Business On My Way :  "วี ฟิตเนส" พร้อมรับ New Nromal คนรักการออกกำลังกาย

Economics

Thai Economics

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

Business On My Way : "วี ฟิตเนส" พร้อมรับ New Nromal คนรักการออกกำลังกาย

Date Time: 6 มิ.ย. 2563 05:01 น.

Summary

  • Business On My Way สัปดาห์นี้ขอพาไปรู้จักอีกธุรกิจหนึ่ง ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ทำให้ก่อนหน้านี้ต้องปิดให้บริการ นั่นคือธุรกิจฟิตเนส

Latest

ทรู-เอไอเอสทางโล่ง! ควงแขนประมูลคลื่น

การอุบัติใหม่ของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ที่เกิดขึ้นบนโลก ได้ส่งผลกระทบอย่างทั่วถึงทั้งด้านสาธารณสุข ระบบเศรษฐกิจ ไม่เว้นแม้กระทั่งบรรดาธุรกิจต่างๆที่ต้องหยุดชะงักไม่สามารถให้บริการได้

ทางออกที่หลายธุรกิจทำคือ นำช่องทางออนไลน์มาใช้ให้เกิดประโยชน์ เป็นทางเชื่อมต่อให้ยังคงเข้าถึงกลุ่มลูกค้าและผู้บริโภคได้

Business On My Way สัปดาห์นี้ขอพาไปรู้จักอีกธุรกิจหนึ่ง ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ทำให้ก่อนหน้านี้ต้องปิดให้บริการ นั่นคือธุรกิจฟิตเนส

ณ วันนี้ หลังศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้ประกาศคลายล็อกดาวน์ระยะที่ 3 โดยอนุญาตให้ธุรกิจฟิตเนสเปิดบริการได้ ก็ทำให้ธุรกิจกลับมาเดินหน้าได้อีก

คุณเมษยน เด่นเกรียงไกร ประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท วี ฟิตเนส จำกัด ผู้ให้บริการ “วี ฟิตเนส โซไซตี้” เล่าว่า วี ฟิตเนส ได้กลับมาให้บริการอีกครั้งเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งก็มีกลุ่มลูกค้าเริ่มกลับมาใช้บริการแล้ว โดยสิ่งที่วี ฟิตเนสให้ความสำคัญมากขึ้นคือ การวางมาตรการต่างๆอย่างเข้มงวดในการดำเนินตามมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งในด้านสถานที่ด้านบริการ และด้านพนักงาน เพื่อดูแลความปลอดภัยของสมาชิก เทรนเนอร์ และพนักงาน ทั้งการเว้นระยะห่างที่เหมาะสม และมาตรฐานด้านสุขอนามัยที่ครอบคลุม เพื่อให้สมาชิกและเทรนเนอร์ทุกคนได้รับประสบการณ์ที่สนุกสนานในการออกกำลังกาย

คุณเมษยน เล่าว่า มาตรการต่างๆที่เตรียมไว้ครอบคลุมตั้งแต่การจำกัดระยะเวลาการเปิดให้บริการ การวัดอุณหภูมิทุกคน ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคพื้นที่ต่างๆอย่างสม่ำเสมอ การจัดวางอุปกรณ์ออกกำลังกายต่างๆ ให้มีระยะห่างที่เหมาะสม การจำกัดจำนวนสมาชิกในคลาสออกกำลังกาย และข้อปฏิบัติในการใช้พื้นที่ออก กำลังกาย ผ่านแผนแม่บท 5 ข้อ เพื่อให้ทุกบริการ สะอาด ปลอดภัย มั่นใจ ไร้กังวล

เริ่มที่ข้อ 1.Extra Screening การคัดกรองอย่างเข้มงวด ซึ่งจะตรวจวัดอุณหภูมิ ทั้งสมาชิกผู้เข้าใช้บริการ พนักงานทุกคนก่อนเข้าสู่คลับ ต้องไม่เกินเกณฑ์ที่กำหนด 37.5 องศาขึ้นไป หากเกินจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าใช้บริการ ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าใช้บริการ เทรนเนอร์ และพนักงานต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือ Face Shield และสวมใส่ถุงมือในจุดให้บริการใกล้ชิดลูกค้าตลอดเวลา

2.Social Distancing งดความแออัด โดยจะเว้นระยะห่างการเข้าแถวรอคิวทุกจุดที่เข้าใช้บริการ และการเข้าใช้บริการตู้ล็อกเกอร์ ในระยะห่าง 1-2 เมตร พร้อมเพิ่มจุดบริการ FastTrack สำหรับการเข้าใช้บริการ โดยไม่ต้องยืนหน้าเคาน์เตอร์ต้อนรับนาน โดยใช้เพียงมือถือในการเช็กอินแทน

รวมถึงจำกัดจำนวนสมาชิกเข้าใช้บริการ Group class อาทิ Body combat, Body pump, Zumba, Spinning, Yoga, Pilates mat และ class อื่นๆ ตามมาตรการการเว้นระยะห่าง ซึ่งขึ้นอยู่ตามขนาดของห้อง หรือสตูที่เปิดให้บริการ จำกัดจำนวนผู้เข้าคลาสออก กำลังกาย โดยสมาชิกสามารถทำการจองเข้าคลาสผ่าน WE Mobile Application เพื่อความสะดวกสบาย การลดการสัมผัส และการวางแผนการออกกำลัง-กายได้ล่วงหน้า รวมถึงการเว้นระยะของอุปกรณ์ และเครื่องเล่น

3. Safety Tracking ติดตามให้มั่นใจ โดยมีการเช็กอิน-เช็กเอาต์ ของลูกค้า เพื่อสะดวกในการติดตาม ผ่าน WE Mobile Application โดยจะมีการระบุข้อมูลชื่อ เวลา และอุณหภูมิในช่วงที่เข้ามาใช้บริการ รวมถึงมีการทำแบบสอบถามมาตรการโควิด-19 และมีแบบประเมินความพร้อมด้านสุขภาพก่อนเข้ารับบริการ เพื่อทราบข้อมูล และติดตามเพื่อการดูแลสมาชิก อีกทั้งยังมีการติดตามข้อมูลสุขภาพและการเดินทางของพนักงานย้อนหลัง 14 วันก่อนเปิดบริการ และทุกวันก่อนเริ่มงานอีกด้วย

คุณเมษยน เล่าว่า ในส่วนข้อ 4. Extra Cleaning สะอาดทุกจุดในเชิงรุก โดยจะเช็ดทำความสะอาดเครื่องเล่นและอุปกรณ์ต่างๆ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทุก 3 ชั่วโมง ทำความสะอาดพื้นผิวที่เป็นจุดสัมผัสต่างๆ อย่างสม่ำเสมอทุก 2 ชั่วโมง ทำความสะอาดบัตรต่างๆ สำหรับให้สมาชิกก่อนและหลังการใช้บริการ พร้อมทำความสะอาดภายในคลับด้วยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อหลังคลับปิดทุกวัน

5.Touchless Experience ลดการสัมผัส โดยลูกค้าเข้ารับบริการโดยการเช็กอินบนมือถือผ่าน WE Mobile Application พร้อมส่งเสริมให้ลูกค้าชำระค่าสินค้าและบริการด้วยระบบ Cashless และช่องทาง E-Payment แทนการใช้เงินสด เปลี่ยนระบบประตูให้เป็นแบบอัตโนมัติ จัดชุดผ้าเช็ดตัวในห่อพลาสติก และให้ท่านสมาชิกหยิบรับผ้า หรือส่งคืนผ้าลงถังด้วยตัวเอง

คุณเมษยน กล่าวทิ้งท้ายว่า ทุกมาตรการป้องกันต่างๆ ทางวี ฟิตเนส ได้ให้คำแนะนำพนักงาน โดยให้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัด และเน้นย้ำเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยในเชิงรุก ที่จะกลายเป็น New Normal เพื่อให้ผู้เข้าใช้บริการได้รับบริการที่ดีที่สุด.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ