
CPN, ททท., และ Disney ร่วมมือจัดแคมเปญ "The Magical Stars" ทั่วประเทศ
นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนาหรือซีพีเอ็น เปิดเผยว่า ได้จับมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ ประเทศไทย ทุ่มงบกว่า 800 ล้านบาท สร้างปรากฏการณ์แห่งความสุขระดับโลกส่งท้ายปีในแคมเปญ “The Magical Stars” เนรมิต 4 อาณาจักรเทพนิยายธีมดิสนีย์ ได้แก่ ต้นคริสต์มาสอัตลักษณ์ และ “มิคกี้และมินนี่” สูง 3 เมตร ในชุดผ้าไทย, Disney The Magical Stars 2026 เซ็นทรัลเวิลด์ และMagic Castle ธีมปราสาทเจ้าหญิงดิสนีย์ เพื่อร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทยช่วงปลายปี เริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้ – 11 ม.ค. 69 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ผ่านแนวคิด Festival Economy ปลุกบรรยากาศท่องเที่ยวให้คึกคัก เชื่อมโยงความสุขจากศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ
ทั้งนี้ การทุ่มทำอีเวนต์ครั้งนี้มีเป้าหมายให้ป็นอีเวนท์ระดับโลก กระตุ้นกำลังซื้อและดึงคนออกมาใช้จ่าย ในช่วงที่เศรษฐกิจทั้งปีซบเซา แม้ผู้บริโภคระมัดระวังการใช้เงิน แต่กิจกรรมปลายปีช่วยให้บรรยากาศกลับมาคึกคัก โดยคาดว่าทราฟฟิกจะเฉลี่ย 160,000–200,000 คนต่อวัน จนถึงสิ้นปีพิ่มขึ้นกว่า 40% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน
“มองว่าแรงส่งทางเศรษฐกิจจะต่อเนื่องไปถึงต้นปีหน้า ด้วยอานิสงส์มาตรการภาครัฐ เช่น คนละครึ่งพลัส, เราเที่ยวด้วยกัน, บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รวมถึงมาตรการที่คาดหวังเพิ่มเติมอย่างช็อปดีมีคืน และ คนละครึ่งพลัสเฟสสอง ซึ่งทั้งหมดมีผลต่อการจับจ่าย และช่วยให้ค้าปลีกไม่ชะลอตัว”
ขณะเดียวกันภาคท่องเที่ยวกำลังฟื้นตัว โดยข้อมูลจาก ททท. คาดว่าไทยจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ ไม่ต่ำกว่า 5 ล้านคนในเดือนพ.ย.-ธ.ค.68 โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนที่เริ่มกลับมา ซึ่งจะเป็นอีกแรงสำคัญต่อรายได้ของศูนย์การค้าในช่วงไฮซีซันนี้