Oh! Juice เดินหน้าขยายสาขา เมื่อเครื่องดื่มสุขภาพถูกมองเป็น “การลงทุนเพื่อตัวเอง”

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

Oh! Juice เดินหน้าขยายสาขา เมื่อเครื่องดื่มสุขภาพถูกมองเป็น “การลงทุนเพื่อตัวเอง”

Date Time: 18 ธ.ค. 2568 11:57 น.

Video

กลาง ธ.ค.ลุ้น! ฝนถล่มภาคใต้รอบใหม่ น้ำลดรอบนี้ต้องรีบทำอะไร? | Thairath Money Night Stand EP.26

Summary

Oh! Juice เร่งเกมเครื่องดื่มสุขภาพ–พรีเมียมคัสตอมได้ ตั้งเป้ายอดขายรวมปี 2568 โต 20-30% ตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่มอีก 4-5 แห่งในปี 2569 หลังยอดขายสะสม 9 เดือนล่าสุดอยู่ที่ 292 ล้านบาท

Latest


ไม่ว่าเมนูน้ำผลไม้สมูทตี้จะมีราคาสูงแค่ไหน...คนก็ยังยอมจ่ายอยู่ดี?

คำตอบนี้ถูกพิสูจน์แล้วนับตั้งแต่ก้าวแรกที่ “Oh! Juice” แบรนด์ในเครือ บริษัท ปลูกผักเพราะรักแม่ จำกัด (มหาชน) หรือ OKJ เจ้าของแบรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ “โอ้กะจู๋” เปิดตัวสู่ตลาดเครื่องดื่มสุขภาพพรีเมียม ซึ่งได้สร้างปรากฏการณ์ “คิวยาว” และกลายเป็นกระแสไวรัลด้วยจุดแข็งด้านวัตถุดิบธรรมชาติแบบ 100% ที่ลูกค้าสามารถคัสตอมได้ตามใจ จนทำให้จากวันแรกจนถึงปัจจุบัน Oh! Juice ขยายสาขาไปแล้วกว่า 26 แห่ง สะท้อนให้เห็นว่าผู้บริโภคยุคใหม่มองหา “คุณค่า” ที่มากกว่าแค่รสชาติ 

เบญญาภา เตชะมณีสถิตย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ปลูกผักเพราะรักแม่ จำกัด (มหาชน) หรือ OKJ Group เปิดเผยว่า ภาพลักษณ์ของ Oh! Juice ที่ยืนบนจุดแข็งด้านวัตถุดิบธรรมชาติ ไม่แต่งกลิ่น และไม่ใส่น้ำตาล รวมถึงความหลากหลายของเมนูและการคัสตอม ช่วยขยายฐานลูกค้าได้กว้างขึ้น สะท้อนจากยอดขายสะสมช่วง 9 เดือนล่าสุดอยู่ที่ 292 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้ายอดขายรวมทุกแบรนด์ปี 2568 เติบโตเพิ่มขึ้น 20–30%

ตั้งเป้าขยายเพิ่มอีก 4–5 สาขาในปี 2569

ในมุมกลยุทธ์รีเทล Oh! Juice เดินหน้าขยายการเข้าถึงควบคู่การสร้างประสบการณ์แบรนด์ ปัจจุบันมี 26 สาขา และตั้งเป้าขยายเพิ่มอีก 4–5 สาขาในปี 2569 โดยเน้นทำเลที่มีศักยภาพและ High Traffic เพื่อเพิ่มการมองเห็นและการทดลองซื้อในกลุ่มผู้บริโภคเมืองที่มีกำลังซื้อและใส่ใจสุขภาพ

“การเติบโตของ Oh! Juice สะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น เรามุ่งสร้างไลฟ์สไตล์ใหม่ที่ผู้หญิงยุคนี้สามารถดูแลตัวเองได้อย่างยั่งยืนและมีความสุข”

นิยามใหม่ของความสวยที่กินได้!

ล่าสุด Oh! Juice พร้อมก้าวไปอีกขั้นกับแคมเปญ “All I Want is Being My Own Santa” ที่จับมือกับ “เกรซ กาญจน์เกล้า” เพื่อเปลี่ยนนิยามการดูแลตัวเองของผู้หญิงยุค 2025 ให้สง่างามและยั่งยืนยิ่งกว่าเดิม ผ่านการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้เป็นของขวัญแก่ตัวเอง การเปิดตัวครั้งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางกระแสผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น เครื่องดื่มสุขภาพกลายเป็น “ทางเลือกที่ดีกว่า” เครื่องดื่มให้ความหวานทั่วไป 

ทั้งนี้แคมเปญนี้เปิดตัว 2 เมนูเฟสทีฟแนว “Festive & Functional” ตอบรับเทรนด์ Functional Wellness โดยยังคงจุดยืนของแบรนด์ที่เน้นวัตถุดิบธรรมชาติและ สตรอว์เบอร์รี่สด เป็นไฮไลต์ ได้แก่ “Toffee Kissed Strawberry”และ “Santy’s Strawberry Tea” 

ทำไม Oh! Juice ถึงครองใจคน?

Oh! Juice พิสูจน์ให้เห็นว่าในยุค 2025 ผู้บริโภคไม่ได้มองหาแค่สินค้าราคาถูก แต่ยอมจ่ายให้กับคุณภาพที่พิสูจน์ได้ การวางจุดยืนเป็นเครื่องดื่มสุขภาพระดับพรีเมียม ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าการจ่ายเงินหลักร้อย คือการ “ลงทุนกับสุขภาพ” มากกว่าการซื้อน้ำดื่มทั่วไป

และในตลาดปัจจุบัน การ “คัสตอม” คือกุญแจสำคัญ ที่ไม่เพียงแต่ตอบโจทย์ด้านรสชาติ แต่ยังสร้างประสบการณ์ Personalized Experience ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคยอมรับว่า "ต้องจ่ายเพิ่ม" เพื่อให้ได้สิ่งที่เหมาะกับตัวเองที่สุด กลยุทธ์นี้ช่วยเปลี่ยนลูกค้าจากขาจรให้กลายเป็นลูกค้าประจำได้อย่างรวดเร็ว

รวมทั้งการเลือกปักหมุดสาขาในทำเลที่มีกลุ่มเป้าหมายกำลังซื้อ และวางแผนขยายต่อในปี 2569 เป็นการสร้าง Brand Visibility ให้แบรนด์ถูกมองเห็นในฐานะ “Lifestyle Brand” ของคนเมือง ช่วยให้การตัดสินใจซื้อเกิดขึ้นได้ง่ายท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมภาพลักษณ์ความพรีเมียม 

ทำให้ตลาดเครื่องดื่มสมูทตี้ราคาสูงกลายเป็น “วิถีชีวิต” และ “การแสดงออกถึงการรักตัวเอง” ซึ่งเป็น Insight สำคัญที่ทำให้ผู้บริโภคยอมจ่ายโดยไม่ลังเลนั่นเอง

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้ - https://www.facebook.com/ThairathMoney  


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ