รอบรั้วการตลาด : สยามพารากอนฉลองครบรอบ 20 ปี พร้อมก้าวสู่ทศวรรษใหม่

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : สยามพารากอนฉลองครบรอบ 20 ปี พร้อมก้าวสู่ทศวรรษใหม่

Date Time: 19 พ.ย. 2568 08:50 น.

Video

Jack Ma กลับมา จะพา Alibaba สร้างอำนาจใหม่ให้วงการเทคจีนได้ยังไง ? | Digital Frontiers EP.50

Summary

สยามพารากอนก้าวสู่ปีที่ 21 ภายใต้แนวคิด 'Paragon of Extraordinary Worlds' มอบประสบการณ์เหนือความคาดหมาย

  • สยามพารากอนเป็น Global Landmark Destination ที่มีผู้มาเยือนกว่า 100 ล้านคนต่อปี
  • มีลักชัวรีแบรนด์ดังระดับโลกกว่า 70 แบรนด์ และมีส่วนแบ่งตลาด Luxury Retail สูงสุด 70%
  • รวบรวมร้านอาหาร, ขนม, เครื่องดื่มชื่อดังกว่า 700 ร้าน รวมถึง D&G Caffe คาเฟ่สุดลักชัวรีแห่งแรกใน SEA
  • ฉลองครบรอบ 20 ปี ด้วยกิจกรรมพิเศษระหว่างวันที่ 29-30 พ.ย. 2568 ภายใต้แนวคิด A Journey of Extraordinary Dreams

Latest


นางธณพร ตันติยานนท์ กรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน กล่าวว่า นับจากวันแรกที่ให้บริการเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2548  สยามพารากอน  คือหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญที่ขับเคลื่อนและผลักดันให้เกิดการพัฒนาและความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจของประเทศ มีบทบาทในการขับเคลื่อนหลากหลายทุกอุตสาหกรรมหลัก 

โดยให้การสนับสนุนเป็นสื่อกลางเชื่อมโยงภาครัฐ เอกชน และประชาชน ในทุกด้าน ด้วยวิสัยทัศน์และความร่วมมือของสองผู้นำแห่งวงการรีเทลไทย ได้แก่ กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ และกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป ความร่วมมืออันแข็งแกร่งของทั้งสององค์กรเป็นรากฐานสำคัญที่ผลักดันให้สยามพารากอนก้าวสู่หมุดหมายแห่งความสำเร็ขของวงการค้าปลีกทั้งในประเทศไทยและเวทีนานาชาติ จนกลายเป็น Global Landmark Destination ที่โดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งของโลก 

"ตลอดสองทศวรรษที่ผ่านมา สยามพารากอนเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกที่มีผู้คนจากทั่วโลก มาเยือนมากที่สุดแห่งหนึ่ง และวันนี้กำลังก้าวสู่ทศวรรษใหม่ด้วยแบรนด์ไอเดนทิตี Be Extraordinary Live Extraordinary  Dream Extraordinary โดย Be Extraordinary คือเป็นตัวเองให้พิเศษ Live Extraordinary ใช้ชีวิตเหนือความคาดหมาย และ Dream Extraordinary ฝันให้ไกลกว่าที่เคย ซึ่งตอกย้ำบทบาทของสยามพารากอนในการเป็น Pioneering the Extraordinary ผู้บุกเบิกประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมายอย่างแท้จริง"


ด้าน นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ความสำเร็จของสยามพารากอน สะท้อนพลังของการสร้างประสบการณ์’ที่เกิดจากการประสานพลังระหว่าง สยามพิวรรธน์และเดอะมอลล์ กรุ๊ป ในการยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมรีเทลไทยให้ก้าวสู่ระดับโลก 

เรามุ่งออกแบบ คุณค่าทางประสบการณ์ (Experiential Value Design) และวิถีชีวิตที่ลูกค้าสัมผัสได้จริงทุกครั้งที่มาเยือน เพื่อให้ประสบการณ์ของสยามพารากอน มีความหมายลึกซึ่งขึ้น และสะท้อนตัวตนของผู้มาเยือนอย่างแท้จริง  โดย Beauty Hall, Gourmet Market และ Power Mall คือ Strategic Retail Engines ที่ช่วยขับเคลื่อนให้

สยามพารากอน มีอัตลักษณ์ที่ชัดเจนและแข็งแรงในเชิงประสบการณ์ ที่ช่วยหนุนยกระดับภาพความเป็น World-Class Retail Experience Standard ที่ทำให้สยามพารากอนโดดเด่นอย่างต่อเนื่อง ในฐานะ Global Lifestyle Destination Ecosystem ที่ตอบโจทย์ทุกมิติของการใช้ชีวิต 

ก้าวสู่ทศวรรษใหม่ เราเดินหน้าขับเคลื่อน Future Retail Transformation ที่ผสานนวัตกรรม การคัดสรรระดับโลก และบริการที่เข้าใจความต้องการเฉพาะบุคคล เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและคุณค่าที่ลึกขึ้นให้กับลูกค้า เพื่อให้สยามพารากอนจะยังคงเป็น Global Landmark Destination ที่ทรงอิทธิพล และเป็นต้นแบบ Retail Experience Innovation แห่งอนาคตสำหรับผู้คนจากทั่วโลก 

ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา สยามพารากอนครองความเป็นที่ 1 ในใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เป็น The Pride of Bangkok หรือความภาคภูมิใจของกรุงเทพมหานคร ที่เปิดต้อนรับลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกกว่า 100 ล้านคนต่อปี เป็นผู้บุกเบิกประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมาย และสร้างปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประเทศไทย 

ทั้งการนำเสนอร้านค้าแบรนด์ดังเป็นครั้งแรกในไทยที่มีมาอย่างต่อเนื่อง และมหกรรมอีเว้นท์ยิ่งใหญ่ระดับโลก การก้าวสู่ปีที่ 21 สยามพารากอน จึงเดินหน้าขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ Paragon of Extraordinary Worlds  ที่จะมอบประสบการณ์เหนือความคาดหมายให้กับลูกค้าครอบคลุมทุกมิติผ่าน 4 แกนหลัก  ได้แก่ 


1.PARAGON OF IMMERSIVE LUXURY สยามพารากอนได้รับการยอมรับในตลาดลักซ์ชัวรีโลก โดยมีส่วนแบ่งตลาดสูงสุด 70% ในตลาด Luxury Retail ในประเทศไทย และมีรายได้ต่อตารางเมตรสูงสุดในประเทศไทย ถือเป็นแพลตฟอร์มสร้างยอดขายสูงสุดในภูมิภาคและบางแบรนด์ติดอันดับสูงสุดของโลก ปัจจุบัน สยามพารากอน มีลักซ์ชัวรี่แบรนด์ดังระดับโลกจำนวนกว่า 70 แบรนด์ บนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร

2.PARAGON OF SENSORY INDULGENCES  ปรากฏการณ์แห่งรสสัมผัสอันประณีต รังสรรค์ทุกศิลปะแห่งรสชาติ เพื่อยกระดับประสบการณ์ให้ดื่มด่ำและรื่นรมย์ยิ่งขึ้น ผ่านรสชาติ กลิ่น เสียง และบรรยากาศที่ผสานกันอย่างละเมียดละไม  โดยมีแม็กเน็ตสำคัญที่จะเสริมให้สยามพารากอน ยังคงครองความเป็นที่หนึ่งในใจของลูกค้าทั้งชาวไทยและจากทั่วโลก 

นั่นคือ Siam Paragon Dining Phenomenon  รวบรวม 700 ร้านอาหาร ร้านขนมและเครื่องดื่มชื่อดัง รวม kiosk ทั้งจากต่างประเทศและในประเทศ Chef Table ร้าน Michelin Stars และร้านที่แจ้งเกิดครั้งแรกในประเทศไทยโดยมีไฮไลท์ได้แก่ D&G Caffe คาเฟ่
สุดลักซ์ชัวรี่แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  

3.PARAGON OF VISIONARY FUTURE  สยามพารากอน สร้างสรรค์ Co-create ปรากฏการณ์ใหม่ๆ เพื่อมอบประสบการณ์แปลกใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำเสนอพื้นที่ของนักสร้างสรรค์ ถ่ายทอดแนวคิดใหม่ นวัตกรรมแถวหน้า และประสบการณ์ที่ยกระดับวิถีชีวิต พร้อมขับเคลื่อนความก้าวหน้าด้านความมั่งคั่ง สุขภาวะ และความยั่งยืน

4.PARAGON OF EXTRAORDINARY EXPERIENCE  เวทีแห่งประสบการณ์ที่โลกจับตา ศูนย์รวมศิลปะร่วมสมัย แสงสี และวัฒนธรรมจากทั่วโลก ยกระดับทุกช่วงเวลาให้กลายเป็นปรากฏการณ์อันยิ่งใหญ่ ที่สะกดทุกความรู้สึกด้วยพลังแห่งความตระการตา ครอบคลุมทุกพื้นที่

โดยในปีนี้สยามพารากอนฉลองครบรอบ 20 ปีสุดยิ่งใหญ่ภายใต้แนวคิด A Journey of Extraordinary Dreams ผนึกกำลังทั้ง ศูนย์ฯ และห้างฯ มอบประสบการณ์เหนือระดับกับกิจกรรมสุดพิเศษ ระหว่างวันที่ 29-30 พ.ย. 2568 เนรมิตทุกตารางเมตร ตั้งแต่ชั้น B ถึงชั้น 5 ทุกชั้นทุกแผนกให้เป็นอาณาจักรแห่งความสุข หรรษา และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่กลุ่มลูกค้าครอบคลุมทุกเป้าหมายอีกด้วย 


METALEX 2025 เริ่มแล้ว : งาน METALEX 2025 มหกรรมเครื่องจักรกลและเทคโนโลยีโลหการอันดับหนึ่งของอาเซียน ภายใต้แนวคิด The Spotlight เปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยนำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านเครื่องจักรกลโลหการกว่า 3,000 แบรนด์ระดับโลก เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการอุตสาหกรรมทุกสาขาในการก้าวสู่ยุค 4.0 ภายในงานมีการเปิดตัวเทคโนโลยีรุ่นใหม่ การสาธิตหุ่นยนต์ และกิจกรรมเวิร์กชอปเขียนโปรแกรมที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง เพื่อเสริมศักยภาพธุรกิจไทยให้พร้อมแข่งขันบนเวทีโลกอย่างมั่นคง โดยงาน METALEX จะมีไปจนถึงวันที่ 22 พฤศจิกายน 2568 ณ ฮอลล์ 98-104 ไบเทค บางนา เข้าชมงานได้เวลา 10.00 – 18.00 น


ปลดล็อกศักยภาพธุรกิจไทย : ธนาคารกรุงเทพ จัดงานสัมมนา AI in Action : Practical Tools & Roadmap for SMEs เปิดเวทีเจาะลึกเทรนด์การใช้ AI ในภาคธุรกิจทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมดึงกูรูแชร์เทคนิคการใช้ AI เพื่อเสริมศักยภาพและยกระดับธุรกิจให้แข็งแกร่งรอบด้าน ตั้งแต่การคำนวณ ROI วิเคราะห์ข้อมูลเชิงกลยุทธ์ ไปจนถึงการออกแบบ Roadmap และ Action plan ตอกย้ำบทบาทการเป็น เพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน เคียงข้างลูกค้าและผู้ประกอบการให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ