ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดรถยนต์ในไทยคึกคัก หลายบริษัทรถทยอยแนะนำรถใหม่อย่างต่อเนื่อง พร้อมประกาศแผนการทำตลาดรุกเข้มในปีนี้ เริ่มจากนายโรลันด์ โฟลเกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ทิศทางการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทยังคงมุ่งเน้นการนำเสนอเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ ผ่านรถยนต์รุ่นต่างๆ ภายใต้แบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์, เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี, เมอร์เซเดส-มายบัค และอีคิวอย่างต่อเนื่อง โดยวางแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่มากกว่า 20 รุ่น พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้า โดยปีที่ผ่านมาเราทำลายสถิติด้วยยอดจำหน่ายรถยนต์สูงถึง 15,785 คัน เติบโตขึ้น 9% ซึ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์
ขณะที่นายมิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ซูซูกิเดินหน้าตอกย้ำปรัชญาของแบรนด์คือ “Suzuki...Way of Life!” ด้วยการพัฒนายานยนต์ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพรุ่นใหม่ๆ เพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ได้สร้างปรากฏการณ์ Way of Life! ครั้งใหม่ ด้วยการเปิดตัว “ซูซูกิ เออร์ติกาใหม่” 7 ที่นั่ง อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เหนือกว่าด้วยพื้นที่ ภายในห้องโดยสารขนาด 3 แถว 7 ที่นั่ง ตั้งเป้าขายถึงสิ้นปีนี้กว่า 2,500 คัน ราคา รุ่น GL (AT) ราคา 655,000 บาท และรุ่น GX (AT) ราคา 695,000 บาท
ด้านนายอันตวน บาร์เตส ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัวรถเอสยูวีที่ขายดีที่สุดในโลก “นิสสัน เอ็กซ์–เทรล ใหม่” ทั้งรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน และแบบไฮบริดรายแรกในกลุ่มเอสยูวีระดับเดียวกันในประเทศไทย พร้อมเพิ่มฟังก์ชันมากมายเพื่อตอบสนองวิถีชีวิตคนเมือง ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1,350,000 บาท รุ่นเครื่อง 2.5 ลิตร (2.5S 2WD) และ 1,537,000 บาท สำหรับเครื่องไฮบริด 2.0 ลิตร (2.0V 4WD HYBRID)