ทุนจีนแห่ลงทุนในไทย “ซีบอม” แบรนด์แต่งบ้านระดับไฮเอนด์ จ่อเปิดตัว Flagship Store แห่งแรกในไทย

Economics

Thai Economics

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

    ทุนจีนแห่ลงทุนในไทย “ซีบอม” แบรนด์แต่งบ้านระดับไฮเอนด์ จ่อเปิดตัว Flagship Store แห่งแรกในไทย

    Date Time: 7 พ.ย. 2566 10:53 น.

    Video

    วิเคราะห์อนาคต Google เจ้าแห่งเสิร์ชเอนจิน จะอยู่ยังไง ถ้าไม่ได้ผูกขาด | Digital Frontiers

    Summary

    • “ซีบอม (ZBOM)” แบรนด์แต่งบ้านระดับไฮเอนด์ของจีน เปิดตัว Flagship Store ระดับเวิลด์คลาสครั้งแรกในประเทศไทย ปั้นเป็นฐานกลยุทธ์เจาะตลาดโลก รับอุตสาหกรรมการตกแต่งบ้านของไทย มูลค่าต่อปีโต 1.6 แสนล้าน พบเขตอุตสาหกรรม WHA ดึงดูดกลุ่มเฟอร์นิเจอร์จีนมากสุด

    Latest


    ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การพัฒนาอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมการตกแต่งบ้านของประเทศไทย ได้ดึงดูดความสนใจจากบุคคลภายในอุตสาหกรรมจำนวนมากให้เข้ามาลงทุน 

    ขณะช่วง 3 ปีก่อน โควิด-19 ระบาด แต่อุตสาหกรรมการตกแต่งบ้านของไทยยังคงมีมูลค่าผลผลิตเฉลี่ยต่อปีที่ 160,000 ล้านบาท ส่งผลให้ไทยเป็นผู้ส่งออกเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่อันดับที่ 25 ของโลก 

    ล่าสุด เครื่องเรือนซีบอม (ZBOM) ซึ่งเป็นตัวแทนในอุตสาหกรรมการตกแต่งบ้านของจีน ได้จัดงานเปิดตัวระดับเวิลด์คลาสครั้งแรกในต่างประเทศ ด้วยแผนกลยุทธ์เตรียมยกระดับแบรนด์จีนไปสู่ตลาดโลก โดยเลือกปักหมุดนำร่องที่ประเทศไทย 

    อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์จีน แห่ลงทุนในไทย

    “จาง เซียวเซียว” ที่ปรึกษาสำนักเศรษฐกิจและการพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ระบุ จีนเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของไทย และมีบทบาทสำคัญในการ ร่วมกันสร้าง “สายแถบและเส้นทาง” ภายใต้กรอบ “ไทยและจีนมีโอกาสความร่วมมือในวงกว้าง” จีนเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของไทยมาเป็นเวลา 10 ปีติดต่อกัน และปีที่แล้วก็ได้กลายเป็นแหล่งลงทุนรายใหญ่ที่สุดของไทย ปัจจุบันมีบริษัทจีนเกือบ 700 แห่งลงทุนในไทย

    ทั้งนี้ ด้วยแรงผลักดันที่แข็งแกร่งของนโยบายที่เกี่ยวข้องของรัฐบาลไทย ความได้เปรียบด้านทรัพยากรที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทยในด้านวัตถุดิบ เช่น ไม้ หวาย และยาง และการเติบโตของอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซของประเทศไทย 

    ดังนั้น อุตสาหกรรมการตกแต่งบ้านของไทยจึงดึงดูดการลงทุนจำนวนมากจากบริษัทเฟอร์นิเจอร์ต่างประเทศในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งการลงทุนมาจากประเทศจีนเป็นส่วนใหญ่ นับตั้งแต่ต้นปี 2565 เขตอุตสาหกรรม WHA Weihua ของประเทศไทย ได้ดึงดูดบริษัทอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ของจีนจำนวนมากให้เข้าเยี่ยมชมและตรวจสอบ บริษัทจีนมีความไว้วางใจและความคาดหวังในระดับสูงสำหรับการลงทุนและการพัฒนาในประเทศไทย

    ซีบอม (ZBOM) แบรนด์ไฮเอนด์ ตั้งเป้าโตนอกบ้าน

    ขณะที่ “อธิฐาน เพ็ชรรัตน์” ตัวแทนของบริษัทซีบอม (ZBOM) แห่งประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทจะนำบริการคุณภาพสูงมาสู่ผู้บริโภคชาวไทยมากขึ้น และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยในด้านผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงและหลากหลายได้ดียิ่งขึ้น ขณะเดียวกันเขามุ่งเป้าไปที่ตลาดต่างประเทศ เพื่อนำเสนอจิตวิญญาณแห่งวัฒนธรรมไทยที่สวยงามสู่สายตาชาวโลก นอกจากนี้ยังมีความมุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาร่วมกันของเศรษฐกิจจีน-ไทย การค้า รวมถึงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมที่เป็นมิตร

    ทั้งนี้ เครื่องเรือนซีบอม (ZBOM) สัญชาติจีน ปัจจุบันส่งออกไปยังออสเตรเลีย อเมริกาเหนือ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง รวมถึงภูมิภาคอื่นๆ เป็นซัพพลายเออร์ให้กับโรงแรมระดับห้าดาวระดับนานาชาติ เช่น Ritz-Carlton และ Rosewood Hotels เป็นต้น 


    Author

    กองบรรณาธิการ

    กองบรรณาธิการ