“ซาลาเปาวราภรณ์” ซาลาเปาแบรนด์ไทย ยื่นขอ BOI เป็นครั้งแรก เตรียมความพร้อมการผลิตเทียบระดับสากล 

Economics

Thai Economics

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

“ซาลาเปาวราภรณ์” ซาลาเปาแบรนด์ไทย ยื่นขอ BOI เป็นครั้งแรก เตรียมความพร้อมการผลิตเทียบระดับสากล 

Date Time: 28 มิ.ย. 2566 16:51 น.

Video

อธิบายทีเดียวว่า ทำไมฟองสบู่ AI จะไม่แตกซ้ำรอยดอทคอม? | Digital Frontiers EP.51

Summary

ซาลาเปาวราภรณ์ ตำนานความอร่อย 30 ปี ยื่นขอ BOI เงินลงทุน 517 ล้านบาท เพื่อเพิ่มไลน์การผลิตในรูปแบบครัวกลาง หวังจัดส่งสินค้าไปยังทุกสาขา เตรียมความพร้อมสู่มาตรฐานเทียบระดับสากล

Latest


ไม่มีใครไม่รู้จัก “ซาลาเปาวราภรณ์” ซาลาเปาแบรนด์ไทย ที่ถูกริเริ่มความอร่อยโดยคุณแม่ ‘วราภรณ์ สุธัญญา’ เพียงเพราะอยากให้ลูกๆ ได้กินซาลาเปาอร่อย ก่อนกลายเป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ยอดขายหลายร้อยล้านบาท อีกทั้งปัจจุบันยังมีการขยายสาขามากถึง 128 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 

ซาลาเปาสูตรดั้งเดิมด้วยกระบวนการคัดสรรวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ ที่สำคัญไม่ใส่ผงชูรส ทำให้ความอร่อยของ ซาลาเปาวราภรณ์ เป็นที่ชื่นชอบ ซื้อง่าย กินง่าย ของคนทุกช่วงวัย ซึ่งนอกจากจะมีสินค้าหลักอย่าง ซาลาเปาไส้ต่างๆ แล้ว วราภรณ์ ยังมีขนมจีบ และ อาหารจานเดียว ที่ขายมาแล้วกว่า 30 ปี 

ล่าสุด ซาลาเปาแบรนด์ไทยแบรนด์นี้มีความเคลื่อนไหวที่น่าจับตามองอีกครั้ง โดย บริษัท วราภรณ์ สมพงษ์ ฟู้ดส์ จำกัด ผู้ประกอบการไทย ดำเนินธุรกิจผลิตอาหารพร้อมรับประทาน ได้ยื่นขอรับการส่งเสริมการลงทุนกับ BOI เป็นครั้งแรก เงินลงทุน 571 ล้านบาท

โดยเป้าหมายเพื่อจะทำการผลิตผลิตภัณฑ์ในรูปแบบครัวกลางจัดส่งสินค้าไปยังทุกสาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล แต่สิ่งที่น่าจับตามองนี่จะถือเป็นการเติบโตอีกก้าวหนึ่งของผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพ เพื่อเตรียมพร้อมก้าวสู่มาตรฐานการผลิตในระดับสากลหรือไม่?. 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ