
นายประเสริฐ สุรัตนเมธากุล กรรมการบริหาร บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคเพื่อคนไทยมากว่า 56 ปี เปิดเผยว่าบริษัทประสบความสำเร็จในกลุ่มสินค้าเพอร์ซันนัลแคร์ที่เติบโตต่อเนื่อง มีสัดส่วนยอดขายเพิ่มจาก 30% เป็น 50% ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพราะมุ่งเน้นการพัฒนาแบรนด์ที่มีเป้าหมายชัดเจน มีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์สุขภาพ ความงาม และความยั่งยืน
ขณะเดียวกันในด้านช่องทางการขายและการสื่อสาร ไลอ้อน ได้ปรับกลยุทธ์เข้าสู่ดิจิทัลเต็มรูปแบบ ทั้ง TikTok, Facebook, Podcast จนถึงเกมออนไลน์ อาทิ Shokubutsu Men ที่ปัจจุบันเป็นผู้นำที่มีมาร์เก็ตแชร์มากกว่า 57% ด้วยกลยุทธ์รุกตลาดผ่าน Sport Marketing และแพลตฟอร์มเกมออนไลน์ พร้อมกระจายสินค้าผ่านอีคอมเมิร์ซ เช่น Shopee, Lazada และ Lion Shop Online
สำหรับเป้าหมายในอนาคต ไลอ้อนตั้งเป้าภายในปี 2030 ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Personal Care ต้องมียอดขายรวมไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท และมีสัดส่วนมากกว่า 55% ของยอดขายรวม พร้อมให้ความสำคัญกับ R&D, การพัฒนานวัตกรรมจากวัตถุดิบท้องถิ่น อาทิ มะไฟจีน ผักโมโรเฮยะ รวมถึงความร่วมมือร่วมกับองค์กรวิจัยชั้นนำของประเทศ ไลอ้อน ยังคงยึดมั่นในบทบาทองค์กรที่ “มากกว่าการขายสินค้า” ด้วยการส่งเสริมสุขลักษณะและความเท่าเทียมในสังคม เช่น โครงการส่งเสริมสุขภาพช่องปากผู้สูงวัยด้วยเทคนิคเคนโคบิ” (Kenkobi) รวมไปถึงแคมเปญและกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในทุกเพศและทุกช่วงวัย