
การเปิดตัว “Jurassic World : The Experience” ครั้งแรกของโลก บนแลนด์มาร์กท่องเที่ยวขนาดใหญ่ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น (Asiatique The Riverfront Destination) เมื่อไม่นานมานี้ ได้สร้างแรงสั่นสะเทือนให้ธุรกิจศูนย์การค้าของ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เติบโตอย่างก้าวกระโดด ด้วยยอดขายบัตรเข้าชมทะลุ 200,000 ใบใน 3 เดือนแรก สะท้อนความสำเร็จของกลยุทธ์ที่เดินมาถูกทาง สร้างประสบการณ์ความสนุก รูปแบบใหม่ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติให้เดินทางมาประเทศไทยต่อเนื่อง
ล่าสุด AWC เดินหน้าเปิดตัวอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของเอเชียทีค ด้วยการเปิด Skyflyers (สกายฟลาเยอส์) เครื่องเล่นลอยฟ้าขนาดใหญ่ที่ขึ้นแท่นว่า สูงที่สุดในเอเชีย–แปซิฟิก และติดอันดับ Top 3 ของโลก ด้วยความสูงระดับอาคาร 36 ชั้น กลายเป็นแลนด์มาร์กด้านความบันเทิงแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ และโซนริมแม่น้ำเจ้าพระยา
เครื่องเล่น Skyflyers เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาโครงการ Asiatique District 2.2 มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่ง AWC ตั้งเป้าให้เป็นประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบหลากมิติ ผสานกิจกรรมด้านบรรพชีวิน (paleontology) รูปแบบ Interactive รวมถึงร้านค้าและร้านอาหาร โดยจะเปิดครบสมบูรณ์ในปี 2027 ยกระดับเอเชียทีคให้เป็น “เดสติเนชั่นท่องเที่ยวระดับโลก” อย่างแท้จริง
แนวคิดของ Skyflyers มาจากแรงบันดาลใจของ “การูแดปเทอรัส” (Garudapterus) เทอโรซอร์หรือสัตว์เลื้อยคลานบินได้สายพันธุ์ใหม่ของโลก ซึ่งเป็นการค้นพบครั้งแรกของไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้เครื่องเล่นถูกออกแบบเป็น “เส้นทางสำรวจ” ผสานแนวคิด Edutainment เล่าเรื่องเชิงวิทยาศาสตร์ ผ่านประสบการณ์จริง และสภาพแวดล้อมแบบ Immersive เพื่อให้ผู้เล่นได้ทั้งความรู้และความสนุกในเวลาเดียวกัน
ไมเคิล ฮาริท หัวหน้าคณะกลุ่มธุรกิจคอมเมอร์เชียล แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า Skyflyers มุ่งเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มองหาประสบการณ์แปลกใหม่ และอยากชมวิวกรุงเทพฯ มุมสูงแบบ 360 องศา ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวครอบครัว กลุ่มวัยรุ่น หรือกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ต้องการเช็กอินแลนด์มาร์กใหม่ของกรุงเทพฯ
Skyflyers รองรับผู้เล่น 24 ที่นั่งต่อรอบ ใช้เวลาประมาณ 3–4 นาที คาดว่าจะรองรับนักท่องเที่ยวได้เฉลี่ยวันละ ราว 1,000 คน ซึ่งคาดว่าจะช่วยผลักดันจำนวนผู้มาเยือนเอเชียทีคในช่วงไฮซีซันปลายปี เติบโตเพิ่มขึ้น 10–15% จากยอดเฉลี่ยเดิมที่ 25,000–30,000 คนต่อวัน
ขณะเดียวกัน แผนพัฒนากิจกรรมและเครื่องเล่นอื่น ๆ ยังอยู่ระหว่างการศึกษา โดยจะเชื่อมโยงกับโปรเจ็กต์ AWC River Journey Project ที่มุ่งพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา ดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพ และสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็น จุดหมายปลายทางท่องเที่ยวริมแม่น้ำระดับโลก (Global Riverside Destination) ผ่านการผสานประสบการณ์เรียนรู้ กิจกรรมสำหรับครอบครัว และความบันเทิงระดับสากล
ราคา: 320 บาท
เช่ากล้อง GoPro: 250 บาท
ผู้เล่นต้องมีความสูงอย่างน้อย 120 ซม.
ไม่อนุญาต สำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น ปัญหาหลัง คอ หัวใจ ความดันโลหิตสูง โรคหอบหืด หรือโรควิตกกังวล
ไม่อนุญาต ให้นำโทรศัพท์ แว่นตา หมวก หรือสิ่งของอื่นขึ้นไป
เปิดให้บริการวันแรก 29 พ.ย. 2568
ช่องทางจำหน่ายบัตร:https://salehere.co.th/r/XWizIt
เวลาเปิดให้บริการ Skyflyers
อาทิตย์: 14:30 – 23:00 น.
จันทร์–พุธ: 15:00 – 22:00 น.
พฤหัส–เสาร์: 14:30 – 23:00 น.
ติดตามข่าวสารด้านการตลาด กับ Thairath Money ได้ที่
ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้ https:// www.facebook.com/ThairathMoney