ช่อง 5 ปรับกลยุทธ์ทำสื่อออนไลน์ควบคู่ออนแอร์-ออนกราวนด์

Economics

Thai Economics

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ช่อง 5 ปรับกลยุทธ์ทำสื่อออนไลน์ควบคู่ออนแอร์-ออนกราวนด์

Date Time: 7 พ.ค. 2560 09:35 น.

Video

บ้านไม่รวยสร้างตัวยากเปิด 3 ทางรอดที่คนรุ่นใหม่ต้องรู้ | Money Issue

Summary

  • ช่อง 5 เผย สื่อใหม่ (New Media) เจาะกลุ่ม Young Generation ผลิตรายการออนไลน์ (Online Exclusive) ได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น เร่งปรับกลยุทธ์ทำสื่อออนไลน์ควบคู่ไปกับออนแอร์ และออนกราวนด์...

Latest


ช่อง 5 เผย สื่อใหม่ (New Media) เจาะกลุ่ม Young Generation ผลิตรายการออนไลน์ (Online Exclusive) ได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น เร่งปรับกลยุทธ์ทำสื่อออนไลน์ควบคู่ไปกับออนแอร์ และออนกราวนด์...

วันที่ 7 พ.ค. 60 นางสาวพนิดา กิตติประภัสร์ หัวหน้าทีมแผนกพัฒนาสื่อใหม่ (New media) TV5HD1 กล่าวว่า ตามนโยบายผู้บริหาร ททบ.5 โดย พล.อ.ราชรักษ์ เรียนพืชน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก และ พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนารายการและรายได้ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 ในการเสริมทัพและเพิ่มประสิทธิภาพในการขับเคลื่อนสื่อใหม่ (New Media) เจาะกลุ่ม Young Generation ผลิตรายการออนไลน์ (Online Exclusive) ที่ผ่านกระบวนการแนวคิดที่สร้างสรรค์ และคอนเทนต์โดนๆ ให้เกิดความหลากหลายในการนำเสนอ ไม่น่าเบื่อ โดยที่ผ่านมาได้มีการนำเสนอรายการ อาทิ รายการหมัดเด็ดมวยลุมพินี รายการลัดเลาะขอบสนาม พร้อมชม Facebook live สดๆ ผ่าน www.facebook/TV5HD1 ข่าวสังคม และแวดวงกีฬาที่ได้รับความสนใจในส่วนของ Facebook/TV5HD1 ตั้งแต่ช่วงเดือน ต.ค.ปี 59 จนปัจจุบันได้รับความนิยมจากชาวโซเชียลอย่างต่อเนื่อง มียอดติดตามและรับชมสูงขึ้นเรื่อยๆ นับเป็นการขับเคลื่อนสื่อใหม่ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างพัฒนาเว็บไซต์เตรียมเปิดตัวรูปแบบโฉมใหม่เร็วๆ นี้ เน้นนำเสนอข่าวสารชูคอลัมน์ข่าวฮอตโซเชียล ข่าวสังคมออนไลน์ และคนคิดบวก รวมทั้งอัพเดตรายการสดและรายการย้อนหลังผ่านเว็บไซต์ www.tv5hd1.com ซึ่งจะเป็นพื้นที่รองรับสมาชิกและแฟนคลับในการติดตามข้อมูลต่างๆ จากสื่อ New media ททบ.5 ได้อีกด้วย

สำหรับรูปแบบการหารายได้ของธุรกิจนิวมีเดีย จะออกแพ็กเกจไว้บริการลูกค้า 4 แพ็กเกจ ซึ่งจะผสมผสานระหว่างการขายเวลาโฆษณาทางสถานีโทรทัศน์กับช่องทางออนไลน์ และการถ่ายถอดสด หรือการผลิตรายการ ซึ่งในช่วงปีแรกยังไม่ได้มุ่งหวังรายได้มากนัก แต่มุ่งเน้นการสร้างการรับรู้และยอดผู้รับชม ขณะเดียวกันยังมีการผลิตรายการขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อออกอากาศในช่องทางออนไลน์ ซึ่งจากนโยบายการปรับกลยุทธ์ทำสื่อออนไลน์ควบคู่ไปกับออนแอร์และออนกราวนด์


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ