ORI เจาะคนเมืองสายสุขภาพ เล็งเปิด 10 สาขาภายใน 5 ปี

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ORI เจาะคนเมืองสายสุขภาพ เล็งเปิด 10 สาขาภายใน 5 ปี

Date Time: 18 ธ.ค. 2568 07:10 น.

Summary

ORI แบรนด์แอธลีเชอร์พรีเมียม เดินหน้าขยายธุรกิจรับเทรนด์คนรักสุขภาพ ตั้งเป้าเปิดครบ 10 สาขาใน 5 ปี เน้นทำเลใจกลางเมือง ชูแนวคิด Community & Retail Experience ให้ร้านเป็นทั้งพื้นที่ขายสินค้าและกิจกรรมสุขภาพ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง

Latest

Oh! Juice เดินหน้าขยายสาขา เมื่อเครื่องดื่มสุขภาพถูกมองเป็น “การลงทุนเพื่อตัวเอง”

นายอภิสิทธิ์ สิงห์สัจจเทศ Brand Creator ORI (โอริ) แบรนด์พรีเมียมแอธลีเชอร์แวร์ เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดเสื้อผ้าออกกำลังกายยังเติบโตต่อเนื่องรับเทรนด์ผู้บริโภคที่สวมใส่เสื้อผ้ากลุ่มนี้ในชีวิตประจำวัน ตั้งเป้าขยายสาขารวม 10 สาขาภายใน 5 ปี เน้นทำเลใจกลางเมือง พร้อมชูกลยุทธ์สร้าง Community & Retail Experience ให้ร้านเป็นทั้งพื้นที่จำหน่ายสินค้าและจัดกิจกรรมออกกำลังกาย


ทั้งนี้ แบรนด์มุ่งพัฒนาเสื้อผ้าที่ผสานความสวยงามและประสิทธิภาพการใช้งาน พร้อมสร้างคอมมูนิตี้ผ่านกิจกรรมภายในร้านและการร่วมมือกับพันธมิตรด้านสปอร์ต เวลเนส และสตูดิโอชื่อดัง เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้งานจริงอย่างต่อเนื่อง


โดยในปี 2568 นี้ ORI เปิดแล้ว 2 สาขา ได้แก่ สยามเซ็นเตอร์ และ เซ็นทรัล พาร์ค ได้รับกระแสตอบรับดี โดยเน้นเจาะกลุ่มคนเมืองที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพ ดีไซน์ และฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์


“เทรนด์การดูแลสุขภาพส่งผลให้ตลาดแอธลีเชอร์เติบโตอย่างชัดเจน แต่ผู้บริโภคยุคใหม่ไม่ได้มองหาเสื้อผ้าสำหรับออกกำลังกายเพียงอย่างเดียว หากต้องการดีไซน์ที่สวยงาม ฟังก์ชันครบ และสามารถสวมใส่ได้ตลอดทั้งวัน ORI จึงตั้งเป้าขยายสาขาในทำเลใจกลางเมืองที่มีพื้นที่รองรับไลน์สินค้าและกิจกรรมในอนาคต พร้อมสร้าง Retail Experience ผ่านกิจกรรมภายในร้าน เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้พื้นที่ร่วมกัน เสมือนเป็นคอมมูนิตี้ของคนที่รักสุขภาพ”


ตลอดระยะที่ผ่านมา ORI ให้ความสำคัญกับการสร้างคอมมูนิตี้เป็นหัวใจหลัก โดยจัดกิจกรรมเฉลี่ยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ทั้งภายในร้านและร่วมกับพันธมิตรด้านสุขภาพและเวลเนส อาทิ CURVE, White Wood Green Spa, Pad Thai Padel, Limber Studio, Pilalab, Tone Lab, Form Recovery and Wellness และ BefitwithJess เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้สวมใส่และทดสอบสินค้าในสถานการณ์จริง ผ่านกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ


ด้านการพัฒนาเนื้อผ้า ORI ใช้เวลากว่า 2 ปีในการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค ควบคู่การผสานเทคโนโลยีสิ่งทอระดับโลกและเทรนด์การออกแบบใหม่อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันแบ่งเนื้อผ้าออกเป็น 3 กลุ่มหลัก ได้แก่


ORI-FLY เนื้อผ้าเบา กระชับ ระบายอากาศดี เหมาะกับโยคะ พิลาทิส และการออกกำลังกายทุกประเภท


ORI-FEEL สัมผัสนุ่มเบา สบาย ช่วยพยุงสรีระ เหมาะกับกิจกรรมเบา ๆ เช่น สมาธิ โยคะ และการฝึกหายใจ


ORI-LUXE เนื้อผ้าพรีเมียม นุ่มอุ่นสบาย เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันและการเดินทาง


ในปี 2569 ORI เตรียมเปิดตัวผ้าซิกเนเจอร์เพิ่มเติม ได้แก่ ORI-FORCE สำหรับการออกกำลังกายความเข้มข้นสูง ช่วยพยุงและกระชับกล้ามเนื้อ ORI-FIRM เนื้อผ้าผิวด้าน กระชับสรีระ ยืดหยุ่นรอบทิศทาง เหมาะกับบอดี้เวทและเทรนนิ่งทุกระดับ


ทั้งนี้ ORI ยืนยันว่าการพัฒนานวัตกรรมจะยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ โดยเตรียมนำเสนอเทคโนโลยีและวัสดุใหม่ ๆ เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของคนรักสุขภาพทั้งกายและใจ พร้อมผลักดัน ORI Community ให้เป็นพื้นที่รวมพลังของคนที่ใส่ใจการดูแลตัวเองอย่างแท้จริง


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ