
MilkPlus&More ตั้งเป้าเติบโต 10% ต่อปี จากการพัฒนาสินค้าใหม่สำหรับแม่และเด็ก
ดร.ศราณี วิสุทธิผล กรรมการผู้จัดการบริษัท มิลค์พลัส แอนด์ มอร์ จำกัด กล่าวว่า เราเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงคุณแม่และเด็กอันดับ 1 ในแบรนด์ MilkPlus&More โดยบริษัทตั้งเป้าหมายเติบโตต่อเนื่องปีละ 10% จากการพัฒนาสินค้าใหม่ที่ตอบโจทย์กลุ่มแม่และเด็ก อาทิ ผลิตภัณฑ์เตรียมตั้งครรภ์ วิตามินสำหรับเด็ก นอกจากนี้ยังวางแผนขยายตลาดในต่างประเทศที่เน้นอาเซียนเป็นหลัก โดยกำลังเข้าไปทำตลาดอินโดนีเซียและเวียดนาม รวมทั้งอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเข้าไปจำหน่ายในตลาดยุโรปและอาหรับ
จากปัจจุบันที่จำหน่ายในเมียนมา, สปป.ลาว, สิงคโปร์, กัมพูชา, จีน, อินเดีย และมาเลเซีย ผ่านช่องทางร้านสะดวกซื้อแม่และเด็ก โรงพยาบาล และจะเข้าไปจำหน่ายในช่องทาง TikTok เพิ่มขึ้น หลังจากที่ผ่านมามียอดขายเริ่มต้นจากหลักแสนและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
ขณะเดียวกันในนี้เราตั้งเป้าหมายมียอดขาย 50 ล้านบาท จากการใช้กลยุทธ์ตลาดนำการผลิต คิดค้นสินค้าและผลิตภัณฑ์ผ่านการวิจัยและการทดลองอย่างเป็นระบบ อาทิ ช่วงปลายเดือน ต.ค. 68 ที่ผ่านมาเปิดตัวผลิตภัณฑ์ผสมโพรไบโอติก แก้ปัญหาที่คุณแม่ท้องผูก ซึ่งได้การตอบรับดีเกินคาดจนมียอดขายแซงหน้าสินค้าน้ำนมแบบขวดไปแล้ว
อีกทั้งที่ผ่านมายังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ช่วยเรื่องการนอน ช่วยเรื่องคลายเครียด ตอบโจทย์คุณแม่หลังคลอดที่มักจะเป็นซึมเศร้าและส่งผลให้น้ำนมบุตรมีปริมาณน้อย ซึ่งปัจจุบัน MilkPlus&More มีสินค้าครอบคลุมตั้งแต่ สินค้าเตรียมตั้งครรภ์ บํารุงครรภ์ เพิ่มน้ำนม วิตามินเด็กอีกด้วย
ดร.ศราณี กล่าวอีกว่า ล่าสุดเราได้เข้ารับรางวัลเอสเอ็มอีต้นแบบสัมมาชีพ 2025 ซึ่งจัดโดยมูลนิธิสัมมาชีพ ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจกับรางวัลนี้ ครั้งแรกในรอบ 10 ปีเลยของการทำธุรกิจ และยังเป็นปีทองของ MilkPlus&More ที่คว้ามาแล้ว 4 รางวัลทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งรางวัล Innovation Award 2025 สาขา Nutrition
รวมถึงงาน Kind & Jugend Asean, รางวัล Sial Innovation Award งาน Food & Drink Malaysia by Sial 2025, รางวัล Parents' choice สาขา Best Breastfeeding Supplement และล่าสุดกับรางวัล SME ต้นแบบสัมมาชีพ โดยที่รางวัลนี้จะถูกพิจารณาคัดเลือกยาวนานถึง 6 เดือน โดยมีการสัมภาษณ์และตรวจสอบประวัติ รวมถึงเช็คเครดิตบูโรหลายครั้ง ซึ่งเป็นกระบวนการที่ยากมาก
สำหรับบริษัทสัมมาชีพ หมายถึง การทำหน้าที่อย่างสุจริต ไม่เบียดเบียนใคร และที่สำคัญคือการนำรายได้ส่วนหนึ่งไปช่วยเหลือสังคม ซึ่งจากรางวัลที่ได้รับครั้งนี้ยังมาพร้อมกับเงินรางวัล 50,000 บาท ซึ่งบริษัทตั้งใจจะนำไปทำบุญต่อที่โรงพยาบาล โรงเรียน และเกษตรกรไทย ตามแผนพันธกิจของบริษัทที่จะนำรายได้ 2% ไปทำบุญต่อที่โรงพยาบาล โรงเรียน และเกษตรกรไทย"
ยกระดับงานวิจัยเพื่อพืชยาใต้ป่าน่าน : นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานมูลนิธิกสิกรไทย ศาสตราจารย์ ดร.พรศักดิ์ ศรีอมรศักดิ์ คณบดีคณะเภสัชศาสตร์ ปฏิบัติการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร และ นายธีระศักดิ์ วิกิตเศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส แอนด์ เจ อินเตอร์เนชั่นแนล เอนเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ ความร่วมมือในการส่งเสริมการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมส่งเสริมสุขภาพจากพืชยาน่านในระดับอุตสาหกรรม
ภายใต้แนวคิด พืชยาคืนป่า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการน่านแซนด์บอกซ์ โดยความร่วมมือครั้งนี้มีความพิเศษคือ การยกระดับองค์ความรู้และนวัตกรรมจากงานวิจัยสู่ระดับอุตสาหกรรม โดยผสานจุดแข็งของสามภาคส่วน - ภาคสังคม ภาควิชาการ และภาคเอกชนชั้นนำระดับนานาชาติในอุตสาหกรรมสุขภาพและความงาม เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ของผลิตภัณฑ์สุขภาพจากพืชยาของไทย
รับรางวัลใหญ่ : นายธัญญะ ทนช่างยา หัวหน้ากำกับดูแลเทคโนโลยีสารสนเทศ และรักษาการหัวหน้าบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ บริษัท ทิสโก้อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี จำกัด เป็นตัวแทนเข้ารับรางวัลชมเชย Best Performance Awards ประเภทหน่วยงานภาคเอกชนที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ที่มอบแก่องค์กรที่มีผลงานโดดเด่นในการป้องกัน รับมือ และบริหารจัดการภัยคุกคามไซเบอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รองนายกรัฐมนตรี ในงาน Prime Minister Awards: Thailand Cybersecurity Excellence Award 2025
จัดโดย สำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) ซึ่งมี พลอากาศตรี อมร ชมเชย เลขาธิการคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ ร่วมเป็นเกียรติในงาน พร้อมกันนี้ยังมี นางสาววันธนา โชติชัยสถิตย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ร่วมแสดงความยินดี