“เอสแอนด์พี” ชูแบรนด์ดัง Wingstop บุกตลาดไก่ทอด ดัน QSR ใหม่หวังชิงใจคนรุ่นใหม่

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“เอสแอนด์พี” ชูแบรนด์ดัง Wingstop บุกตลาดไก่ทอด ดัน QSR ใหม่หวังชิงใจคนรุ่นใหม่

Date Time: 13 ธ.ค. 2568 07:15 น.

Summary

เอสแอนด์พีแบรนด์เก่าแก่ในธุรกิจร้านอาหารกว่า 50 ปี รุกตลาด QSR เปิด Wingstop สาขาแรกในไทยที่ MBK Center ชูจุดยืน “ธุรกิจแห่งรสชาติ” เจาะคนรุ่นใหม่ Gen Z ด้วยไก่ทอด 9 รส ทำสดทุกออเดอร์ ตั้งเป้าขยาย 7 สาขา ปีแรกคาดรายได้แตะ 100 ล้านบาท

Latest

LINEMAN ชี้เมนู ตำปูปลาร้า ฮิตทั่วไทย ครองแชมป์ยอดสั่งเดลิเวอรีปี 2568

นายปราการ ไรวา ผู้บริหารแบรนด์วิงสต๊อปประเทศไทย หรือ Wingstop Bro ภายใต้บริษัทเอสแอนด์พีวิงส์ จำกัด เปิดเผยว่า ทางเอสแอนด์พีที่อยู่ในธุรกิจร้านอาหารมากว่า 50 ปี ได้แตกไลน์ธุรกิจเข้าสู่ธุรกิจ Quick Service Restaurant (QSR) หรือ ร้านอาหารบริการด่วน โดยแบรนด์แรกได้นำแบรนด์ไก่ชื่อดังระดับโลก “Wingstop” มาเปิดสาขาแรกในไทยที่ MBK Center พร้อมประกาศชัดเจนว่าต้องการขึ้นเป็นแบรนด์ Top of Mind ของคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z ที่มองหาประสบการณ์ใหม่มากกว่าแค่เมนูไก่ทอดทั่วไป


Wingstop สาขาแรกเปิดบริการ 13 ธ.ค.นี้ เวลา 10.00–02.00 น. ด้วยจุดขาย “made to order – fresh for everyone” เน้นทำสดทุกออเดอร์ พร้อมรสชาติซิกเนเจอร์กว่า 9 รสที่มีฐานแฟนเหนียวแน่นทั่วโลก ซึ่งการตลาดครั้งนี้เป็นการใช้ประสบการณ์กว่า 50 ปี และระบบซัพพลายเชนที่แข็งแรงของบริษัท เป็นฐานขับเคลื่อนแบรนด์ใหม่ให้เติบโตแบบยั่งยืน โดยตลาด QSR มูลค่ากว่า 30,000 ล้านบาท และเซ็กเมนต์ไก่ทอด 8–10% ยังมีช่องว่างให้แบรนด์ใหม่ที่แตกต่างจริงเติบโตได้อีกมาก


“บริษัทตั้งเป้าขยาย Wingstop ให้ครบ 7 สาขาภายในปีหน้า รองรับการเติบโตก่อนเริ่มให้บริการเดลิเวอรีในช่วงไตรมาส 2–3 ปีหน้า พร้อมคาดรายได้ปีแรกแตะ 100 ล้านบาท ท่ามกลางกระแสโซเชียลที่รอคอยแบรนด์นี้มานานยิ่งเพิ่มโมเมนตัมการเปิดตัวอย่างร้อนแรง โดยเชื่อว่าแม้เศรษฐกิจจะไม่สดใส แต่พฤติกรรมผู้บริโภคเปิดรับแบรนด์ใหม่ที่ให้ประสบการณ์มากกว่าความคุ้มค่าเพียงด้านราคา ทำให้ Wingstop มีโอกาสสร้างฐานลูกค้าใหม่ได้อย่างรวดเร็ว” นายปราการกล่าว


ทั้งนี้ “วิงสต๊อป (Wingstop)” แบรนด์อาหารชื่อดังระดับโลก หลังจากสร้างปรากฏการณ์มาแล้วใน 18 ประเทศ กว่า 3,000 สาขาทั่วโลก ประกาศจุดยืนที่แตกต่าง “เราไม่ใช่ธุรกิจไก่ทอด แต่เป็นธุรกิจแห่งรสชาติ” (flavour business) พร้อมนำประสบการณ์ด้านรสชาติในแบบฉบับของ Wingstop กว่า 9 รสมาเสิร์ฟให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัสเป็นครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม 2568 เป็นต้นไป เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00–02.00 น.


“เนม-ปราการ ไรวา” ที่รู้จักกันในฐานะนักร้องนำวง Getsunova ขึ้นแท่นผู้บริหารธุรกิจของครอบครัวเอสแอนด์พีเต็มตัวครั้งแรก ได้เปิดเผยต่อไปว่า การเข้ามาของ Wingstop ในประเทศไทย ไม่ใช่การคัดลอกสูตรความสำเร็จจากต่างประเทศ แต่เป็นการ “ออกแบบประสบการณ์” ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมและคัลเจอร์ของคนรุ่นใหม่ในไทยอย่างจริงจัง โดยวาง 4 กลยุทธ์หลักเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ดังนี้


1. เข้าใจคนรุ่นใหม่จากอินไซต์จริง (Consumer-Centric) Wingstop เริ่มต้นจากการเรียนรู้ Gen Z เชิงลึก ทั้งพฤติกรรม ความคิด และวัฒนธรรม ผ่านความร่วมมือกับนักศึกษามหาวิทยาลัย เพื่อพัฒนาแบรนด์ “จากคนรุ่นใหม่” ไม่ใช่แค่ “เพื่อคนรุ่นใหม่”


2. ผู้นำด้านรสชาติ (Flavour Pioneers) ยึดรสชาติเป็นแกนหลักของธุรกิจ เปิดตัว 9 รสชาติ 3 ระดับความเผ็ด ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ควบคู่การรักษามาตรฐานการผลิตระดับโลก เพื่อให้ได้ประสบการณ์รสชาติเดียวกันทุกประเทศ


3. ระบบปฏิบัติการมาตรฐานสากล (Global Standardized Operations) เสริมความแข็งแกร่งหลังบ้าน ด้วยกระบวนการทำงาน การควบคุมคุณภาพ และการฝึกอบรมทีมงานตามมาตรฐานโลก เพื่อสร้างประสบการณ์ที่สม่ำเสมอทุกสาขา และรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต


4. สร้างแบรนด์ให้เป็นส่วนหนึ่งของคัลเจอร์ Gen Z (Brand & Marketing) ขับเคลื่อนแบรนด์ด้วยการตลาดที่กล้า แตกต่าง และยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง มอง Gen Z ในฐานะคัลเจอร์ที่หลากหลาย เปิดพื้นที่ให้มีปฏิสัมพันธ์ รับฟังเสียงสะท้อน และปรับกลยุทธ์ตามอินไซต์จริงอย่างต่อเนื่อง


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ