นายพิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไลน์ ประเทศไทย (LINE) เปิดเผยว่า จากการเก็บข้อมูลช่วงเดือน มี.ค.ที่ผ่านมาซึ่งมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 การสื่อสารบนแอปพลิเคชันไลน์เพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยยอดโทร.ผ่านไลน์หรือ LINE Call บนมือถือและบนคอมพิวเตอร์รวมกันเพิ่มขึ้น 10% แต่การเติบโตก้าวกระโดดเกิดจากการทำงานที่บ้านหรือ Work From Home ซึ่งทำให้การใช้งาน LINE Call บนคอมพิวเตอร์ เพิ่มสูงขึ้น 264%, โทร.วิดีโอคอลผ่าน LINE Video call บนคอมพิวเตอร์ สูงขึ้น 270% และ Voice Call บนคอมพิวเตอร์สูงขึ้น 236%
ส่วนบริการข่าวบน LINE TODAY มียอดเติบโตอย่างชัดเจน เฉพาะช่วงเวลาสุดสัปดาห์เพิ่มสูงขึ้น 35% ต่างจากปกติที่คนมักอ่านข่าวระหว่างสัปดาห์มากกว่า ขณะที่คอนเทนต์เพื่อความบันเทิงและไลฟ์สไตล์ มีผู้อ่านเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 15.5% ขณะที่คอนเทนต์ที่แชร์ผ่านแชตไลน์ (LINE CHAT) ขยายตัว 139%
ด้าน LINE TV ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งคนเริ่มทำงานที่บ้านมากขึ้น เฉพาะวันเสาร์มียอดรับชมสูงขึ้นจากช่วงเวลาปกติ 45% และยังทำให้คนนอนดึกขึ้นอีก 1 ชั่วโมง จากเดิมเข้านอน 22.00-23.00 น. เป็นเที่ยงคืน ขณะที่การปิดโรงเรียน ทำให้เด็กๆอยู่บ้านรับชมการ์ตูนเพิ่มขึ้น 30% เฉพาะคืนวันศุกร์ยอดรับชมเพิ่ม 47% โดยความนิยมในการชมผ่านหน้าจอใหญ่หรือทีวีขยายตัว 33% เพราะ คนอยู่บ้านมากขึ้น และแน่นอนที่สุด บริการไลน์แมนจัดส่งอาหารมียอดใช้งานเพิ่ม 3 เท่า มีร้านอาหารเข้าระบบใหม่มากกว่าเดิม 5 เท่า ทำให้ต้องเดินหน้ารับสมัครพนักงานขับรถเพิ่มไม่อั้น ด้าน LINE SHOPPING มีจำนวนผู้เข้ามาจับจ่ายสินค้าเติบโต 68% โดยคำสั่งซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคและของใช้ในครัวเรือนขยับขึ้นจากลำดับ 9 มาเป็นลำดับ 2 ของสินค้าขายดี ยอดซื้อเฉลี่ยครั้งละ 1,500 บาท.