เปิดยุทธศาสตร์ซูซูกิรุกเข้ม ก.ย.นี้ส่งเอสยูวี “ฟรองซ์” จากอินโดฯลุยกระหึ่ม

Economics

Thai Economics

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

เปิดยุทธศาสตร์ซูซูกิรุกเข้ม ก.ย.นี้ส่งเอสยูวี “ฟรองซ์” จากอินโดฯลุยกระหึ่ม

Date Time: 30 พ.ค. 2568 07:30 น.

Summary

"ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย)" เล็งนำเข้ารถซูซูกิ ฟรองซ์ จากอินโดนีเซียมาจำหน่ายในไทยช่วงเดือน ก.ย.นี้ ตั้งใจว่าจะช่วยดันยอดขายรถซูซูกิโดยรวมในปีนี้ให้ได้ถึง 8,000 คัน โดยช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปีนี้ (ต.ค.-ธ.ค.) จะมียอดขายรุ่นนี้ในไทยได้ประมาณ 2,000 คัน และปลายปีนี้ยังมีแผนนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของซูซูกิ นั่นคือ ซูซูกิ อี วีทาร่า (Suzuki e VITARA) ซึ่งเป็นการนำเข้าจากอินเดีย

Latest

ทำไมการปล่อยให้ไทยเป็น “ฐานฟอกเงินโลก” กระทบชีวิตและการเงินคนไทย

นาย Minoru Amano ประธานกรรมการบริหาร PT Suzuki Indomobil Sales (SIS) ผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ซูซูกิอย่างเป็นทางการในอินโดนีเซีย ได้ทำการเปิดตัวรถยนต์ ซูซูกิ ฟรองซ์ (Suzuki FRONX) รถเอสยูวีขนาดกะทัดรัด 5 ที่นั่ง เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา ณ กรุงจาการ์ตา ถือเป็นรถยนต์รุ่นที่ทันสมัยที่สุดของซูซูกิในอินโดนีเซีย มาพร้อมดีไซน์สปอร์ตเฉียบคมทั้งภายนอกและภายในด้วยสไตล์รถเอสยูวี 5 ที่นั่ง และเปี่ยมด้วย อาทิ เทคโนโลยี ADAS หรือ ระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะ มีทั้งรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1,500 ซีซี และรุ่น “รถยนต์ไฮบริดอัจฉริยะ” โดยระบบ SHVS (Suzuki Hybrid Vehicle System) ซึ่งเป็นระบบ Mild Hybrid พร้อมกำหนดราคาให้ผู้บริโภคสามารถเป็นเจ้าของได้ โดยราคาเริ่มต้นที่ 259,000,000 รูเปียห์ หรือประมาณ 520,000 บาท จนถึง 319,000,000 รูเปียห์ หรือประมาณ 641,000 บาท


“เราเชื่อมั่นว่า ซูซูกิ ฟรองซ์ จะประสบความสำเร็จ เพราะพวกเราได้ทำงานกันหนักสำหรับการรังสรรค์รถรุ่นนี้ และหลังจาก 3 ปีของความมุ่งมั่น ความทุ่มเท และการสนับสนุนจากพันธมิตรทางธุรกิจทั้งหมด ดังปณิธานของพันธกิจในการจัดตั้งบริษัท นั่นคือ 1. พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าเหนือระดับโดยมุ่งเน้นที่ลูกค้า, 2. สร้างบริษัทที่สดชื่นและสร้างสรรค์ผ่านการทำงานเป็นทีม และ 3. มุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศของแต่ละบุคคลผ่านการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง รถยนต์ ซูซูกิ ฟรองซ์ พร้อมจะถูกส่งมอบให้กับผู้บริโภคในอินโดนีเซียในเร็วๆ นี้ ตั้งเป้าขายรถยนต์รุ่นนี้ในอินโดนีเซียเดือนละ 2,000 คัน โดยรถรุ่นนี้จะผลิตที่อินโดนีเซีย ซึ่งนอกจากจะจำหน่ายในอินโดนีเซียแล้ว ยังจะส่งออกทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริษัทซูซูกิมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มีแผนจะนำเข้ารถซูซูกิ ฟรองซ์ จากอินโดนีเซียมาจำหน่ายในไทยช่วงเดือน ก.ย.นี้ โดยตั้งใจว่าจะช่วยดันยอดขายรถซูซูกิโดยรวมในปีนี้ให้ได้ถึง 8,000 คัน ตั้งเป้าว่าในช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปีนี้ (ต.ค.-ธ.ค.) จะมียอดขายรุ่นนี้ในไทยได้ประมาณ 2,000 คัน และในปีหน้าจะเป็นอีกรุ่นที่ช่วยผลักดันยอดขายรถซูซูกิโดยรวมให้กลับมาหลักหมื่นคัน โดยปลายปีนี้ยังมีแผนนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของซูซูกิ นั่นคือ ซูซูกิ อี วีทาร่า (Suzuki e VITARA) ซึ่งเป็นการนำเข้าจากอินเดีย


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ