คนไทยแห่เที่ยวเกาหลีใต้อันดับ 1 เคทีโอรุกคืบชวนเที่ยวแบบเอกซ์คลูซีฟ

Economics

Thai Economics

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

คนไทยแห่เที่ยวเกาหลีใต้อันดับ 1 เคทีโอรุกคืบชวนเที่ยวแบบเอกซ์คลูซีฟ

Date Time: 10 มิ.ย. 2566 06:47 น.

Summary

  • ปัจจุบันนักท่องเที่ยวจากไทยเดินทางไปยังประเทศเกาหลีเป็นอันดับ 1 ในอาเซียน และเป็นอันดับที่ 5 ของโลก รัฐบาลทั้งสองประเทศได้ร่วมกันตั้งเป้าให้

Latest

เศรษฐกิจไทยยังลูกผีลูกคน 2 เม.ย.นี้ผวาไทยไม่รอด! ถูกสหรัฐฯขึ้นภาษีนำเข้า

นายลี ซาง อู ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี เปิดเผยว่า ปัจจุบันนักท่องเที่ยวจากไทยเดินทางไปยังประเทศเกาหลีเป็นอันดับ 1 ในอาเซียน และเป็นอันดับที่ 5 ของโลก รัฐบาลทั้งสองประเทศได้ร่วมกันตั้งเป้าให้ตลอดปี 2566 และ 2567 เป็นช่วงของ Korea-Thailand Visit Year เพื่อกระตุ้นให้คนเกาหลีและคนไทยเดินทางท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศให้มากขึ้น โดยเริ่มจากงาน Thailand-Korea Tourism Forum ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศเกาหลี วันที่ 27 มิ.ย. 2566 จะมีตัวแทนจากภาครัฐ และเอกชนเข้าร่วม อาทิ การอภิปราย รวมถึงการประชุมทางธุรกิจ และในเดือน ก.ย.นี้ มีแผนจัดกิจกรรมระหว่างองค์กรธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) และองค์กรธุรกิจกับผู้บริโภค (B2C) ที่กรุงเทพฯ ภายใต้ชื่องาน “Korea Everywhere” โดยจะไปจัดกิจกรรมที่เชียงใหม่และภูเก็ตด้วย

“มีแผนทำการตลาดในรูปแบบ K-Culture และ ใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียตลอดทั้งปี และประสานงานใกล้ชิดกับสมาคมไทยบริการท่องเที่ยวหรือทีทีเอเอ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวไทย และร่วมมือกับเคทีซีเปิดตัวแคมเปญ Only in Korea, Especially for You เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวพบกับการท่องเที่ยวเกาหลีในรูปแบบที่เหนือระดับยิ่งกว่าเดิม”

น.ส.อริญชยา เลิศวัฒนชัย ผู้จัดการฝ่ายการตลาด องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี (เคทีโอ) กล่าวว่า ได้นำเสนอกิจกรรมต่างๆที่หลากหลาย ทั้งแพ็กเกจการเดินทาง และแคมเปญส่งเสริมด้านการขาย โดยใช้วัฒนธรรมของ K-Culture เป็นแกนในการกระตุ้นนักท่องเที่ยว สำหรับในปีนี้ได้เตรียมมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบพรีเมียม ในมุมมองที่แตกต่าง มุ่งเน้นการทำการตลาดที่สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ต้องการความเอกซ์คลูซีฟมากยิ่งขึ้น สะท้อนผ่าน 3 มิติ ประกอบด้วย วัฒนธรรม อาหาร และกิจกรรมเพื่อสุขภาพ

น.ส.พัทธ์ธีรา อนันต์โชติพัชร ผู้บริหาร KTC World Travel Service และการตลาดท่องเที่ยวหมวดสายการบิน กล่าวว่า ในช่วงเดือน ม.ค.-พ.ค.2566 มีจำนวนยอดรูดบัตรฯที่ประเทศเกาหลีเพิ่มมากขึ้น 19% และมียอดใช้จ่ายต่อสมาชิกเพิ่มถึง 16% ในขณะที่ KTC World Travel Service มียอดใช้จ่ายเส้นทางเกาหลีเพิ่มขึ้น 13% เทียบช่วงเวลาเดียวกันของปี 2562 ก่อนเกิดวิกฤติโควิด-19 และได้ร่วมมือกับองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี เปิดตัวแคมเปญ “Only in Korea, Especially for You” เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้สมาชิกบัตรฯวางแผนท่องเที่ยวไปยังประเทศเกาหลีมากยิ่งขึ้น ด้วยสิทธิประโยชน์ส่วนลดกับพันธมิตรสายการบินชั้นนำ ได้แก่ เอเชียนา แอร์ไลน์, โคเรียน แอร์ และการบินไทย และแพ็กเกจพิเศษ รวมทั้งมีสิทธิ์ลุ้นรางวัล ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.-31 ส.ค.2566.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ