รอบรั้วการตลาด : รสดี คาดปิดปี 68 ตลาดโตขึ้น 5% ดึงเจมมี่ เจมส์ จับกลุ่ม Gen Z

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : รสดี คาดปิดปี 68 ตลาดโตขึ้น 5% ดึงเจมมี่ เจมส์ จับกลุ่ม Gen Z

Date Time: 30 พ.ย. 2568 04:00 น.

Video

Jack Ma กลับมา จะพา Alibaba สร้างอำนาจใหม่ให้วงการเทคจีนได้ยังไง ? | Digital Frontiers EP.50

Summary

รสดี ลุยตลาด Gen Z ดึง เจมมี่ เจมส์ ปลุกแรงบันดาลใจในการทำอาหาร ผ่าน รสดี Let เธอ ลอง Cooking Lifestyle Space เชิญชวนทุกคนมา ทำวันนี้ให้มีรสชาติ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาด คาดปิดปี 2568 ตลาดโตขึ้น 5%

Latest


นางสาวกมลนัทธ์ สิทธิโชควงกมล ผู้จัดการฝ่ายเครื่องปรุงรส บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แม้ปี 2568 จะเป็นปีที่มีความท้าทายทางธุรกิจอย่างมาก ทั้งปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจ และสังคม แต่ทางบริษัทฯ ก็ได้เห็นโอกาสและพฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือ Gen Z ที่มีความต้องการสินค้าที่หลากหลายมากขึ้น

โดยรสดีเองก็มีผลิตภัณฑ์หลายหมวดหมู่ อาทิ รสดี ผงปรุงรส, รสดีเมนูผงปรุงรสสำเร็จรูป, รสดีเมนูแป้งชุบทอด แป้งชุบทอดปรุงรสสำเร็จ, รสดีซุปก้อน  ซุปกึ่งสำเร็จรูป และ ซุปก๋วยเตี๋ยวรสดี ที่มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เข้าถึง ตอบโจทย์การใช้งานและความต้องการของคนรุ่นใหม่มากขึ้น จึงอาศัยปัจจัยนี้ มาใช้เป็นแรงขับเคลื่อน และสร้างการเติบโตให้กับผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้ารสดี สำหรับตลาดผงปรุงรสในปีนี้ ทางบริษัทฯ คาดว่า ปิดปี 2568 ตลาดผงปรุงรสจะเติบโตขึ้น 5% 


ทั้งนี้เพื่อสร้างการรับรู้ถึงภาพลักษณ์ใหม่และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย รสดีจึงออกแคมเปญ ทำวันนี้ให้มีรสชาติ Have A Nice Cook ได้พรีเซนเตอร์หนุ่มขวัญใจ Gen Z อย่าง เจมมี่เจมส์ – ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่หลงใหลในการทำอาหาร มาสร้างแรงบันดาลใจ และชวนให้คนรุ่นใหม่ลุกขึ้นมาลงมือทำอาหารไปกับรสดี ผ่านกิจกรรม รสดี Let เธอ ลอง The Cooking Lifestyle Space เพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษ 

โดยเนรมิตเปลี่ยนตึก 3 ชั้น ย่านบรรทัดทอง มาสร้างเป็นพื้นที่ให้คนทุก Gen ได้ลองร่วมสนุกกันแบบหลากหลาย ด้วยคอนเซปต์งาน Art สุดเก๋ ให้ทุกตารางนิ้ว ฟีลดี มีเทสต์ ผ่านงานออกแบบพื้นที่แบบ Interactive Art Space พร้อมกิจกรรมเวิร์คช็อป และมุมถ่ายรูปสุดชิค ให้ได้ทดลองและโชว์ไลฟ์สไตล์ในโซเชียลกันแบบเต็มที่  


ทั้งนี้ รสดี เชื่อว่า ความสุขเกิดขึ้นได้จากการลองมือทำ มาทำวันนี้ให้มีรสชาติ ไปด้วยกัน ลองค้นหาเมนูที่ชอบกับรสชาติที่ใช่ได้ที่ รสดี Let เธอ ลอง Cooking Lifestyle Space โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาร่วมกิจกรรมได้ที่ Table of Contents บรรทัดทอง ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 7 ธันวาคม 2568 และติดตามกิจกรรมอื่น ๆ จากรสดีได้ที่ทางเฟซบุ๊ค 


พร้อมดูแลประชาชน : บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์  เตรียมความพร้อมแผนฟื้นฟูช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อใช้ในการปฏิบัติภารกิจกู้ภัยและลำเลียงสิ่งของจำเป็นสู่พื้นที่ประสบภัย พร้อมเปิดให้บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องสำหรับรถจักรยานยนต์ รถยนต์ รถพยาบาล และรถกู้ภัยที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย รวมถึงแจกผลิตภัณฑ์จากคาเฟ่ อเมซอน เพื่อเป็นกำลังใจแก่ประชาชนและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอย่างหนักในพื้นที่


เพื่อเยาวชน : กลุ่มเอสซีบีเอกซ์โดยธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาเยาวชนและส่งเสริมการเรียนรู้ จัดการแข่งขันสร้างสรรค์จินตนาการผ่านศิลปะ ในโครงการกล้าใหม่...ใฝ่รู้  ปีที่ 20 ระดับประถมศึกษา รอบคัดเลือกใน 4 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคใต้ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปีนี้มีเยาวชนจากทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 159 ทีม ทีมละ 4 คน (คละชั้นปี ในระดับประถมศึกษาปีที่ 1-6) จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ เด็กกล้าใหม่...รู้เวลา สร้างโอกาส สู่อนาคต ซึ่งไม่ใช่แค่การประกวดศิลปะ

 แต่ยังได้พัฒนาทักษะและคุณธรรม โดยมีการจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการกับวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในหัวข้อศิลปะ เพื่อพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 เสริมสร้างคุณลักษณะที่ดี 4 ด้าน ประกอบด้วย การคิดแบบมีวิจารณญาณ (Critical Thinking) การสื่อสาร (Communication) ความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) และการทำงานร่วมกัน (Collaboration) นอกจากนี้ยังได้เสริมความรู้เรื่องการสร้างวินัยทางการเงินให้เยาวชนรู้จักการใช้เงินและออมเงิน และคุณครูสามารถนำไปใช้ขยายผลในโรงเรียนต่อไป


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ