
นางชัยลดา ตันติเวชกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) หรือ SPC ผู้จัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคชั้นนำของไทย เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้จัดจำหน่ายรองเท้าและอุปกรณ์กีฬาภายใต้แบรนด์ Adidas (อาดิดาส) อย่างเป็นทางการในตลาดต่างจังหวัด ขยายพอร์ตธุรกิจเข้าสู่ตลาดกีฬาและไลฟ์สไตล์อย่างเต็มตัว เสริมแกร่งเครือข่ายกระจายสินค้าให้ครอบคลุมและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น
การร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นหมากสำคัญของบริษัทฯ ที่เดินเกมรุกขยายพอร์ตสินค้าจาก FMCG (Fast-Moving Consumer Goods) ไปสู่กลุ่มกีฬาและแฟชั่น โดยใช้ศักยภาพเครือข่ายการกระจายสินค้าทั่วประเทศที่แข็งแกร่ง ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงรองเท้าและอุปกรณ์กีฬาคุณภาพระดับโลกได้ง่ายขึ้น นับเป็นการต่อยอดกลยุทธ์ของบริษัทฯ ในการเพิ่มความหลากหลายของสินค้าที่จำหน่าย “จากของกินของใช้ สู่ไลฟ์สไตล์และกีฬา” ตอบรับเทรนด์ผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพและแฟชั่นมากขึ้น
โดยบริษัทฯ มีจุดแข็งด้านโลจิสติกส์และเครือข่ายกระจายสินค้าที่เข้าถึงทุกภูมิภาคของไทยตั้งแต่ร้านโชห่วยไปจนถึงโมเดิร์นเทรด ทำให้สามารถนำ Adidas เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างครอบคลุม ทั้งนี้ ตลาดกีฬาและไลฟ์สไตล์ในไทยกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว การที่บริษัทฯ เข้ามาเสริมทัพ Adidas ไม่เพียงแต่จะช่วยกระตุ้นยอดขายในกลุ่มสินค้าแฟชั่นกีฬา แต่ยังช่วยขยายฐานลูกค้าใหม่ในพื้นที่ต่างจังหวัด ทำให้คนไทยสามารถเข้าถึงสินค้ากีฬาคุณภาพระดับโลกได้ง่ายกว่าที่เคย โดยคาดว่าหลังจากที่มีการจัดจำหน่ายแล้วจะสามารถเพิ่มยอดขายภายในปี 2568 ให้เติบโตเพิ่มขึ้นได้ไม่น้อยกว่า 60 ล้านบาทต่อปี