Gen X สายเปย์  พิสูจน์รักสาวๆ จัดหนักสุดในวันวาเลนไทน์

Economics

Thai Economics

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

Gen X สายเปย์ พิสูจน์รักสาวๆ จัดหนักสุดในวันวาเลนไทน์

Date Time: 14 ก.พ. 2563 08:19 น.

Summary

  • สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) ได้รายงานผลการสำรวจพฤติกรรม “การใช้จ่ายผ่านออนไลน์คนไทยช่วง Valentine’s Day ปี 2563”

Latest

เศรษฐกิจไทยรับผลกระทบภาษีทรัมป์อ่วม 5 ด้าน ธปท. ชง กนง.หารือ 30 เม.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) ได้รายงานผลการสำรวจพฤติกรรม “การใช้จ่ายผ่านออนไลน์คนไทยช่วง Valentine’s Day ปี 2563” โดยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม 51% จะซื้อของขวัญผ่านออนไลน์ในช่วงวันวาเลนไทน์ปีนี้ โดยสินค้าที่คู่รักจะเลือกซื้อ 3 อันดับแรก คือ เครื่องแต่งกาย เช่น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า รองลงมาคือ ดอกไม้ อันดับ 3 เครื่องประดับ ส่วนบริการออนไลน์ 3 อันดับที่คู่รักจะเลือกใช้มากสุด ได้แก่ รับ-ส่งสินค้า รองลงมาเป็น สั่งอาหาร และอันดับ 3 จองที่พักโรงแรม นอกจากนั้น ยังพบว่า คนมีคู่จะมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยสูงกว่าคนโสด 45% โดยมียอดการใช้จ่ายเฉลี่ย 1,199 บาท ขณะที่คนโสดใช้จ่ายเฉลี่ย 828 บาท

ส่วนผลสำรวจว่า คนรัก Gen ไหนสายเปย์...ตัวจริงนั้น คนรักในกลุ่ม Gen X (39-54 ปี) ใช้จ่ายหนักสุด มียอดการใช้จ่ายออนไลน์ เฉลี่ย 1,585 บาท โดยของขวัญที่นิยมเลือกซื้อมากที่สุดคือ เสื้อผ้า กระเป๋า และรองเท้า รองลงมาคือ คนรักในกลุ่ม Baby Boomer (55-73 ปี) มียอดใช้จ่ายเฉลี่ย 1,156 บาท ของขวัญที่นิยมเลือกซื้อมากที่สุดคือ ดอกไม้ ส่วนคนรัก Gen Y (อายุ 19-38 ปี) มียอดใช้จ่ายเฉลี่ย 1,225 บาท ของขวัญที่นิยมเลือกซื้อมากที่สุด คือ เสื้อผ้า กระเป๋า และรองเท้า สุดท้ายคือ คนรักในกลุ่ม Gen Z (อายุต่ำกว่า 19 ปี) มียอดใช้จ่ายเฉลี่ย 387 บาท และของขวัญที่นิยมเลือกซื้อมากที่สุด คือ เสื้อผ้า กระเป๋า และรองเท้า

ส่วนเพศไหนมียอดการใช้จ่ายมากที่สุด พบว่าคือ เพศหญิง ใช้จ่ายผ่านออนไลน์เพื่อวันแห่งความรักสูงสุด เฉลี่ย 1,343 บาท รองลงมาคือ เพศชาย ใช้จ่ายเฉลี่ย 916 บาท และท้ายที่สุดคือ เพศทางเลือก ใช้จ่ายเฉลี่ยเพื่อวันแห่งความรัก 700 บาท.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ