นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พบว่า ประชาชนสนใจซื้อกรมธรรม์ประกันภัยโควิด-19 รวม 7.1 ล้านฉบับ ภายในเวลาเพียง 2 เดือน คปภ.จึงได้จัดตั้งทีมเฉพาะกิจขึ้นมา เพื่อทำหน้าที่กำหนดมาตรการคุ้มครองผู้บริโภคที่เหมาะสม เพื่อพิจารณาเสนอความเห็น ตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อร้องเรียนเกี่ยวกับกรมธรรม์ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองโควิด-19
“คปภ.ได้จัดทำคู่มือเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการทำประกันภัยโควิด-19 และทำสื่อประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ทางเว็บไซต์ www.oic.or.th อีกทั้งมีการกำกับดูแลบริษัทประกันภัย ที่ได้รับความเห็นชอบในการ เสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยโควิด-19 ให้มีฐานะการเงินและความมั่นคงตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด และเพิ่มช่องทางการสื่อสารทาง line chat Bot @oicconnect คปภ.รอบรู้ เพื่อไขข้อสงสัยให้กับประชาชน เกี่ยวกับการทำประกันภัยโควิด-19 โดยประชาชนสามารถเพิ่มเพื่อนใน LINE Application เพื่อค้นหาชื่อ @oicconnect ที่สามารถสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการทำประกันภัย และจัดให้มีสายด่วน คปภ.1186 ให้บริการคำถามตลอด 24 ชั่วโมง และได้พัฒนา Application คนกลาง For Sure เพื่อให้ประชาชนเข้าไปตรวจสอบสถานะใบอนุญาตของตัวแทน-นายหน้าประกันภัยที่กำลังเสนอขายประกันภัยได้ทันที”.