ธุรกิจร้านอาหารเดือด! “เซ็น กรุ๊ป” รุกสนั่น มุ่งขยายตลาดคนรุ่นใหม่

Economics

Thai Economics

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ธุรกิจร้านอาหารเดือด! “เซ็น กรุ๊ป” รุกสนั่น มุ่งขยายตลาดคนรุ่นใหม่

Date Time: 19 มิ.ย. 2568 07:00 น.

Summary

เซ็น กรุ๊ป เปิดแผนลุยครึ่งปีหลัง เดินหน้าสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในตลาดร้านอาหารญี่ปุ่น เน้นสร้างความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทย พร้อมเปิดตัว 2 แบรนด์น้องใหม่

Latest

ทำไมการปล่อยให้ไทยเป็น “ฐานฟอกเงินโลก” กระทบชีวิตและการเงินคนไทย

นางสาวจอมขวัญ จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจร้านอาหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เซ็น กรุ๊ป เดินหน้าขยายธุรกิจร้านอาหารในเครือ มุ่งพัฒนาแบรนด์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ให้ความสำคัญกับทั้งรสชาติ ประสบการณ์ และไลฟ์สไตล์


โดยครึ่งปีหลังนี้จะแนะนำแบรนด์ร้านอาหารญี่ปุ่น 2 แบรนด์ “Cyu Roll & Sushi Bar” ร้านซูชิสไตล์ใหม่ใจกลางเมืองในเดือน มิ.ย.นี้ และเดือน ก.ค. จะเปิดตัวร้าน “Cyu Carnival Shabu & Yakiniku” ร้านชาบูและยากินิกุแบบ Individual Dining เข้ามาทำตลาดเสริมทัพ พร้อมปรับโฉมใหม่ครั้งใหญ่ของร้าน On the Table ให้เข้าถึงไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ในเดือน ส.ค. และเดือน ก.ย. จะนำเสนอร้านอาหาร Zen ในรูปแบบใหม่ “Zen Flagship Store” ที่จะกลับมาทวงคืนบัลลังก์อันดับ 1 แห่งการเป็นร้านอาหารญี่ปุ่น premium mass ซึ่งแต่ละร้านถูกออกแบบมาเพื่อนำเสนออาหารญี่ปุ่นในมุมมองใหม่ๆ ที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ และเติมเต็มทุกมิติของการรับประทานอาหารญี่ปุ่นในยุคใหม่ ทั้งรสชาติ ความเชี่ยวชาญ และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต เพื่อตอกย้ำคอนเซปต์ Everyday Zen และความเป็นผู้นำธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น Japanese Dining ในประเทศไทยของเซ็น กรุ๊ป


“ด้านกลยุทธ์ เรามองหาโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการออกโปรโมชั่นที่ตอบโจทย์พฤติกรรมการบริโภคของผู้บริโภคในปัจจุบัน การพัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่ๆ เช่น การขยายสู่รูปแบบแฟรนไชส์ หรือการต่อยอดแบรนด์ผ่านสินค้าอาหารพร้อมรับประทาน เพื่อวางจำหน่ายในช่องทางค้าปลีก เซ็น กรุ๊ป เชื่อว่าความหลากหลายของกลยุทธ์ที่ยืดหยุ่น บวกกับคุณภาพที่สม่ำเสมอ จะเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ เซ็น กรุ๊ป ยืนหนึ่งในใจผู้บริโภค และสามารถเติบโตได้อย่างมั่นคง แม้ในสภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่แน่นอนแบบนี้ สำหรับการปรับโฉมครั้งใหญ่ของร้าน On the Table และ Zen เพราะเชื่อมั่นว่าอาหารญี่ปุ่น ที่ปัจจุบันมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 25,000 ล้านบาท ยังเป็นหนึ่งในอาหารต่างชาติที่ได้รับความนิยมสูงสุดในไทย รองจากอาหารไทย สะท้อนให้เห็นว่าตลาดยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก”


ด้านนายศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด เซ็น กรุ๊ป กล่าวว่า เป้าหมายสำคัญของเซ็น กรุ๊ป คือการขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ให้มากขึ้น เพราะเล็งเห็นว่า คนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพสูง ทั้งในแง่จำนวนและกำลังซื้อ โดยเฉพาะกลุ่มวัยเริ่มทำงานที่มีพฤติกรรมการใช้จ่ายในร้านอาหารญี่ปุ่นเฉลี่ยอยู่ที่ 300–600 บาทต่อครั้ง ซึ่งสะท้อนถึงความเต็มใจในการจ่ายเพื่อประสบการณ์ที่ดี


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ