การขยายไปยังประเทศใหม่อื่นๆ ยังไม่อยู่ในแผน 3 ปีข้างหน้า นอกเหนือจากการลงทุนในไทย, เวียดนาม, อิตาลีและมาเลเซีย โดยจะโฟกัสการเติบโตในไทยและเวียดนามให้ถึงขีดสุด
นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือซีอาร์ซี (CRC) เปิดเผยแผนยุทธศาสตร์ 3 ปีภายใต้ธีม “New High, New Goals” มองว่าสงครามที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นผลกระทบเพียงระยะสั้นเท่านั้น และทางซีอาร์ซีวางแผนลงทุนมูลค่ารวม 45,000 – 47,000 ล้านบาท เน้น 5 กลยุทธ์สำคัญ ได้แก่ การเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้ง เสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจหลัก เร่งสร้างการเติบโตใหม่ ขยายความร่วมมือในและนอกเครือ และการบริหารการเงินอย่างมีวินัย
“ซีอาร์ซีตั้งเป้าหมายเติบโตเฉลี่ยปีละ 5% ทั้งด้านรายได้และ EBITDA (กำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย ซึ่งเป็นกำไรจากการดำเนินงาน) โดยปี 2567 ซีอาร์ซีมีรายได้รวม 262,804 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% จากปีก่อนหน้า คาดภายใน 3 ปี วางแผนเปิดสาขาใหม่รวม 55 – 69 แห่ง ทั้งในไทยและเวียดนาม ซึ่งปัจจุบันเปิดแล้ว 36 สาขาทั่วเวียดนาม โดยในเวียดนามจะโฟกัสการขยายโมเดลที่ประสบความสำเร็จ เช่น Go! และไฮเปอร์มาร์เก็ต แม้รายได้เฉลี่ยต่อหัวยังต่ำ แต่พฤติกรรมผู้บริโภคเริ่มเปิดรับแบรนด์ระดับพรีเมียมมากขึ้น”
ส่วนการขยายไปยังประเทศใหม่อื่นๆ ยังไม่อยู่ในแผน 3 ปีข้างหน้า นอกเหนือจากการลงทุนในไทย, เวียดนาม, อิตาลีและมาเลเซีย โดยจะโฟกัสการเติบโตในไทยและเวียดนามให้ถึงขีดสุด