TOA ตั้งเป้าปี 64 รายได้โต 10% พร้อมบุกตลาดวัสดุก่อสร้างครบวงจร

Money

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

TOA ตั้งเป้าปี 64 รายได้โต 10% พร้อมบุกตลาดวัสดุก่อสร้างครบวงจร

Date Time: 2 มี.ค. 2564 14:37 น.

Video

“ไทยรัฐ โลจิสติคส์” ถอดคราบ “ยักษ์เขียว” มุ่งสู่ขนส่งครบวงจร | Thairath Money Talk

Summary

  • ทีโอเอ ตั้งเป้าปี 64 รายได้โต 10% พร้อมดันกลยุทธ์บุกตลาดวัสดุก่อสร้างครบวงจร พร้อมขยายการตลาด WHO Service ผ่านช่องทางออนไลน์ รอรับกำลังซื้อฟื้นตัว

Latest


ทีโอเอ ตั้งเป้าปี 64 รายได้โต 10% พร้อมดันกลยุทธ์บุกตลาดวัสดุก่อสร้างครบวงจร พร้อมขยายการตลาด WHO Service ผ่านช่องทางออนไลน์ รอรับกำลังซื้อฟื้นตัว

นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA กล่าวว่า ผลประกอบการของบริษัทประจำปี 2563 บริษัทมียอดขาย 16,296 ล้านบาท ลดลง 4% จากปีก่อนหน้า โดยมีกำไรสุทธิ 2,031 ล้านบาท คิดเป็น กำไรสุทธิต่อหุ้น 1.00 บาทต่อหุ้น

ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับผลกระทบบางส่วนจากการปิดห้าง Modern trade ในช่วง Lockdown ภายในประเทศ รวมทั้งการ Lock down ที่เกิดขึ้นในกลุ่มประเทศอาเซียน ทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคบางส่วนและงานโครงการก่อสร้างชะลอตัวลงจากสภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา

อย่างไรก็ตาม รายได้จากยอดขายของบริษัทฯ ที่ลดลงน้อยกว่าการหดตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ภายในประเทศ เนื่องจากการวางกลยุทธ์การขยายตลาดสินค้าเข้าสู่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์สีทาอาคาร โดยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างอย่างครบวงจร

เช่น ผลิตภัณฑ์เคมีก่อสร้าง ยิปซั่มบอร์ด ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ช่วยทดแทนรายได้บางส่วนที่หายไปและเพิ่มความสามารถในการทำกำไรในสภาวะที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ชะลอตัวลง ประกอบการปรับตัวอย่างรวดเร็วในฐานะผู้นำตลาด ทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ยังคงแข็งแกร่ง

นายจตุภัทร์ กล่าวต่อว่า ในปี 2564 เป็นอีกปีแห่งความท้าทายของบริษัทฯ และภาคธุรกิจทั่วโลก เราเชื่อว่าจากปัจจัยความคืบหน้าในการผลิตและแจกจ่ายวัคซีน ที่ทำให้สถานการณ์โควิด-19 มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ส่งผลให้กำลังซื้อของผู้บริโภคทั้งภายในและต่างประเทศเริ่มฟื้นตัว

ทั้งนี้ TOA จึงตั้งเป้าการเติบโตของรายได้เพิ่มขึ้น 10% จากปี 2563 ผ่านการรุกตลาดผลิตภัณฑ์สีทาอาคาร และการขยายตลาดผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากการเข้าซื้อหุ้นของธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายกระเบื้อง (วัสดุก่อสร้างน้ำหนักเบา หรือ light weight construction) ในช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา

โดยถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การสร้าง Synergy ให้แก่ Product Line อื่นๆ ของ TOA นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจการเข้าซื้อหุ้นหรือการทำ M&A ของธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องและมีศักยภาพเพื่อสร้างการเติบโตในระยะยาวของบริษัทฯ ต่อไป

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ของผู้บริโภค TOA ได้พัฒนาระบบช่องทางการจัดจำหน่าย การสื่อสารการตลาด และการยกระดับบริการงานช่างมาตรฐานใหม่ WHO Service เพื่อเป็นช่องทางแนะนำช่างผู้รับเหมา มืออาชีพที่ตอบโจทย์เจ้าของบ้าน ด้วยโซลูชั่นงานก่อสร้าง ซ่อมบ้าน รีโนเวทบ้าน ปรับปรุงโรงงานครบระบบ โดยทีมช่างที่ผ่านการตรวจสอบและคัดเลือกจาก TOA เพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้และมั่นใจได้ 100% ด้วยบริการอย่างใกล้ชิดในทุกขั้นตอนอีกด้วย


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ