ไทยเที่ยวไทยครั้งที่ 45 ชวนเที่ยวหน้าร้อน

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ไทยเที่ยวไทยครั้งที่ 45 ชวนเที่ยวหน้าร้อน

Date Time: 5 มี.ค. 2563 09:01 น.

Summary

  • เตรียมจัดงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 54 ระหว่างวันที่ 5-8 มี.ค.63 ณ ศูนย์ไบเทค บางนา เป็นมหกรรมแสดงสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวภายในประเทศอันดับหนึ่งของไทย

Latest

วัดเกม “ทุเรียน” 4สัญชาติ ชิงบัลลังก์ตลาดจีน เวียดนาม กดส่วนแบ่งไทยลดลง ฟิลิปปินส์-มาเลเซีย ไล่บี้

นายกฤตย์ พัตรปาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.เค.เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า เตรียมจัดงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 54 ระหว่างวันที่ 5-8 มี.ค.63 ณ ศูนย์ไบเทค บางนา เป็นมหกรรมแสดงสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวภายในประเทศอันดับหนึ่งของไทย จัดต่อเนื่องมานานกว่า 19 ปี มียอดผู้แสดงงานและยอดผู้เข้าชมงานมากที่สุดในประเทศไทย โดยครั้งนี้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ต้อนรับหน้าร้อน ภายใต้แนวคิด “รวมที่เที่ยวเด็ด 77 ย่านน้ำ” โดยมีผู้ประกอบการท่องเที่ยวจำนวน 1,200 ราย มาออกบูธนำเสนอแพ็กเกจที่เที่ยวที่พักครบครัน ทั้งโรงแรม รีสอร์ต สายการบินในประเทศ บริษัทนำเที่ยว รถเช่า เรือท่องเที่ยว สปา ภัตตาคาร อุปกรณ์เดินทาง รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ๆ และร้านอาหารจานเด็ดอร่อยทั่วไทย คาดว่าจะมีผู้ชมงานมากกว่า 200,000 คน เงินสะพัด 350 ล้านบาท

ทั้งนี้ ปัจจุบันการท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมหลักที่ขับเคลื่อนที่สำคัญของเศรษฐกิจไทย แต่เป็นที่ทราบดีว่าได้พบกับปัญหาใหญ่กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวจีนหดหายไปเป็นจำนวนมาก ดังนั้นไทยเที่ยวไทย เป็นแผนส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ หรือที่เรียกติดปากว่าไทยเที่ยวไทย ยาชั้นดีที่รัฐบาลใช้มาตลอด และเชื่อว่าจะสามารถกระตุ้นรายได้รวมของการท่องเที่ยวภายในประเทศขึ้นมาทดแทนตลาดอินบาวด์ที่หายไป

นายกฤตย์กล่าวว่า นอกจากจะมีตลาดท่องเที่ยวจากจังหวัดเมืองหลักมาออกบูธจำนวนมากแล้ว ยังมีตลาดท่องเที่ยวเมืองรอง ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ฮิตในหมู่นักท่องเที่ยวคนรุ่นใหม่ หรือเจนวาย โดยเฉพาะจังหวัดที่นักท่องเที่ยวยังมีไม่มากนักแต่เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเช่น เชียงราย น่าน แม่ฮ่องสอน นครศรีธรรมราช ระนอง จันทบุรี ตราด เป็นต้น โดยมีที่พักชุมชน โฮมสเตย์ มาร่วมงานหลายแห่ง ซึ่งตลาดท่องเที่ยวเมืองรองเหล่านั้น ในด้านโปรโมชัน บริษัทฯกระตุ้นกำลังซื้อด้วยการแจกสร้อยคอทองคำให้ผู้ซื้อสินค้าภายในงานครบทุก 3,000 บาท ร่วมลุ้นรางวัลได้ทุกวัน พร้อมกันนี้ ยังร่วมมือโคโปรโมชันกับบัตรเครดิตในเครือธนาคารกรุงศรี บัตรเครดิตธนาคารไทยพาณิชย์และบัตรเครดิตธนาคารซิตี้แบงก์นำข้อเสนอดีๆให้ผู้ร่วมงาน.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ