว้โดยเร็วที่สุด พร้อมจัดเตรียมเอกสารที่เกี่ยวข้องสำหรับใช้ประกอบการพิจารณาจ่ายค่าสินไหมทดแทนตามเงื่อนไขกรมธรรม์ เช่น หลักฐานความเสียหาย ภาพถ่าย และเอกสารสำคัญอื่น ๆ 

รวมทั้ง บริษัทประกันภัย จะส่งผู้ประเมินความเสียหายเข้าตรวจสอบและพิจารณาชดใช้ค่าสินไหมทดแทนตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ หากมีข้อสงสัยหรือ พบปัญหาจากการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนสามารถติดต่อ สำนักงาน คปภ. หรือติดต่อสายด่วน คปภ. 1186 หรือช่องทาง Chatbot @oicconnect ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

เปิดลิสต์บริษัทประกัน ช่องทางติดต่อ

1.วิริยะประกันภัย

  • กรมธรรม์ประกันภัยทรัพย์สิน แจ้งเคลมผ่าน 1557 หรือ Line Official @viriyah.com หรือ 0 2239 1557
  • รับฟอร์มเอกสารหนังสือเรียกร้อง
  • กรอกแบบฟอร์ม เตรียมเอกสารและหลักฐานให้เจ้าหน้าที่
  • เจ้าหน้าที่รับเรื่องและจัดทำเอกสารให้ลงนาม
  • ดำเนินการชดเชยค่าเสียหายตามเงื่อนไขฯ และข้อยกเว้นภายใต้กรมธรรม์

สำหรับเอกสารและหลักฐานที่ใช้ประกอบในการเคลม กรมธรรม์ประกันภัยทรัพย์สิน มีดังนี้ 

  1. หนังสือเรียกร้องค่าเสียหายกรอกข้อมูลครบถ้วน 
  2. ภาพถ่ายบ้าน อาคาร เห็นเลขที่บ้านชัดเจน และเห็นตัวบ้าน
  3. ภาพความเสียหาย
  4. สำเนาบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน
  5. ใบเสนอราคาซ่อมแซม

2.กรุงเทพประกันภัย 

แจ้งว่า ลูกค้ากรุงเทพประกันภัยที่ทำประกันอัคคีภัย สำหรับบ้านหรือคอนโดและได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว สามารถแจ้งเคลมได้ที่อีเมล bki_claim@bangkokinsurance.com พร้อมระบุข้อมูลดังนี้

  • ชื่อ-นามสกุล ของผู้เอาประกันภัย และเบอร์โทรศัพท์
  • เลขที่กรมธรรม์ 
  • รายละเอียดความเสียหายของทรัพย์สิน บ้าน และคอนโด 
  • ภาพถ่ายความเสียหายของทรัพย์สิน บ้าน และคอนโด แบบมุมแคบและมุมกว้าง

นอกจากนี้ยังสามารถแจ้งเคลมสินไหมทดแทนผ่านช่องทางอื่นๆ ดังนี้ 

  • โทรสายด่วน 1620
  • LINE @bangkokinsurance
  • Website https://bangkokinsurance.com/ 

3. ทิพยประกันภัย 

หากทรัพย์สินได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหว สามารถตรวจสอบกรมธรรม์ที่ให้ความคุ้มครอง และช่องทางการเคลมประกันภัยได้ที่นี่

ช่องทางการรับแจ้งเคลม 

  1. สายด่วน 1736
  2. Line OA: @dhipayainsurance
  3. อีเมล : General-Claim@dhipaya.co.th

และเพื่ออำนวยความสะดวกเพิ่มเติมให้ลูกค้าทิพยประกันภัยที่ได้รับความเดือดร้อนจากแผ่นดินไหว สามารถแจ้งเคลมผ่าน google form ได้ตลอด 24 ชม. ผ่าน https://forms.gle/spkqcXss2khmVVdY7 

สำหรับขั้นตอนและวิธีการเรียกร้องค่าสินไหม

เมื่อได้รับแจ้งการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน บริษัทฯจะดำเนินการดังนี้
1.1 กรณีทรัพย์สินเสียหาย บริษัทฯขอเอกสารเพื่อประกอบการพิจารณาเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
(Click เอกสารประกอบการพิจารณา)
1.2 กรณีมีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต บริษัทฯขอเอกสารเพื่อประกอบการพิจารณาเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน

เมื่อได้รับเอกสารตามข้อ 1. ครบถ้วนแล้ว บริษัทฯ จะพิจารณาการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน และแจ้งผลการพิจารณาให้ผู้เอาประกันภัย ผู้รับประโยชน์ หรือผู้มีสิทธิเรียกร้องตามกรมธรรม์ประกันภัย ทราบภายใน 7-15 วัน  พร้อมจัดส่งหนังสือตกลงรับค่าสินไหมทดแทนเพื่อให้ผู้เอาประกันภัยลงนาม

บริษัทฯ จะจ่ายค่าสินไหมทดแทนภายใน 15 วัน นับแต่ได้รับหนังสือตกลงรับค่าสินไหมทดแทนที่ลงนามเรียบร้อยแล้ว

กรณีความเสียหายไม่อยู่ภายใต้ความคุ้มครองตามกรมธรรม์ บริษัทฯ จะแจ้งให้ผู้เอาประกันภัย / ผู้รับประโยชน์ / ผู้มีสิทธิเรียกร้องตามกรมธรรม์ประกันภัยทราบ และออกหนังสือแจ้งผลการพิจารณาการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน

หากไม่เห็นด้วยกับผลการพิจารณาการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนและไม่สามารถหาข้อยุติได้ ผู้เอาประกันภัย / ผู้รับประโยชน์ / ผู้มีสิทธิเรียกร้องตามกรมธรรม์ประกันภัย สามารถดำเนินการดังนี้
5.1 ติดต่อ/ส่งเอกสารหรือข้อมูลเพิ่มเติมกลับมายังบริษัทฯ เพื่อทบทวนการพิจารณาจ่ายค่าสินไหม หรือ
5.2 ติดต่อหน่วยงานรับเรื่องร้องเรียนของบริษัทฯ >> คลิกที่นี่
สามารถดาวน์โหลดเอกสารประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมได้ที่นี่ : เอกสารการเรียกร้องค่าสินไหม 
4.เมืองไทยประกันภัย

ช่องทางการแจ้งเคล ประกันภัยบ้านและทรัพย์สิน Call center 1484 หรือทาง Line Official Account @mtifriend

แจ้งเคลมประกันภัยทรัพย์สิน ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง ?
1.แบบฟอร์มแจ้งเรียกร้องค่าสินไหม
2.ใบเสนอราคาซ่อมแซมทรัพย์สิน หรือใบเสร็จรับเงิน
3.เอกสารส่วนตัว ได้แก่ สำเนาโฉนดที่ดิน, ทะเบียนบ้าน, สำเนาบัตรประชาชน และบัญชีธนาคาร
**กรณีอาคารเช่า ต้องใช้สำเนาสัญญาเช่า**
4.ภาพถ่ายความเสียหาย
5.เอกสารอื่นๆ ตามที่บริษัทขอ
หมายเหตุ : เอกสารดังกล่าวเป็นเพียงเอกสารเบื้องต้นที่จำเป็นต้องใช้ ทั้งนี้อาจมีเอกสารอื่นๆ เพิ่มเติมขึ้นอยู่กับลักษณะความเสียหาย

ขั้นตอนการแจ้งเคลม
1.แจ้งให้บริษัทฯ ทราบทันทีเมื่อพบความเสียหาย
2.ผู้เอาประกันดำเนินการตามที่บริษัทแนะนำ เพื่อรอการตรวจสอบความเสียหายจากบริษัทฯ หากจำเป็นต้องเคลื่อนย้ายทรัพย์สิน กรุณาภ่ายภาพความเสียหายก่อนเคลื่อนย้าย
3.จัดส่งเอกสารประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
4.บริษัทฯ ดำเนินการพิจารณาชดใช้ค่าสินไหมทดแทน
5.บริษัทฯ แจ้งพิจารณาชดใช้ค่าสินไหม
6.บริษัทฯ ดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทน โดยเงื่อนไขการจ่ายค่าสินไหมทดแทนเป็นไปตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัย

ทั้งนี้สามารถส่งเอกสารแจ้งเคลมได้หลายช่องทาง
1.นำส่งด้วยตัวเองที่บริษัท
2.ส่งทางไปรษณีย์ “บริษัทเมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ฝ่ายสินไหมประกันภัยทรัพย์สินและเบ็ดเตล็ด 252 ถนนรัชดาภิเษก แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310”
3.ส่งผ่านบริษัทสำรวจภัยที่ได้รับมอบหมายจากบริษัทฯ
4.ส่งผ่าน e-Mail หรือ Line ที่เจ้าหน้าที่แจ้งไว้

โดยบริษัทใช้ระยะเวลาในการพิจารณาอนุมัติค่าสินไหมทดแทน ภายใน 15 วัน หลังได้รับเอกสารประกอบการพิจารณาครบถ้วน ซึ่งบริษัทฯ จะดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนผ่านช่องทาง เช็ค หรือ โอนเข้าบัญชีธนาคารที่ลูกค้าได้ให้ไว้

กรณีที่ผู้รับประโยชน์ภายใต้กรมธรรม์เป็นชื่อธนาคารตามภาระสินเขื่อจะมีการจ่ายเช็คเป็นชื่อธนาคารที่ให้สินเชื่อที่ระบุไว้ในหน้าตารางกรมธรรม์ เว้นแต่กรณีที่ธนาคารได้มีการกำหนดเงื่อนไขเพิ่มเติมไว้ว่าสามารถดำเนินการจ่ายผู้เอาประกันภัยได้โดยตรง

4. TQM
หากได้รับความเสียหายทั้งจากบ้านและรถยนต์ สามารถติดต่อแจ้งเคลมประกันได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่าน Line @tqmbroker หรือ Application TQM24 โทร 1737

5.ไทยประกันชีวิต
ท่านสามารถติดต่อรับบริการ Fax Claim ได้ที่
ประกันรายบุคคล โทร. 063-1456010 / 098-1689962
ประกันกลุ่ม โทร. 084-3609188
ศูนย์บริการข้อมูลผู้เอาประกัน email : carecenter@thailife.com 

6.THREL
บมจ. ไทยรีประกันชีวิต
www.thairelife.co.th
โทร 0-2666-9000
หรือ mailbox@thaire.co.th

7.OCEAN LIFE
บมจ. ไทยสมุทรประกันชีวิต
www.ocean.co.th  โทร 1503 กด 2 (24 ชม.)
หรือ Facebook: Ocean Life
Twitter: @Oceanlife

8.BUILife
บมจ. บางกอกสหประกันชีวิต
www.builife.com  โทร 0-2634-7323
หรือ buil_service@builife.com

9. T Life
บมจ. ที ไลฟ์ ประกันชีวิต
www.tlife.co.th
โทร 0-2111-0055
สายด่วนสินไหม: 0-2660-1211 (24 ชม.)
และ Twitter: @tlife

10.Prudential
บมจ. พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย)
www.prudential.co.th 
โทร 1621 (จันทร์-ศุกร์ 08.30 - 19.00 น. / เสาร์ 08.30 - 16.00 น.)
Twitter: @prudentialthailand
บริษัทประกันชีวิตเพิ่มเติม

11.Phillip Life
บมจ. ฟิลลิปประกันชีวิต
www.philliplife.com
โทร 0-2022-5800
Facebook: Phillip Life
CRC@philliplife.com

12.KWI
บมจ. เคดับบลิวไอ ประกันชีวิต
www.kwilife.com
โทร 0-2033-9000 (จันทร์-ศุกร์ 08:30 - 17:00 น.)
Facebook: KWI Life Insurance
Twitter: @KWIINSURANCE
KWILifeservice@kwiasia.com

13.SAHA Life
บมจ. สหประกันชีวิต
www.sahalife.co.th 
โทร 0-2379-5099 / 08-5098-4050
saha@sahalife.co.th

14.Allianz Ayudhya
บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต
www.allianz.co.th โทร 1373
หรือ Facebook: Allianz
Twitter: @AZAYFan

ทั้งนี้ ลูกค้า สามารถตรวจสอบรายละเอียดความคุ้มครองได้จากหน้าตารางกรมธรรม์กรมธรรม์ความเสี่ยงภัยทรัพย์สิน หรือ AAGI customer portal ที่ care.allianz.co.th  เข้าเมนู “กรมธรรม์ของฉัน”

15.AIA
บมจ. เอไอเอ โทร 1581 หรือ th.customer@aia.com
หรือ แอปพลิเคชัน AIA+ (ดาวน์โหลดได้บน Google Play & App Store)

16.SeLife 

บมจ.อาคเนย์ประกันชีวิต www.southeastlife.co.th

โทร 0-2255-5656 จันทร์-ศุกร์ 08.30-17.00 น.

17.CHUBB

บมจ.ชับบ์ ไลฟ์ แอสชัวรันช์ www.chubb.com โทร 1283

18.FWD

บมจ.เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต www.fwd.co.th หรือโทร 1351 

19.rabbit life

บมจ.แรบบิท ประกันชีวิต www.rabbitlife.co.th 

โทร 0-2648-3600 

ทั้งนี้ทาง สํานักงานคณะกรรมการกํากับและส่งเสริม การประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ยังได้ให้ข้อควรระวังว่า บางกรมธรรม์ประกันภัย “ไม่คุ้มครองแผ่นดินไหว” หากไม่ได้ซื้อภัยเพิ่มเติม - วงเงินภัยธรรมชาติใช้รวมกันหลายภัย อย่าคิดว่าแผ่นดินไหวจะได้เต็มวงเงิน

ดังนั้นหากมีข้อสงสัย สามารถติดต่อได้ที่ สายด่วน 1186
อีกทั้ง สมาคมประกันวินาศภัยไทย ติดต่อศูนย์ประสานงานฯ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
โทร. 0 2108 8399 หรือ Facebook สมาคมประกันวินาศภัยไทย

อ่านข่าวการเงินส่วนบุคคล และการวางแผนการเงิน กับ Thairath Money เพื่อให้คุณ "การเงินดีชีวิตดีได้ที่ https://www.thairath.co.th/money/personal_finance

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้
https://www.facebook.com/ThairathMoney