‘กสิกรไทย’ ชวนแม่ค้าออนไลน์อัพเลเวลความสำเร็จ กับ ‘KOS ON TOUR’ เริ่มที่แรก ‘ขอนแก่น’

Economics

Thai Economics

Content Partnership

Content Partnership

Tag

‘กสิกรไทย’ ชวนแม่ค้าออนไลน์อัพเลเวลความสำเร็จ กับ ‘KOS ON TOUR’ เริ่มที่แรก ‘ขอนแก่น’

Date Time: 26 ก.พ. 2562 14:20 น.
Content Partnership

Summary

  • การเติบโตของโลกออนไลน์มาพร้อมกับโอกาสของผู้คนในหลากหลายแวดวง เหมือนเช่นการเกิดขึ้นของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์และการทำมาค้าขายในโลกแห่งการเชื่อมโยงที่เพิ่มขึ้น...

 

การเติบโตของโลกออนไลน์มาพร้อมกับโอกาสของผู้คนในหลากหลายแวดวง เหมือนเช่นการเกิดขึ้นของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์และการทำมาค้าขายในโลกแห่งการเชื่อมโยงที่เพิ่มขึ้น ในฐานะองค์กรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการการเงินและระบบธุรกิจออนไลน์ ธนาคารกสิกรไทย มีความตั้งใจอย่างมากที่จะดูแลลูกค้ากลุ่มค้าขายออนไลน์ให้ครอบคลุม จากการก่อตั้ง ‘KOS’ (K ONLINESHOP SPACE) ในใจกลางกรุงเทพฯ เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้ากรุงเทพฯ และใกล้เคียง ไปสู่ ‘KOS ON TOUR’ เพื่อสนับสนุนกลุ่มธุรกิจค้าออนไลน์ในพื้นที่ต่างจังหวัด โดยเริ่มที่ ‘ขอนแก่น’ เป็นแห่งแรก ให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ตัวจริงอัพเลเวลสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน

โอกาสเริ่มต้นที่โลกออนไลน์

ทุกวันนี้เทคโนโลยีต่างๆ พัฒนาไปพร้อมกับการติดต่อสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ตที่ง่ายขึ้น ผลที่ตามมาคือการทำธุรกรรมต่างๆ รวมทั้งการซื้อ-ขายทางออนไลน์ก็เป็นเรื่องสะดวกขึ้น อีคอมเมิร์ซในประเทศไทยจึงมีการเติบโตเพิ่มขึ้น โดยสัดส่วนมูลค่าซื้อขายออนไลน์ผ่านโซเชียลมีเดียสูงขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน ความนิยมของผู้คนจากการ ‘ช็อปบนปลายนิ้ว’ นำมาซึ่งโอกาสในการเติบโตของคนที่มองเห็นโอกาส ด้วยเหตุนี้การค้าขายออนไลน์จึงกลายมาเป็นทั้งอาชีพหลัก และอาชีพเสริม ของคนรุ่นใหม่ที่สร้างรายได้งดงามได้ไม่ยาก โดยเฉพาะคนที่เดินไปได้ถูกทาง พัฒนาความรู้ เสริมศักยภาพ แล้วนำเอาองค์ความรู้เหล่านั้นมาพัฒนาธุรกิจเล็กๆ ของตัวเองให้เติบโต

ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินและการทำธุรกิจออนไลน์ คุณวีรวัฒน์ ปัณฑวังกูร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า “เราเล็งเห็นความสำคัญ และมีความตั้งใจอย่างมากที่จะดูแลลูกค้ากลุ่มค้าขายออนไลน์ ด้วยการเสริมความรู้และช่วยพัฒนาศักยภาพ เนื่องจากพบว่า ผู้ค้าออนไลน์ส่วนใหญ่มักประสบปัญหาที่คล้ายกัน อาทิ การไม่มีความรู้ด้านบริหารจัดการธุรกิจ ทั้งการบริหารจัดการต้นทุน การทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย การทำการตลาด ไปจนถึงการทำ Content ที่ผ่านมาได้จัดตั้ง KOS (K ONLINESHOP SPACE) ขึ้นเพื่อดูแลลูกค้ากลุ่มค้าออนไลน์ในพื้นที่กรุงเทพฯ และใกล้เคียง โดยเน้นการให้มีความรู้เพิ่มเติม สร้างเครือข่าย พร้อมกิจกรรมต่างๆ ที่สามารถต่อยอดไปสู่การทำธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น นับเป็นโครงการที่มีประโยชน์อย่างมากต่อพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์รุ่นใหม่ และเพื่อให้ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ ธนาคารจึงต่อยอดสู่ ‘โครงการ KOS ON TOUR’ ด้วยความตั้งใจจะขยายการสนับสนุนกลุ่มธุรกิจค้าออนไลน์ในพื้นที่ต่างจังหวัดให้มีความรู้ เครือข่าย และกิจกรรมที่จะสร้างประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจเหมือนกับที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ โดยจับมือกับ คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี ‘มหาวิทยาลัยขอนแก่น’ เดินหน้าโครงการนี้อย่างเต็มรูปแบบเป็นแห่งแรก นับเป็นโอกาสอันดีที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ทั้งหลายจะได้อัพความรู้เพื่อต่อยอดธุรกิจได้เป็นอย่างดี”

เสริมศักยภาพธุรกิจออนไลน์ กับ KOS ON TOUR

การร่วมมือกันระหว่าง ธนาคารกสิกรไทย กับ คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งเนื่องจากเล็งเห็นว่า ปัจจุบันมีกลุ่มนักศึกษาให้ความสนใจในการทำธุรกิจออนไลน์เป็นจำนวนมาก ดังนั้นหากสามารถพัฒนาศักยภาพผ่านองค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ก็จะสามารถขับเคลื่อนธุรกิจเล็กๆ เหล่านั้นให้เติบโตได้ไม่ยาก โดย KOS ON TOUR ได้เปิดรับสมัครนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น 50 คน และประชาชนทั่วไป 20 คน ที่มีประสบการณ์การขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ Facebook, Instagram, LINE@ เพื่อส่งเสริม สนับสนุน รวมไปถึงการให้ความรู้เพิ่มเติม ทั้งเรื่องการทำธุรกิจค้าขายผ่านช่องทางออนไลน์ การบริหารการจัดการทางการเงิน หรือระบบการบริหารจัดการต่างๆ

KOS ON TOUR โครงการแรกจัดเวิร์คช็อปขึ้น 4 ครั้ง เริ่มจาก วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 ต่อด้วย วันที่ 7 มีนาคม, 21 มีนาคม และ 28 มีนาคม 2562 กับหัวข้อการบรรยายที่น่าสนใจและเหมาะกับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์อย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปรับใช้เครื่องมือสำคัญที่ทุกคนต่างมีอยู่ในมืออย่างโซเชียลมีเดียให้เกิดประโยชน์สูงสุดในแง่การขาย อาทิ “ใช้ Social Media อย่างไรให้เวิร์ค” ซึ่งจะช่วยแนะเทคนิคการเลือกใช้โซเชียลมีเดียให้เหมาะกับธุรกิจ วิธีวิเคราะห์สินค้าให้เหมาะสมกับช่องทางออนไลน์ ไปจนถึงการเรียนรู้เรื่องการสร้าง Content ให้โดนใจลูกค้า หรือแม้แต่วิธีง่ายๆ แต่ไม่ง่ายอย่าง “แคปชั่นเจ๋ง รูปโดนใจ สินค้าอะไรก็ขายดี” และ “เทคนิคปิดการขาย ที่แม่ค้าออนไลน์ต้องรู้” พร้อมการ “วางกลยุทธ์การตลาดอย่างไร ให้ธุรกิจออนไลน์รุ่ง” เป็นต้น โดย คุณมัณฑิตา จินดา ผู้เชี่ยวชาญการทำธุรกิจออนไลน์ชื่อดัง รวมถึงเป็นผู้ก่อตั้ง Digital Tips Academy และนักเขียน Best Seller

เรียนคอร์สนี้ แม่ค้าออนไลน์ขายดีแน่

KOS ON TOUR ที่ขอนแก่นในครั้งแรกนี้ เกิดขึ้นด้วยความมุ่งหวังของธนาคารกสิกรไทยในการมอบความรู้การทำธุรกิจ เพื่อประโยชน์สูงสุดสำหรับต่อยอดการค้าขายออนไลน์ให้เติบโต และพร้อมขยายต่อไปให้ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศในอนาคต ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ทั้งมือใหม่และมือเก่า ที่มีโอกาสได้เข้าร่วมเวิร์คช็อปในครั้งนี้ ต่างได้รับความรู้ที่เป็นประโยชน์อย่างมากในการทำการค้าขายออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จมากขึ้น ผ่านเครื่องมือสำคัญที่มีอยู่โลกออนไลน์ที่หากสามารถนำมาปรับใช้ให้ถูกทางก็จะเพิ่มคุณค่าให้ได้อย่างมหาศาล ขณะเดียวกันยังช่วยปรับเปลี่ยนและเติมเต็มแนวคิดสำคัญต่างๆ ในการทำธุรกิจแบบมืออาชีพมากยิ่งขึ้น เนื่องจากหลายเวิร์คช็อปในครั้งนี้เน้นการเรียนรู้จริง และปฏิบัติจริงให้เกิดผลลัพธ์ การได้มีโอกาสเรียนรู้ในครั้งนี้จึงเสมือนการได้อัพเลเวลครั้งสำคัญเพื่อการค้าขายที่ดี และส่งผลไปถึงการเติบโตต่อไปของธุรกิจในอนาคต

ส่วนโครงการ KOS ON TOUR ครั้งต่อไปจะเดินทางไปส่งต่อความรู้ ความเข้าใจในการทำธุรกิจออนไลน์อย่างครบวงจรกันที่จังหวัดไหน สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เฟซบุ๊ก K SME และสำหรับแม่ค้าออนไลน์ในกรุงเทพฯ และพื้นที่ใกล้เคียง สามารถเข้ารับคำปรึกษาได้ที่ K ONLINESHOP SPACE ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ฝั่งอิเซตัน ที่ซึ่งเป็นศูนย์กลางของผู้ค้าออนไลน์ในการพัฒนารูปแบบการขายและช่องทางใหม่ๆ ความรู้ เครื่องมือในการบริหารจัดการธุรกิจ รวมไปถึงการหาพันธมิตรเพื่อช่วยให้ธุรกิจสามารถดำเนินการได้อย่างราบรื่น


Author

Content Partnership

Content Partnership