AWC ปั้นตึก “เอ็มไพร์” สาทร สู่ศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ออฟฟิศ ดึงองค์กรชั้นนำทั่วโลก แข่งสิงคโปร์

Economics

Thai Economics

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

AWC ปั้นตึก “เอ็มไพร์” สาทร สู่ศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ออฟฟิศ ดึงองค์กรชั้นนำทั่วโลก แข่งสิงคโปร์

Date Time: 18 ธ.ค. 2566 17:15 น.

Video

พลิกวิกฤติ "หนี้บัตรเครดิต" ยอดเหยียบล้านให้เหลือศูนย์ สไตล์ "มาดามฟินนี่" l Money Secret EP.4

Summary

AWC ยกระดับอุตสาหกรรมอาคารสำนักงาน พร้อมดัน "The Empire Residence" ไลฟ์สไตล์ออฟฟิศกลางทำเลสาทร ที่ผสมผสานประสบการณ์บ้าน โรงแรม ออฟฟิศ เสริมแกร่งประเทศไทยเป็น Workplace Destination ดึงดูดบริษัทข้ามชาติ

Latest


หลังจากที่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC แถลงข่าวเปิดตัว อาคารสำนักงาน Coliving Collective : Empower Future ณ อาคารเอ็มไพร์ ไปเมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ AWC ได้เปิดให้บริการ “The Empire Residence” อาคารสำนักงานรูปแบบใหม่ หรือไลฟ์สไตล์ออฟฟิศ ที่ผสมผสานประสบการณ์บ้าน โรงแรม ออฟฟิศ และร้านต่างๆ “Live, Play, Share, Work” มาไว้ในที่เดียว 


โดยปัจจุบัน AWC มีธุรกิจอาคารสำนักงานทั้งหมด 4 แห่ง ได้แก่ อาคารเอ็มไพร์ อาคารแอทธินี ทาวเวอร์ อาคาร 208 วิทยุ และอาคารอินเตอร์ลิงก์ รวมพื้นที่ขายทั้งหมด 270,000 ตารางเมตร ซึ่งปัจจุบันถือว่าเป็นเจ้าของอาคาสำนักงานที่ใหญ่สุดในประเทศไทย


มิติใหม่ของอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ในการรวมประสบการณ์บ้าน-โรงแรม-อาคารสำนักงาน ภายใต้แนวคิด Co-Living Collective: Empower Future ทำให้เอ็มไพร์กลายเป็นอาคารสำนักงานที่รองรับเทรนด์อนาคตสำหรับองค์กรระดับโลกด้วยพื้นที่เพื่อไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย 


ตั้งแต่ล็อบบี้เลานจ์ Co-Living Space ทั้งชั้น G, M, 10, 11, 53 ต่อเนื่องไปจนถึงรูฟท็อปชั้น 55-60 ผสานประสบการณ์ไลฟ์สไตล์บนพื้นที่ฟรีสเปซกว่า 3,200 ตร.ม. และพื้นที่ไลฟ์สไตล์อื่นๆ อีกกว่า 36,000 ตร.ม. เชื่อมการใช้ชีวิตดิจิตอลต่อเนื่องอย่างครบครัน

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า

“การเปิดตัว ‘The Empire Residence’ และพื้นที่ไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ มากมายในอาคาร “เอ็มไพร์” ในวันนี้ไม่ได้เป็นเพียงการเปิดตัวแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของอาคารสำนักงานในกรุงเทพฯ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ใหม่ด้านการทำงาน และไลฟ์สไตล์แต่เพียงเท่านั้น แต่ยังแสดงถึงวิสัยทัศน์ และความมุ่งมั่นของ AWC ทางด้านนวัตกรรมที่ไม่หยุดยั้งในการพัฒนาเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดที่จะสามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าของเรา 


พร้อมมาตรฐานใหม่ให้อุตสาหกรรมอาคารสำนักงานในการเปิดประสบการณ์อาคาร “เอ็มไพร์” ให้เป็นจุดหมายปลายทางการทำงานผสานไลฟ์สไตล์แบบ AWC's Lifestyle Workplace Destination ที่บูรณาการการใช้ชีวิตและการทำงานเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัวในรูปแบบที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน ซึ่งได้กลายมาเป็นไมล์สโตนครั้งสำคัญของมิติใหม่แห่งการใช้ชีวิตในเมือง ที่จะช่วยเสริมสร้างคุณค่าองค์รวมให้กับพนักงาน ลูกค้า ชุมชน สังคม และประเทศชาติ เพื่อช่วยสนับสนุนประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางขององค์กรและพนักงานจากทั่วโลกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง” 


สำหรับเทรนด์รูปแบบการทำงานแบบ Workcation กับแนวโน้มการเติบของตลาดอาคารสำนักงานนางวัลลภา มองว่าปัจจุบันองค์กรชั้นนำหรือบริษัทเกรด A ให้ความสำคัญถึงคุณภาพชีวิตพนักงานเป็นอันดับแรกๆ เพราะต้องการสร้าง quality workforce โดย 60% ของบริษัทดังกล่าวให้ความสนใจโมเดล Co-living ไลฟ์สไตล์ออฟฟิศของ AWC

ด้านผลกระทบจากสถานการณ์ภาคอสังหาริมทรัพย์ในเอเชียหดตัว พบว่า ความต้องการใช้อาคารสำนักงานไม่เติบโต ทำให้กลุ่มอสังหาฯ ต้องแข่งขันกันเพิ่มคุณภาพ เพื่อชิงส่วนแบ่งลูกค้าที่มีอยู่ในตลาด โดยคาดหวังว่านโยบายสนับสนุนจากภาครัฐจะช่วยส่งเสริมให้อสังหาริมทรัพย์ไทยให้มีศักยภาพแข่งขันกับสิงคโปร์ได้ ผ่านการดึงองค์กรชั้นนำต่างประเทศเข้ามาในประเทศไทย ด้วยนโยบายฟรีวีซ่าให้กับคนทำงาน หรือให้สิทธิประโยชน์การลดหย่อนด้านภาษี.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ