
น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศ (ททท.)เปิดเผยว่า จากการเดินทางไปเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ได้เจรจากับ นายวินเซนต์ เซีย กรรมการผู้จัดการ Meituan (เหม๋ย ถวน)แพลตฟอร์มรายใหญ่ของจีน มีสมาชิกผู้ใช้บริการกว่า 800 ล้านคน ด้วยยอดการจับจ่ายกว่า 75 ล้านครั้ง/วัน ทั่วประเทศจีน ร่วมมือจัดทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายประเทศไทย ด้วยสินค้ารายการนำเที่ยวไทย และร่วมกันจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์สื่อสารภาพลักษณ์ประเทศไทย ด้วยมาตรฐานการบริการและมาตรการ ดูแลนักท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่น ให้กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน
ขณะเดียวกัน เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ Value over Volume จึงเสนอให้ Meituan และ Dazhong Dianping (ต้าจ้ง เตี้ยนผิง)แพลตฟอร์มรีวิวและจองร้านอาหาร ที่ใหญ่ที่สุดในจีน นำมาตรฐาน “Black Pearl Restaurant Guide” ซึ่งเป็นคู่มือแนะนำร้านอาหารระดับ พรีเมียมของจีน เข้ามาประกาศมาตรฐานและคุณภาพ ของร้านอาหารไทย เพื่อสื่อสารกลับไปยังนักท่องเที่ยวชาวจีน กว่า 80 ล้านคน/วัน ที่ค้นหาร้านอาหารที่ได้รับมาตรฐาน Black Pearl ให้เกิดการเดินทาง ทั้งกระตุ้นการใช้จ่าย ของนักท่องเที่ยวคุณภาพ มายังประเทศไทย
นอกจากนี้ ได้เข้าร่วมพิธีเปิดงานสัมมนาระดับนานาชาติ “Envision 2025” ซึ่งจัดขึ้นโดย Trip. com Group ผู้นำด้านเทคโนโลยีและบริการ ท่องเที่ยว ชั้นนำของเอเชีย เพื่อเสริมสร้าง ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ด้านการตลาดการท่องเที่ยวไทย มุ่งเป้าสู่การขยายฐานตลาด คุณภาพบนเวทีโลก ท่ีได้รับเกียรติจาก เจ้าชายแฮร์รี ดยุกแห่งซัสเซกซ์ ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้ง Travalyst แพลตฟอร์มความร่วมมือระดับโลก ด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ททท. ได้ร่วมหารือพิเศษ กับ เจ้าชายแฮร์รี เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมอง ด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด แห่งความสมดุล ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม ความเป็นธรรม ฯลฯโดยได้นำเสนอต้นแบบ ความสำเร็จ อาทิ STG – Sustainable Tourism Goals และโครงการ CF Hotel ซึ่งสะท้อนบทบาทของผู้ประกอบการไทย ในการสร้างคุณค่าและความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม ต่อยอดการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย