เซ็นทรัล จับมือ ททท.-อาลีเพย์ กระตุ้นยอดซื้อนักท่องเที่ยว

Economics

Thai Economics

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เซ็นทรัล จับมือ ททท.-อาลีเพย์ กระตุ้นยอดซื้อนักท่องเที่ยว

Date Time: 10 ก.ค. 2562 14:10 น.

Video

กว่าจะมาเป็น “SC Asset” มองธุรกิจขายบ้านเมืองไทย ผ่านเลนส์ “ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์” | On The Rise EP.16

Summary

  • ห้างเซ็นทรัล จับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และอาลีเพย์ แอปฯจ่ายเงิน จัดแคมเปญช็อปปิ้ง ยาวถึงกลางปี 63 กระตุ้นยอดช็อปฯ นักท่องเที่ยวชาวจีน ฟื้นเศรษฐกิจในประเทศ

Latest


ห้างเซ็นทรัล จับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และอาลีเพย์ แอปฯจ่ายเงิน จัดแคมเปญช็อปปิ้ง ยาวถึงกลางปี 63 กระตุ้นยอดช็อปฯ นักท่องเที่ยวชาวจีน ฟื้นเศรษฐกิจในประเทศ

ดร.ปิยะพงษ์ ธัญญศรีสังข์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสฝ่ายบริหาร บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ร่วมกับ นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนายสิทธิพงษ์ กิตติประภาพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป ประจําประเทศไทย บริษัท อาลีเพย์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมมือจัดตั้งแคมเปญช็อปปิ้งครั้งใหญ่ ต่อเนื่องถึงกลางปี 63 เพื่อกระตุ้นยอดการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวชาวจีน หวังเป็นอีกแรงหนุนในการฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศ

จากข้อมูลกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กก.) ปี 61 ที่ผ่านมา พบว่า ประเทศไทยมีรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 2 ล้านล้านบาท ในส่วนนี้มาจากนักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 5 แสนล้านบาท โดยมีการใช้จ่ายเฉพาะการช็อปปิ้งราว 120,000 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนการใช้จ่ายสำหรับช็อปปิ้งสูงถึง 41% จากค่าใช้จ่ายทั้งหมด

ทั้งนี้ ดร.ปิยะพงษ์ ธัญญศรีสังข์ กล่าวว่า ห้างเซ็นทรัล มีความพร้อมให้ความสนับสนุน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยให้คึกคักยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่นักท่องเที่ยวจากประเทศจีน และยิ่งเซ็นทรัลได้จับมือกับอาลีเพย์ ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันเพื่อการชำระเงินยอดนิยมของชาวจีน จะช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับลูกค้าในการจับจ่ายใช้สอยมากยิ่งขึ้น จึงมั่นใจว่าการผนึกพลังกันในการวางกลยุทธ์ในเชิงรุกระยะยาวต่อเนื่อง 1 ปีครึ่งนี้ จะมีส่วนช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์อันดีให้ประเทศไทยกลายเป็นสวรรค์ของการช็อปปิ้ง และกระตุ้นการใช้จ่ายจากนักท่องเที่ยวชาวจีนได้มากยิ่งขึ้น.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ