เครื่องเล่นใหม่เอเชียทีค เปิดแล้ว “Skyflyers" สูง Top 3 ของโลก AWC ดันไทยขึ้นแผนที่ท่องเที่ยวดัง

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เครื่องเล่นใหม่เอเชียทีค เปิดแล้ว “Skyflyers" สูง Top 3 ของโลก AWC ดันไทยขึ้นแผนที่ท่องเที่ยวดัง

Date Time: 28 พ.ย. 2568 23:21 น.

Video

อย่ากลัว! วิกฤติใหญ่ยังไม่เกิด หาโอกาสลงทุน กับ กวี ชูกิจเกษม | Thairath Money Night Stand EP.21

Summary

AWC เดินหน้า ปั้นงบ 2,000 ล้าน อัปเลเวล เอเชียทีค แลนด์มาร์กริมแม่น้ำเจ้าพระยา เปิด "Skyflyers" เครื่องเล่นไดโนเสาร์ยักษ์สูงเป็นอันดับ 3 ของโลก เทียบตึกสูง 36 ชั้น ดันไทยขึ้นแผนที่ท่องเที่ยว

Latest


การเปิดตัว “Jurassic World : The Experience” ครั้งแรกของโลก บนแลนด์มาร์กท่องเที่ยวขนาดใหญ่ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น (Asiatique The Riverfront Destination) เมื่อไม่นานมานี้ ได้สร้างแรงสั่นสะเทือนให้ธุรกิจศูนย์การค้าของ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เติบโตอย่างก้าวกระโดด ด้วยยอดขายบัตรเข้าชมทะลุ 200,000 ใบใน 3 เดือนแรก สะท้อนความสำเร็จของกลยุทธ์ที่เดินมาถูกทาง สร้างประสบการณ์ความสนุก รูปแบบใหม่ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติให้เดินทางมาประเทศไทยต่อเนื่อง


ล่าสุด AWC เดินหน้าเปิดตัวอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของเอเชียทีค ด้วยการเปิด Skyflyers (สกายฟลาเยอส์) เครื่องเล่นลอยฟ้าขนาดใหญ่ที่ขึ้นแท่นว่า สูงที่สุดในเอเชีย–แปซิฟิก และติดอันดับ Top 3 ของโลก ด้วยความสูงระดับอาคาร 36 ชั้น กลายเป็นแลนด์มาร์กด้านความบันเทิงแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ และโซนริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ไฮไลท์เครื่องเล่น Skyflyers ที่เอเชียทีค

เครื่องเล่น Skyflyers เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาโครงการ Asiatique District 2.2 มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่ง AWC ตั้งเป้าให้เป็นประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบหลากมิติ ผสานกิจกรรมด้านบรรพชีวิน (paleontology) รูปแบบ Interactive รวมถึงร้านค้าและร้านอาหาร โดยจะเปิดครบสมบูรณ์ในปี 2027 ยกระดับเอเชียทีคให้เป็น “เดสติเนชั่นท่องเที่ยวระดับโลก” อย่างแท้จริง


แนวคิดของ Skyflyers มาจากแรงบันดาลใจของ “การูแดปเทอรัส” (Garudapterus) เทอโรซอร์หรือสัตว์เลื้อยคลานบินได้สายพันธุ์ใหม่ของโลก ซึ่งเป็นการค้นพบครั้งแรกของไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้เครื่องเล่นถูกออกแบบเป็น “เส้นทางสำรวจ” ผสานแนวคิด Edutainment เล่าเรื่องเชิงวิทยาศาสตร์ ผ่านประสบการณ์จริง และสภาพแวดล้อมแบบ Immersive เพื่อให้ผู้เล่นได้ทั้งความรู้และความสนุกในเวลาเดียวกัน


ไมเคิล ฮาริท หัวหน้าคณะกลุ่มธุรกิจคอมเมอร์เชียล แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า Skyflyers มุ่งเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มองหาประสบการณ์แปลกใหม่ และอยากชมวิวกรุงเทพฯ มุมสูงแบบ 360 องศา ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวครอบครัว กลุ่มวัยรุ่น หรือกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ต้องการเช็กอินแลนด์มาร์กใหม่ของกรุงเทพฯ


Skyflyers รองรับผู้เล่น 24 ที่นั่งต่อรอบ ใช้เวลาประมาณ 3–4 นาที คาดว่าจะรองรับนักท่องเที่ยวได้เฉลี่ยวันละ ราว 1,000 คน ซึ่งคาดว่าจะช่วยผลักดันจำนวนผู้มาเยือนเอเชียทีคในช่วงไฮซีซันปลายปี เติบโตเพิ่มขึ้น 10–15% จากยอดเฉลี่ยเดิมที่ 25,000–30,000 คนต่อวัน

ขณะเดียวกัน แผนพัฒนากิจกรรมและเครื่องเล่นอื่น ๆ ยังอยู่ระหว่างการศึกษา โดยจะเชื่อมโยงกับโปรเจ็กต์ AWC River Journey Project ที่มุ่งพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา ดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพ และสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็น จุดหมายปลายทางท่องเที่ยวริมแม่น้ำระดับโลก (Global Riverside Destination) ผ่านการผสานประสบการณ์เรียนรู้ กิจกรรมสำหรับครอบครัว และความบันเทิงระดับสากล


ราคาและเงื่อนไขการใช้บริการ Skyflyers

  • ราคา: 320 บาท

  • เช่ากล้อง GoPro: 250 บาท

  • ผู้เล่นต้องมีความสูงอย่างน้อย 120 ซม.

  • ไม่อนุญาต สำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น ปัญหาหลัง คอ หัวใจ ความดันโลหิตสูง โรคหอบหืด หรือโรควิตกกังวล

  • ไม่อนุญาต ให้นำโทรศัพท์ แว่นตา หมวก หรือสิ่งของอื่นขึ้นไป



เปิดให้บริการวันแรก 29 พ.ย. 2568

ช่องทางจำหน่ายบัตร:https://salehere.co.th/r/XWizIt

เวลาเปิดให้บริการ Skyflyers

  • อาทิตย์: 14:30 – 23:00 น.

  • จันทร์–พุธ: 15:00 – 22:00 น.

  • พฤหัส–เสาร์: 14:30 – 23:00 น.



ติดตามข่าวสารด้านการตลาด กับ Thairath Money ได้ที่

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้  https:// www.facebook.com/ThairathMoney




Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ