TOA เผยตลาดสีสู่ไฮซีซั่น เปิดแคมเปญใหม่กระตุ้นคนหันมาดูแลบ้าน 

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

TOA เผยตลาดสีสู่ไฮซีซั่น เปิดแคมเปญใหม่กระตุ้นคนหันมาดูแลบ้าน 

Date Time: 25 พ.ย. 2568 06:50 น.

Summary

TOA คาดการณ์ตลาดสีและวัสดุก่อสร้างเติบโตดีในช่วงปลายปี

  • เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่และแคมเปญ "เรื่องบ้านข้ออ้างไม่มี" ได้รับผลตอบรับดี
  • รายได้รวมไตรมาส 3 อยู่ที่ 5,304 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.5% เมื่อเทียบกับปีก่อน
  • กำไรสุทธิไตรมาส 3 เพิ่มขึ้น 266% เป็น 688 ล้านบาท
  • TOA เน้นการบริหารจัดการต้นทุนและขยายตลาดต่างประเทศ (AEC)

Latest

“MELAND” สยามพารากอน สวนสนุกในร่มแห่งแรกนอกจีน แลนด์มาร์กใหม่ งบลงทุน 400 ล้าน ค่าเข้าหลักพันบาท

นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้มองว่ายังมีแนวโน้มเติบโตสดใสจากความต้องการในประเทศเข้าสู่ช่วงไฮซีซันของการซื้อสีและวัสดุก่อสร้าง โดยเชื่อว่าจะสามารถรักษาโมเมนตัมการเติบโตในปีนี้ได้ต่อเนื่อง


จากทั้งความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้น และการเร่งทำตลาดด้วยสินค้าแบบ Total Solution ที่ครอบคลุมตั้งแต่ขั้นตอนเตรียมพื้นผิวจนถึงการเคลือบสีขั้นสุดท้าย รวมถึงการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่อย่างสีทับหน้ารวมรองพื้นสูตร 2IN1 ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวก ประหยัดเวลา และตอบโจทย์พฤติกรรมผู้ใช้ยุคใหม่


นอกจากสินค้าแล้ว การทำตลาดยังเป็นส่วนสำคัญ บริษัทเผยว่าแคมเปญ “เรื่องบ้านข้ออ้างไม่มี – No More Excuse” ที่สื่อสารผ่านหนังโฆษณาธีมวันสิ้นโลก ได้รับกระแสตอบรับดีจนกลายเป็นไวรัล มียอดวิวทะลุ 4 ล้านครั้งภายในสัปดาห์แรก พร้อมการสื่อสารแบบครบทุกช่องทาง ทั้ง Digital, OOH, Transit, BTS Wrap, Social Media และ Mass Media เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการดูแลบ้าน และดึงแบรนด์ให้ใกล้ชิดกับกลุ่มผู้ซื้อรุ่นใหม่มากขึ้น


อีกแรงหนุนสำคัญคือการบริหารจัดการต้นทุนและห่วงโซ่อุปทานอย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันรายได้จากตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่ม AEC ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ร่วมกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศที่คาดว่าจะเริ่มเห็นผลเชิงบวกในช่วงปลายปี ทั้งหมดนี้ช่วยเสริมความแข็งแกร่งทางการแข่งขันและสนับสนุนการเติบโตระยะยาวของธุรกิจ


ทั้งนี้ จากผลของกลยุทธ์ด้านการตลาด ประสิทธิภาพต้นทุน และการเติบโตของต่างประเทศ TOA รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 3 มีรายได้รวม 5,304 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.5% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ส่งผลให้รายได้รวม 9 เดือนแรกอยู่ที่ 16,194 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.8% ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นพุ่งขึ้นแตะ 37.9% ในไตรมาส 3 และเฉลี่ย 37.7% ตลอด 9 เดือนแรก ดันกำไรสุทธิไตรมาส 3/2568 เพิ่มขึ้น 266% เป็น 688 ล้านบาท และงวด 9 เดือนแรกเพิ่มขึ้น 41% อยู่ที่ 2,073 ล้านบาท สะท้อนผลเชิงประจักษ์ของการปรับตัวเชิงกลยุทธ์และการควบคุมต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ