
น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย ร่วมเปิดงาน Thailand Travel Mart Plus 2024 (TTM+2024) ในวันที่ 5-7 มิ.ย.2567 ที่จังหวัดพังงา นัดหมายเจรจาธุรกิจรูปแบบ B2B กับผู้ประกอบการ ธุรกิจท่องเที่ยว 425 ราย จาก 50 ประเทศทั่วโลก ภายใต้แนวคิด Amazing Thailand, Your Stories Never End เพื่อสะท้อนศักยภาพของประเทศไทยในการก้าวสู่ Tourism Hub คาดว่าจะเกิดการซื้อขายสินค้าท่องเที่ยวกว่า 3,000 ล้านบาท และมีเม็ดเงินลงในพื้นที่ จ.พังงา ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน 30 ล้านบาท
นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า การเพิ่มรายได้ท่องเที่ยวในปี 2567 อีก 500,000 ล้านบาท จากเป้าเดิมที่ ททท.ตั้งไว้ 3 ล้านล้านบาท เป็น 3.5 ล้านล้านบาทตามเป้าหมายของรัฐบาล ต้องอาศัยประเทศที่มีจำนวนประชากรเยอะ ได้แก่ จีน และอินเดีย และรัฐบาลต้องอัดงบประมาณเพิ่มเติมในทันที เพื่อนำมาจัดอีเวนต์ จัดโปรโมชันร่วมกับภาคเอกชน และจัดงานโรดโชว์
นายชูวิทย์ ศิริเวชกุล ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก ททท. กล่าวว่า ททท.จะร่วมกับ POP MART เปิดตัวมาสคอต “ลาบูบู้ ไทยแลนด์ เอดิชัน” ใส่ความเป็นไทยเข้าไปในลาบูบู้ อาร์ตทอยสุดฮิต โดยในวันที่ 1 ก.ค.2567 มีการเปิดตัวและนำมาสตคอตลาบูบู้มาเที่ยวและทำกิจกรรมในประเทศไทย เพื่อให้สาวกลาบูบู้ซึ่งมีกว่า 100 ล้านคน ตามรอยเส้นทางท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสานสัมพันธ์ในโอกาสครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ไทย-จีน ในปี 2568 จะโปรโมตเส้นทางท่องเที่ยวตามรอยลาบูบู้ในไทย ด้วยการให้มาสคอตลาบูบู้เดินทางมาเช็กอินสถานที่ท่องเที่ยวและทำกิจกรรมต่างๆในไทย เช่น นั่งเรือหางยาว เข้าคอร์สทำอาหารไทย เป็นต้น.
อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่