
ORGANIKA House เปิด Maison Organika ที่สุขุมวิท 99 เน้นประสบการณ์กลิ่นเฉพาะบุคคล
ศรีริต้า เจนเซ่น ผู้ก่อตั้ง ORGANIKA House กล่าวว่า ในยุคที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับประสบการณ์ทางอารมณ์มากกว่าสิ่งของที่จับต้องได้กลิ่นกลายมาเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของภาพลักษณ์ ไลฟ์สไตล์ และความสุขของคนยุคใหม่ ส่งผลให้ตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องหอมทั่วโลกเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยรายงานของ Vision Research Reports ระบุว่าในปี 2025 ตลาดเครื่องหอมทั่วโลกมีมูลค่าประมาณ 59.48 พันล้านเหรียญสหรัฐ และคาดว่าจะเติบโตไปถึง 92.28 พันล้านเหรียญสหรัฐ ภายในปี 2034
ขณะที่ตลาดเครื่องหอมในประเทศไทยก็มีแนวโน้มเติบโตอย่างชัดเจนและต่อเนื่อง ตามรายงานของ Market Research Future (MRFR) ที่ระบุว่าตลาดเครื่องหอมไทยในปี 2024 มีมูลค่า 201.74 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 6,614 ล้านบาท) และคาดว่าจะโตจนถึง 294.83 ล้านเหรียญ (ราว 9,666 ล้านบาท) ภายในปี 2035 โดยมีแรงขับเคลื่อนจากกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ที่มองว่ากลิ่น เป็นส่วนหนึ่งของสไตล์และบุคลิกภาพ เช่นเดียวกับแฟชั่นหรือเมกอัป
"ORGANIKA ไม่ใช่แค่ใช้กลิ่นหอมเพื่อผ่อนคลาย แต่ขยายความหมายไปสู่การสะท้อนตัวตนและอารมณ์ เราจึงตั้งใจเปิด Maison Organika ที่เชื่อมโยงศาสตร์ของกลิ่นกับศิลปะและสุขภาวะของจิตใจ ภายใต้แนวคิด Experience Based Retail ที่เน้นการออกแบบประสบการณ์ มากกว่าการนำเสนอผลิตภัณฑ์ สะท้อนความเชื่อที่ว่า กลิ่นคือภาษาแห่งอารมณ์ พร้อมกันนี้ยังยกระดับ Scent of Thai เชื่อมกลิ่นกับภูมิปัญญาไทย เช่น กลิ่นสมุนไพรท้องถิ่น, ดอกไม้พื้นบ้าน, เครื่องเทศ เพื่อเพิ่มคุณค่าเชิงวัฒนธรรม สะท้อนความเป็นไทยร่วมสมัย ตลอดจนช่วยเกษตรกรและชุมชนไทยให้มีรายได้ที่ยั่งยืน"
สำหรับ Maison Organika - The Library of Scents: House of Scents Souls Serenity คือแฟลกชิพสโตร์แห่งแรกในไทย โดยปักหมุดเป็นสำนักแห่งสมดุลระหว่างธรรมชาติและจิตใจ ณ บ้านเลขที่ 8 สุขุมวิท 99 (ใกล้ BTS บางจาก) กรุงเทพมหานคร พร้อมเปิดให้บริการแบบการนัดหมายและจองล่วงหน้าเท่านั้น (By Appointment Only) เพื่อมอบประสบการณ์เฉพาะบุคคลที่เปี่ยมด้วยความพิถีพิถันและหรูหราตามแบบฉบับ Luxury Fragrance House
ปัจจุบันมีสถิติว่าผู้บริโภคราว 71% ต้องการกลิ่นที่มีความเฉพาะตัว ทำให้เกิดเทรนด์ Personalized Fragrance ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนตลาดน้ำหอม นอกจากนี้เพื่อเปลี่ยนผ่านธุรกิจสู่ออนไลน์ตามกระแสของโลก เราจึงวางแผนที่จะมุ่งเน้นตลาดออนไลน์โดยให้ความสำคัญกับช่องทางออนไลน์ 45% ตามด้วยการมอบประสบการณ์ผ่านหน้าร้านแบบเฉพาะบุคคล 20% การเข้าถึงโรงแรมและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง 15% และอีก 20% เน้นไปที่การเปิดป๊อปอัพช็อปในแลนด์มาร์กต่าง ๆ ของไทย
ทั้งนี้การเปิด Maison Organika - The Library of Scents: House of Scents Souls Serenity หรือ บ้านแห่งกลิ่น จิตวิญญาณ และความสงบ ถือเป็นก้าวสำคัญของแบรนด์ในการเปลี่ยนผ่านจากธุรกิจอโรมาเธอราปีสู่ Luxury Fragrance House ที่มุ่งเน้นคุณภาพ ประสบการณ์ และความหมายทางอารมณ์ มากกว่าการนำเสนอผลิตภัณฑ์ โดยเป็นการประกาศบทใหม่ของแบรนด์ที่เข้าใจทั้งศาสตร์และศิลป์ของกลิ่นและอารมณ์ ซึ่งด้วยกลยุทธ์ที่แน่วแน่และชัดเจน
โดย Maison Organika ไม่เพียงตั้งเป้าสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจความหอมของไทย แต่ยังวางแผนเดินหน้าสู่การเติบโตในระดับเอเชียและระดับโลก โดยมีผลิตภัณฑ์หลากหลาย ทั้งน้ำหอม, ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว (Skin Care), ผลิตภัณฑ์อโรมาเธอราปี (Aromatherapy), เครื่องหอมสำหรับบ้าน (Scents Decor) รวมถึงของใช้และของแต่งบ้าน (Home Collection) เช่น หมอนหอม เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร ฯลฯ ซึ่งสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างแท้จริง
พร้อมช่วยเหลือ : กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี นำโดย นายอัศวิน นางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ และกรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและพนักงานจิตอาสา ร่วมแรงร่วมใจบรรจุถุงยังชีพ ณ บิ๊กซี สาขาพระราม 4 เพื่อส่งต่อกำลังใจและความช่วยเหลือไปยังพี่น้องชาวภาคใต้ที่กำลังประสบอุทกภัย
พร้อมกันนี้ นายอัศวิน ยังได้เดินทางไปส่งมอบถุงยังชีพ จำนวน 200 ชุด ให้แก่ กองทัพเรือไทย โดยมี พลเรือเอก ไพโรจน์ เฟื่องจันทร์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เป็นผู้รับมอบ เพื่อร่วมสนับสนุนภารกิจช่วยเหลือพี่น้องประชาชนภาคใต้ที่ประสบอุทกภัย ซึ่งการช่วยเหลือในครั้งนี้ล้วนมาจากน้ำใจของทุกท่าน ทุกยอดบริจาค…คือความหวัง และคือพลังที่เราจะส่งต่อไปอย่างเต็มหัวใจ
ประกันภัยเชิงรุก : สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ร่วมกับสมาคมประกันชีวิตไทย สมาคมตัวแทนและที่ปรึกษาการเงินและเครือข่ายบริษัทประกันชีวิตที่มีสาขาและสำนักงานตัวแทนในจังหวัดเชียงใหม่ร่วมออกบูธนิทรรศการส่งเสริมการประกันชีวิต ภายใต้ชื่องาน Insure Connect Fair : คราฟต์ชีวิต ออมสตังค์ คุ้มครองอนาคต อย่างมีสไตล์
ตามโครงการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ประกันภัยเชิงรุกสู่ระดับภูมิภาคอย่างยั่งยืน ประจำปี 2568 เพื่อผลักดันการประกันภัยให้เข้าถึงประชาชนอย่างกว้างขวางยกระดับการรับรู้ด้านการบริหารความเสี่ยงทางการเงินและส่งเสริมความมั่นคงให้ประชาชนและภาคธุรกิจในระดับภูมิภาคอย่างยั่งยืน ณ จริงใจ มาร์เก็ต จังหวัดเชียงใหม่
น้ำดื่มสิงห์ส่งเสริมเด็กไทย : พรรณทิพย์ ลีตะชีวะ ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาดแบรนด์น็อนแอลกอฮอล์ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า นอกเหนือจากการให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพและกระบวนการผลิตของน้ำดื่มสิงห์ รวมทั้งการสร้างสรรค์สินค้าให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคผ่านกลุยทธ์ฉลากดีไซน์ ในแต่ละปีน้ำดื่มสิงห์จะร่วมทำแคมเปญพิเศษกับพันธมิตรระดับโลก อาทิ Mickey Mouse, Frozen, Doraemon และ Care Bear เพื่อออกฉลากพิเศษ ถ่ายทอดความผูกพันผ่านลิมิเต็ดเอดิชั่นดีไซน์ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี
ในปีนี้น้ำดื่มสิงห์ได้เลือกทำงานร่วมกับน้องจิน เด็กไทยที่มีพรสวรรค์ทางด้านศิลปะและเป็นที่รู้จักผ่านทางช่อง Little Monster ออกแบบฉลากพิเศษ 3 ดีไซน์ ภายใต้คอนเซ็ปวันแห่งความสุข เชื่อมโยงเป็นเรื่องราวเดียวกัน สื่อถึงความสุข ความอบอุ่น และความสดใสช่วงเทศกาล ผ่านการส่งต่อความสุขและรอยยิ้ม โดยจะวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ – 31 มกราคม 2569