
นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่าจากการที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วบริษัทได้แนะนำรถยนต์ใหม่ 2 รุ่นมาช่วยเสริมทัพไลน์อัพผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของโตโยต้า เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และการเติบโตของตลาดในเซกเมนต์ xEV (รถยนต์ไฟฟ้า) โดยหนึ่งในนั้นคือ bZ4X ใหม่ รถยนต์ไฟฟ้า BEV อเนกประสงค์ รุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า ราคาเริ่มที่ 1,5xx,xxx บาท และรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ ราคาเริ่มที่ 1,6xx,xxx บาท ซึ่งได้เริ่มเปิดรับจองสิทธิ์ เพื่อเป็นเจ้าของ NEW bZ4X ผ่านช่องทางออนไลน์ ปรากฏว่ายอดจองสิทธิ์รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ได้แตะระดับ 1,000 คัน หลังการเปิดรับจองสิทธิ์ผ่านช่องทางออนไลน์ผ่านไปเพียงแค่สามวัน เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา
นายศุภกร กล่าวว่าโตโยต้าขอขอบคุณลูกค้าที่ให้ความสนใจจองสิทธิ์ NEW bZ4X ทั้งการให้ความไว้วางใจทางด้านคุณภาพ การให้บริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความเชื่อมั่นที่มีให้กับบริการหลังการขาย ซึ่งรวมถึงความพร้อมของระบบการจัดการชิ้นส่วนอะไหล่ และเครือข่ายงานบริการที่ครอบคลุมกว่า 450 แห่งทั่วประเทศ โดยโตโยต้าตั้งเป้าที่จะขายรถรุ่นนี้ ที่ 6,000 คันในช่วงปีแรก ซึ่ง NEW bZ4X จะสามารถเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าได้ในเดือน พ.ย.นี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ผู้ที่สนใจจองสิทธิ์เพื่อเป็นเจ้าของ NEW bZ4X ยังสามารถลงทะเบียนผ่านช่องทางออนไลน์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะเดียวกันบริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด อีกค่ายรถญี่ปุ่น ได้ประกาศเดินหน้าตามแผนกลยุทธ์ที่มุ่งมั่นพัฒนาและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อสร้างทางเลือกที่หลากหลายให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย ล่าสุดเตรียมเปิดตัว “ซูซูกิ ฟรองซ์ ใหม่” (ALL NEW SUZUKI FRONX) ยนตรกรรมสไตล์สปอร์ตแบบเอสยูวี อย่างเป็นทางการในวันที่ 25 ก.ย.นี้ พร้อมมอบความคุ้มค่าตั้งแต่ก้าวแรก ด้วยแคมเปญพิเศษสำหรับผู้ที่สนใจลงทะเบียนรับสิทธิ์ล่วงหน้า รับบัตรเติมน้ำมันมูลค่า 3,000 บาท ฟรี ระหว่างวันที่ 25 ส.ค. – 24 ก.ย.นี้
นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่าบริษัทเล็งเห็นความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยที่มองหารถยนต์ที่มีดีไซน์เฉพาะตัวและสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลายในรถยนต์คันเดียว ด้วยเหตุนี้ ALL NEW SUZUKI FRONX จึงถูกพัฒนาขึ้นจากความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง เพื่อเติมเต็มความต้องการที่แท้จริงเหล่านี้ ซึ่งการจัดแคมเปญลงทะเบียนล่วงหน้าพร้อมมอบสิทธิประโยชน์ในครั้งนี้ เป็นความตั้งใจที่ซูซูกิต้องการมอบความคุ้มค่าตั้งแต่ก้าวแรก